Thụy Hưng

Thụy Hưng
Xã Thụy Hưng
Hành chính
Quốc gia Việt Nam
VùngĐồng bằng sông Hồng
TỉnhThái Bình
HuyệnThái Thụy
Địa lý
Tọa độ: 20°35′37″B 106°29′36″Đ / 20,593495°B 106,493388°Đ / 20.593495; 106.493388
Thụy Hưng trên bản đồ Việt Nam
Thụy Hưng
Thụy Hưng
Vị trí xã Thụy Hưng trên bản đồ Việt Nam
Khác
Mã hành chính12853[1]

Thụy Hưng là một thuộc huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, Việt Nam.

Vị trí[sửa | sửa mã nguồn]

Địa giới hành chính xã Thụy Hưng phía Đông giáp với các xã Thụy Việt, Dương Phúc phía Nam giáp xã Dương Phúc, giáp với xã Thụy Dân, Thụy Ninh ở phía Tây, giáp với xã Cộng Hiền của huyện Vĩnh Bảo của Hải Phòng ở phía Bắc.

Hành chính[sửa | sửa mã nguồn]

Xã Thụy Hưng có hiện nay có 5 làng (thôn) là: Tam Lộng, Cao Dương Hạ (Cau Ổi), Cao Dương Thượng, Thu Cúc và Xá Thị

Đặc điểm xã[sửa | sửa mã nguồn]

Xã Thụy Hưng có con sông Sinh là một nhánh của sông Hoá chảy qua. Cầu Tam Lộng nối hai làng Cao Dương Hạ và làng Tam Lộng. Phía Bắc là con sông Hóa là ranh giới giữa tỉnh Thái Bình(Thụy Hưng) và thành phố Hải Phòng(Cộng Hiền)

Thụy Hưng là xã thuần nông, chủ yếu là trồng lúa nước kết hợp với sản xuất vụ đông và chăn nuôi.

Di tích lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Khu di tích nổi tiếng và đẳng cấp nhất trong xã thuộc địa bàn thôn Tam Lộng, khu di tích đền và chùa ở đây đã được UBND tỉnh Thái Bình cấp phong danh hiệu khu di tích lịch sử !

Đặc biệt, gò Đằng Đông tại thôn Tam Lộng cũng đã được UBND tỉnh Thái Bình công nhận là danh lam thắng cảnh cấp quốc gia, nơi đây diễn ra bao trận đánh lớn trong việc đánh giặc, góp phần bảo vệ đất nước của người dân Tam Lộng!

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

Thôn Tam Lộng nổi tiếng với nghề đánh cụp mỗi dịp mùa nước cạn. Hầu hết mỗi gia đình đều có cho riêng cho nhà mình dăm ba cái cụp, cái nơm. Theo lệ làng, cứ mỗi dịp đầu xuân năm mới vào trung tuần tháng giêng dù nước cạn hay nước lớn, dù thời tiết có nắng ấm hay mưa lạnh người dân Tam Lộng đều xuống nước để bắt những con cá tươi nhất trong dịp đầu năm. Đó là quan niệm của người xưa để khởi động 1 năm mới 1 cách phấn khởi nhất.