Thảo luận Thể loại:Ung thư

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Từ UNG THƯ trong tiếng việt được dịch từ chữ CANCRUM hay CANCER. Đây là dịch thuật không chính xác vì bệnh Ung thư trong y học Trung hoa và Việt nam từ nghìn xưa đến nay không phải là bệnh Cancer. Nói như vậy có nghĩa là NHỮNG BÀI THUỐC GIA TRUYỀN TRỊ UNG THƯ TỪ NGHÌN XƯA ĐẾN NAY không có tác dụng và không thể dùng trị bệnh CANCER hiện nay

Cũng may là đã không dịch Cancer thành Cảm cúm. Nếu dịch CẢM CÚM thì có lẽ mọi người đang có phong trào nấu nước xông để trị Cancer.

Y học cổ truyền của toàn thế giới nói chung và của VN, TQ nói riêng không có kiến thức về bệnh Cancer. Có vài Bác sĩ Đông y viết bài tổng quan về kiến thức bệnh ung thư của Trung hoa và Việt nam, Rồi gán gép một cách không khoa học, khiên cưỡng, vô lý rằng đó là những kiến thức của phương đông về bệnh Cancer.

Sự ngộ nhận Ung thư là Cancer dẫn đến:
  1. Bệnh nhân cancer là đối tượng khai thác lý tưởng của những thầy lang băm, Những người vô học nhưng kiếm danh tiếng và tiền bạc bằng những bài thuốc tự xưng gia truyền, huyền bí. Các thầy thuốc trị Ung thư ( Cancer )tự xưng mọc lên như nấm ở VN và Trung quốc..Người bệnh cancer đã khổ rồi càng khổ hơn.
  2. Làm khó khăn trong công tác phòng bệnh và phát hiện sớm bệnh Cancer. Mất đi cơ hội kiểm soát bệnh trong cộng đồng và trị hết bệnh cho nhiều người bệnh Cancer.
  3. Không tiện bàn, xin tự suy nghĩ và rút kinh nghiệm cho bản thân
  4. Không tiện bàn
  5. Không tiện bàn
  6. Không tiện bàn

Vấn đề có thể đưa ra bàn luận công khai là : Tại sao Các Bác sĩ trị Ung thư ( Cancer ) của Việt nam và Trung quốc rất ít có ý kiến trước những nhận thức sai lầm về Cancer như vậy ? Mặc dù đã có ý kiến rất can đảm của 1 Bác sỹ Trung quốc là DẸP Y HỌC CỔ TRUYỀN TRỊ BỆNH UNG THƯ ĐI. Ý kiến đó được tất cả các Bs trị Cancer ngầm ủng hộ nhưng đã bị cô lập tại Trung quốc ??

Tại sao vẫn cứ duy trì từ UNG THƯ ?. Dịch thuật sai lầm dẫn đến hậu quả không tốt thì nên được điều chỉnh hay không ? Đạo Trường (thảo luận) 08:34, ngày 14 tháng 12 năm 2008 (UTC)[trả lời]