The Corre (nhóm đô vật chuyên nghiệp)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

The Corre
Stable
Thành viênWade Barrett
Ezekiel Jackson
Heath Slater
Justin Gabriel
Ra mắtngày 14 tháng 1 năm 2011[1][2]
Giải tánngày 10 tháng 6 năm 2011[2]
Tham giaWWE[1]

The Corre là một nhóm đô vật chuyên nghiệp thi đấu cho công ty World Wrestling Entertainment (WWE), đấu vật cho SmackDown. Nhóm được thành lập sau khi Wade Barrett bị đuổi từ lãnh đạo mới của The Nexus đó là CM Punk[3]. Một tuần sau, Wade Barrett cùng các đồng nghiệp Justin Gabriel, Heath Slater, và sự trở lại của Ezekiel Jackson họ cùng nhau ra mắt tại thương hiệu SmackDown. Wade Barrett hiện đang giữ WWE Intercontinental Championship, Heath Slater & Justin Gabriel từng giữ 2 lần WWE Tag Team Championship cho nhóm. Nhóm không đeo băng tay giống như The Nexus, nhóm chỉ còn 3 thành viên kể từ khi trục xuất Ezekiel Jackson vào ngày 7 tháng 5 năm 2011. Ngày 17 tháng 6, Slater và Gabriel tuyên bố The Corre kết thúc và ra đánh riêng. Ngày 15 tháng 7, The Corre chính thức tan rã.

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Hình thành[sửa | sửa mã nguồn]

Sau khi Wade Barrett bị đuổi khỏi The Nexus. Trong một tập SmackDown vào ngày 7 tháng 1, Barrett xuất hiện và tấn công Big Show[4]. Tuần sau, anh đã giải thích đó chỉ là một màn khởi đầu của mình trong SmackDown, tối hôm đó Barrett có trận thách thức với Big Show nhưng đồng thời đã có sự can thiệp của Heath Slater, Justin GabrielEzekiel Jackson, họ đã cùng Barrett tấn công Big Show[5]. Ngày 21 tháng 1 của SmackDown, Barrett cùng đồng đội của anh lên ringside và ra mắt The Corre[6], vào tối hôm đấy GM SmackDown Theodore Long đã bị tấn công và phải đưa di nhập viện, nhiều người tin rằng ông bị The Corre tấn công nhưng nhóm đã phủ nhận mọi chuyện[7].

Vào ngày 24 tháng 1 của Raw, The Corre ra mắt tại Raw và có cuộc tranh chấp với The Nexus[8], GM của Raw đã dành cuộc chiến giữa hai đội trưởng Barrett và CM Punk trọng tài là kẻ thù của họ John Cena và đội trưởng bên nhóm nào thua, nhóm đó sẽ không tham dự trận Royal Rumble 2011. Cena đã tấn công cả hai lúc trận đấu diễn ra, và có những quyết định hết sức kì quặc, mục đích là để cả hai nhóm không ai tham dự trận Royal Rumble, cuối cùng anh cho trận đấu kết thúc với no winner, nhưng GM của Raw đã quyết định cả hai bên sẽ tham dự trận Royal Rumble kì này[9].

Thắng Championship[sửa | sửa mã nguồn]

Tại Royal Rumble, trước khi Royal Rumble Match bắt đầu The Corre tấn công CM Punk nhưng có sự can thiệp của Nexus, và Raw GM thông báo rằng nếu hai nhóm không rời ringside (trừ CM Punk người mang số 1) thì sẽ không được tham gia vào Royal Rumble Match. Trong trận đấu, Gabriel mang số 3 và bị loại bởi Daniel Bryan, SLater mang số 25 và bị Cena loại, Barrett mang số 30 và anh loại Diesel một đô vật đã rời WWE 15 năm, sau đó Jackson mang số 35 và bị loại bởi Kane còn Barrett bị loại bởi Orton[10]. Sau trận Royal Rumble Match 2011, trong tập ngày 4 tháng 1 của SmackDown, Barrett đã đánh bại Big Show nhờ sự giúp đỡ của The Corre, và anh có 1 xuất cho SmackDown Elimination Chamber Match[11]. Trên phiên bản ngày 18 tháng 2 của SmackDown, Slater và Gabriel thua Santino MarellaVladimir Kozlov qua disqualification từ Barrett và Jackson[12]. Tại Elimination Chamber 2011, Slater và Gabriel giành được đai WWE Tag Team Championship[13]. Tối hôm đó, Big Show đã được tham gia Elimination Chamber Match thay vị trí cho Dolph Ziggler, và anh đã loại Barrett khỏi trận đấu[14]. Đêm tiếp theo của Raw, Slater và Gabriel đã bị mất đai từ John Cena và The Miz, nhưng sau đó họ giành lại danh hiệu sau khi được rematch[15].

Suy thoái[sửa | sửa mã nguồn]

SmackDown ngày 4 tháng 3, nhóm đã gặp Kane trong một đoạn hậu trường, The Corre sẽ giúp đỡ Kane trong trận đấu để chống lại Big Show[16]. Kane phải đối mặt với Big Show nhưng bị loại sau khi Corre giao cho Kane một chiếc ghế và ông sử dụng nó để đập Big Show. Phút sau khi Big Show bị Corre tấn công, Gabriel vô tình ngã vào Kane và Kane lấy chiếc ghế đánh vào lưng của Gabriel và các thành viên còn lại của nhóm[17]. Trên phiên bản ngày 11 tháng 3 của SmackDown, Kane giành chiến thắng qua disqualification của The Corre nhưng sau đó Big Show cũng can thiệp vào. Thêm một trận đấu cho hai bên, Big Show và Kane cũng chiến thắng qua disqualification của The Corre nhưng sau đó, Big Show đem ghế lên ring và hù doạ nhóm bỏ chạy, và anh cầm chiếc ghế đánh vào lưng kane trả đũa Kane cho tuần trước[18].

Tuần sau đó, Big Show và Kane tái hợp và trong một trận đấu WWE Tag Team Championship chống lại Slater và Gabriel, chiến thắng qua disqualification vì Gabriel kéo trọng tài ra khỏi ring, trong khi Big Show đang pin Slater gây ra một chiến thắng disqualification, và điều này khiến Big Show và Kane giành chiến thắng mà không có submission hoặc pinfall[19]. Vào ngày 25 tháng 3 của SmackDown, Barrett đã đánh bại Kofi Kingston và giành chiến thắng WWE Intercontinental Championship, Barrett chính thức lấy được danh hiệu đầu tiên của mình tại WWE[20]. Trong chương trình WrestleMania Axxess Tour, Corre đã tấn công Vladimir Kozlov khiến anh bị chấn thương vai trái và không thể tham gia trận đấu tại WrestleMania[21]. Tại WrestleMania XXVII, The Corre bị đánh bại trong trận 8-man tag team match bởi Big Show, Kane, Santino Marella và Kofi Kingston người thay thế cho Kozlov trong trận đấu này.[22]

Bất hoà[sửa | sửa mã nguồn]

Ngày 4 tháng 4 của Raw, The Corre bao vây John CenaThe Rock nhưng bị họ tấn công ngược trở lại[23]. Trong tập ngày 11 tháng 4 của Raw, Jackson, Slater và Gabriel đã chỉ trích Wade Barrett vì đã dẫn họ tấn công Cena và Rock vào tuần trước mà không có mối thù nào với hai người này[24]. Sau đó, Santino xuất hiện và cùng Daniel Bryan, Evan BourneMark Henry lập ra nhóm The Apple (Allied-People-Powered (by)-Loathing-Everything) và thách đấu với The Corre nhưng thất bại[25].

Vào ngày 15 tháng 4 của SmackDown, trận 20-Man Battle Royal Match để xác định người sẽ phải đối mặt với Alberto Del Rio thay cho Edge để tranh World Heavyweight Championship tại Extreme Rules 2011, Slater bị loại bởi Big Show, Barrett cùng Gabriel loại Kane, và Big Show loại và bị loại cùng một lúc với Jackson, Gabriel đã loại Barrett nhưng anh cũng bị loại khỏi trận đấu[26]. SmackDown ngày 22 tháng 4, bộ đôi Gabriel và Slater mất đai WWE Tag Team Champions cho đội của Big Show và Kane[27] trong khi Barrett vẫn giữ đai[28].

Tại Extreme Rules, Wade Barrett và Ezekeil Jackson không thành công thách thức Big Show và Kane trong một trận đấu LumberJack Match cho WWE Tag Team Championships[29]. Trên phiên bản ngày 6 tháng 5 của SmackDown, Jackson đối mặt với Big Show, và chiến thắng nhưng anh đã từ chối ăn mừng cùng nhóm. Tối hôm đó, Barrett, Gabriel, và Slater dạy cho Jackson một bài học bằng cách tấn công anh, và đuổi anh ra khỏi The Corre.[30].

Thù với Ezekiel Jackson[sửa | sửa mã nguồn]

Ngày 13 tháng 5 của SmackDown, Barrett thách thức Jackson cho trận đấu dành WWE Intercontinental Championship tại Over the Limit pay-per-view, và sau đó Jackson đã can thiệp vào trận đấu của Barrett nhưng Jackson đã bị nhóm tấn công ngược trở lại[31]. Tuần sau, The Corre đã bị đánh bại bởi ba người khủng lồ Ezekiel Jackson, Big Show và Kane[32]. Tại Over the Limit 2011, Barrett giữ lại đai qua disqualification nhờ Gabriel và Slater[33]. Vào ngày 27 tháng 5 của SmackDown, Jackson thắng Slater qua disqulification từ Barrett và Gabriel, và Jackson tấn công cả ba thành viên của The Corre[34]. Tại WWE Superstars ngày 2 tháng 6, bộ đôi Slater và Gabriel đánh bại anh em nhà USO Brothers (Jey UsoJimmy Uso), và đây lần đầu tiên bộ đôi Slater và Gabriel xuất hiện tại WWE Superstars[35].

Trên phiên bản ngày 3 tháng 6 của SmackDown, Barrett đối mặt với Jackson tranh WWE Intercontinental Championship, trận đấu kết thúc khi Barrett rời ringside để cho Jackson thắng qua count-out sau khi kết thúc trận đấu, The Corre một lần nữa tấn công Jackson nhưng lần này Barrett đã bỏ đi và Gabriel và Slater bị Jackson đánh trả.[36]. Ngày 10 tháng 6 của SmackDown, trong 6-Man Tag Team Match chống lại Ezekiel Jackson và USO Brothers, một lần nữa Barrett lại bỏ đi, làm cho nhóm thua trận[37]. Trong một đoạn hậu trường, Slater và Gabriel thất vọng về Barrett và tuyên bố The Corre kết thúc[38].

Hoạt động sau khi The Corre kết thúc[sửa | sửa mã nguồn]

Sau khi Slater và Gabriel bỏ Barrett, và ra đánh riêng. Trong một sự kiện All Stars Night của Raw ngày 13 tháng 6, Barrett, Cody RhodesTed DiBiase bị Jackson, Daniel BryanSin Cara đánh bại[39]. Vào ngày 17 tháng 6 của SmackDown, Jackson, Bryan và Cara đánh bại Barrett, Rhodes và DiBiase lần thứ 2[40]. Tối hôm đó, bộ đôi Slater và Gabriel sử dụng nhạc nền riêng, và để thua bộ đôi The USO Brothers[41]. Và tại WWE Capitol Punishment, Jackson đánh bại Barrett giành được danh hiệu[42].

Trong phiên bản ngày 24 tháng 6 của SmackDown, trận rematch tranh WWE Intercontinental Championship giữa Jackson và Barrett, và Jackson đánh bại Barrett kết thúc mối thù giữa họ[43]. Trong một đoạn hậu trường, Slater và Gabriel đã cười nhạo Barrett khi anh bị Jackson đánh bại[44]. Tối hôm đó, Slater và Gabriel đánh bại The USO Brother[45]. Tại WWE Superstars ngày 30 tháng 6, bộ đôi Slater và Gabriel cùng với Tyson Kidd trong trận trong 6-Man Tag Team Match chống lại USO Brothers và Trent Barreta, và thua trận.[46]. Và có thông báo tại sự kiện Money In The Bank, Barrett, Slater, Gabriel, Kane, Sin Cara, Daniel Bryan, Cody Rhodes và Sheamus là những người được chọn cho trận đấu SmackDown Money in the Bank Match ở Chicago, Illinois. Tại SmackDown ngày 8 tháng 7, một cuộc phỏng vấn những người tham gia trận SmackDown Money in the Bank match. Nhưng sau đó, Sheamus xuất hiện với chiếc ghế và tấn công tất cả những người trên ring trong lúc ấy. Tối hôm đó, bộ đôi Gabriel và Slater bị The USO Brothers đánh bại[47]. Trên phiên bản ngày 15 tháng 7 của SmackDown, Slater thua Gabriel.[48]. Và tại Money in the Bank, không ai trong số họ lấy được chiếc cặp.

Thành viên[sửa | sửa mã nguồn]

Thành viên Ngày
Jackson, EzekielEzekiel Jackson 14 Tháng 1, 2011 - 7 Tháng 5, 2011
Slater, HeathHeath Slater 14 Tháng 1, 2011 - 10 Tháng 6, 2011
Gabriel, JustinJustin Gabriel 14 Tháng 1, 2011 - 10 Tháng 6, 2011
Barrett, WadeWade Barrett 14 Tháng 1, 2011 - 10 Tháng 6, 2011

Trong đấu vật[sửa | sửa mã nguồn]

Các đai vô địch và danh hiệu[sửa | sửa mã nguồn]

Xêm thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ a b Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên OWOW
  2. ^ a b “CageMatch Profile” (bằng tiếng Đức). CageMatch. Truy cập ngày 3 tháng 9 năm 2011.
  3. ^ “Wade Barrett bị đuổi khỏi The Nexus”. Chú thích có tham số trống không rõ: |1= (trợ giúp)
  4. ^ “Wade Barrett tấn công Big Show”. Truy cập Ngày 07 tháng 01 năm 2011. Kiểm tra giá trị ngày tháng trong: |accessdate= (trợ giúp)
  5. ^ “The Corre tấn công Big Show”. Chú thích có tham số trống không rõ: |1= (trợ giúp)
  6. ^ “The Corre Promo and Introduction”. Chú thích có tham số trống không rõ: |1= (trợ giúp)
  7. ^ “The Corre tấn công Teddy Long”. Chú thích có tham số trống không rõ: |1= (trợ giúp)
  8. ^ “The Corre nói chuyện cùng The Nexus”. Chú thích có tham số trống không rõ: |1= (trợ giúp)
  9. ^ “Wade Barrett vs CM Punk (John Cena Special Guest refree)”. Chú thích có tham số trống không rõ: |1= (trợ giúp)
  10. ^ “Royal Rumble Match 2011 Highlights”. Chú thích có tham số trống không rõ: |1= (trợ giúp)
  11. ^ “Wade Barrett vs Big Show (Elimination Chamber qualifying match)”. Chú thích có tham số trống không rõ: |1= (trợ giúp)
  12. ^ “The Corre Attacks Santino Marella và Vladimir Kozlov”. Chú thích có tham số trống không rõ: |1= (trợ giúp)
  13. ^ “Justin Gabriel và Heath Slater dành chiến thắng WWE Tag Team Championship” (bằng tiếng Anh). Truy cập Ngày 20 tháng 02 năm 2011.
  14. ^ “SmackDown Elimination Chamber 2011 highlights”. Chú thích có tham số trống không rõ: |1= (trợ giúp)
  15. ^ “Justin Gabriel và Heath Slater dành chiến thắng lần thứ 2 WWE Tag Team Championship” (bằng tiếng Anh). Truy cập Ngày 21 tháng 02 năm 2011.
  16. ^ “The Corre nói chuyện với Kane”.
  17. ^ “Kane tấn công The Corre”.
  18. ^ “Kane vs Wade Barrett / Big Show & Kane vs Wade Barrett & Heath Slater”.
  19. ^ “Big Show And Kane Vs Heath Slater and Justin Gabriel”. Truy cập Ngày 18 tháng 03 năm 2011.
  20. ^ “Wade Barrett dành chiến thắng WWE Intercontinental Championship” (bằng tiếng Anh). Truy cập Ngày 25 tháng 03 năm 2011.
  21. ^ “The Corre tấn công Vladimir Kozlov trong WrestleMania Axxess Tour”.
  22. ^ “The Corre vs Big Show, Kane, Santino Marella và Kofi Kingston accessdate = Ngày 03 tháng 04 năm 2011”. Thiếu dấu sổ thẳng trong: |title= (trợ giúp)
  23. ^ “The Corre tấn công The Rock và John Cena nhưng đã thất bại”.
  24. ^ “The Apple Meets The Corre”.
  25. ^ “The Apple vs The Corre”.
  26. ^ “SmackDown 20-Man Battle Royal for #1 Contender for World Heavyweight Championship”.
  27. ^ “Big Show & Kane vs Heath Slater và Justin Gabriel (WWE Tag Team Championship)”. Truy cập Ngày 22 tháng 04 năm 2011.
  28. ^ “Wade Barrett vs Kofi Kingston (WWE Intercontinental Championship)”. Truy cập Ngày 22 tháng 04 năm 2011.
  29. ^ “Wade Barrett và Ezekiel Jackson vs Big Show và Kane (WWE Tag Team Championship Lumberjack Match)”. Truy cập Ngày 22 tháng 04 năm 2011.
  30. ^ “The Corre tấn công Ezekiel Jackson”. Truy cập Ngày 22 tháng 04 năm 2011.
  31. ^ “The Corre tấn công Ezekiel Jackson”. Truy cập Ngày 13 tháng 05 năm 2011.
  32. ^ “The Corre vs Ezekiel Jackson, Big Show và Kane”. Truy cập Ngày 20 tháng 05 năm 2011.
  33. ^ “Wade Barrett vs Ezekiel Jackson (WWE Intercontinental Championship)”. Truy cập Ngày 22 tháng 05 năm 2011.
  34. ^ “Ezekiel Jackson Attacks The Corre”. Truy cập Ngày 27 tháng 05 năm 2011.
  35. ^ “Heath Slater và Justin Gabriel vs The Uso”. Truy cập Ngày 02 tháng 06 năm 2011. Kiểm tra giá trị ngày tháng trong: |accessdate= (trợ giúp)
  36. ^ “Wade Barrett vs Ezekiel Jackson (WWE Intercontinental Championship Match)”. Truy cập Ngày 03 tháng 06 năm 2011. Kiểm tra giá trị ngày tháng trong: |accessdate= (trợ giúp)
  37. ^ “The Corre vs Ezekiel Jackson và The Usos”. Truy cập Ngày 10 tháng 06 năm 2011.
  38. ^ “The Corre disbanded”. Truy cập Ngày 10 tháng 06 năm 2011.
  39. ^ “Wade Barrett, Cody Rhodes & Ted DiBiase vs Ezekiel Jackson, Daniel Bryan & Sin Cara at Raw "All Stars Night". Truy cập Ngày 13 tháng 06 năm 2011.
  40. ^ “Wade Barrett, Cody Rhodes & Ted DiBiase vs Ezekiel Jackson, Daniel Bryan & Sin Cara at SmackDown”. Truy cập Ngày 17 tháng 06 năm 2011.
  41. ^ “Heath Slater & Justin Gabriel vs The USO Brother”. Truy cập Ngày 17 tháng 06 năm 2011.
  42. ^ “Wade Barrett vs Ezekiel Jackson WWE Intercontinental Championship Match at WWE Capitol Punishment”. Truy cập Ngày 19 tháng 06 năm 2011.
  43. ^ “Wade Barrett vs Ezekiel Jackson WWE Intercontinental Champiosnhip Match (rematch)”. Truy cập Ngày 24 tháng 06 năm 2011.
  44. ^ “Heath Slater and Justin Gabriel cười nhạo Wade Barrett”. Truy cập Ngày 24 tháng 06 năm 2011.
  45. ^ “Heath Slater and Justin Gabriel vs The USO Brother”. Truy cập Ngày 24 tháng 06 năm 2011.
  46. ^ “Heath Slater, Justin Gabriel & Tyson Kidd vs The USO Brother & Trent Barreta”. Truy cập Ngày 30 tháng 06 năm 2011.
  47. ^ “Heath Slater and Justin Gabriel vs The USO Brother”. Truy cập Ngày 07 tháng 08 năm 2011. Kiểm tra giá trị ngày tháng trong: |accessdate= (trợ giúp)
  48. ^ “Heath Slater vs Justin Gabriel”. Truy cập Ngày 15 tháng 07 năm 2011.
  49. ^ “Ezekiel Jackson finisher”. Chú thích có tham số trống không rõ: |1= (trợ giúp)
  50. ^ “Heath Slater finisher”. Chú thích có tham số trống không rõ: |1= (trợ giúp)
  51. ^ “Justin Gabriel finisher”. Chú thích có tham số trống không rõ: |1= (trợ giúp)
  52. ^ “Wade Barrett finisher”. Chú thích có tham số trống không rõ: |1= (trợ giúp)
  53. ^ “The Corre”. World Wrestling Entertainment. Truy cập Ngày 14 tháng 1 năm 2011.
  54. ^ “End of Days Version 1”. Chú thích có tham số trống không rõ: |1= (trợ giúp)
  55. ^ “End of Days Version 2”. Chú thích có tham số trống không rõ: |1= (trợ giúp)
  56. ^ “End of Days Version 3”. Chú thích có tham số trống không rõ: |1= (trợ giúp)
  57. ^ “End of Days Version 4”. Chú thích có tham số trống không rõ: |1= (trợ giúp)
  58. ^ “End of Days Version 5”. Chú thích có tham số trống không rõ: |1= (trợ giúp)
  59. ^ “End of Days Version 6”. Chú thích có tham số trống không rõ: |1= (trợ giúp)
  60. ^ “End of Days Version 9”. Chú thích có tham số trống không rõ: |1= (trợ giúp)
  61. ^ “Master of Disaster”. Chú thích có tham số trống không rõ: |1= (trợ giúp)
  62. ^ “Black or White”. Chú thích có tham số trống không rõ: |1= (trợ giúp)
  63. ^ “Lịch sử đai WWE Intercontinental Championship: Wade Barrett”. World Wrestling Entertainment. Ngày 25 tháng 03 năm 2011. Bản gốc lưu trữ ngày 2 tháng 1 năm 2012. Truy cập ngày 21 tháng 2 năm 2011.
  64. ^ “Lịch sử đai WWE Tag Team Championship: Justin Gabriel & Heath Slater (2)”. World Wrestling Entertainment. Ngày 20 tháng 02 năm 2011. Bản gốc lưu trữ ngày 28 tháng 2 năm 2011. Truy cập ngày 21 tháng 2 năm 2011.
  65. ^ “Lịch sử đai WWE Tag Team Championship: Justin Gabriel & Heath Slater (3)”. World Wrestling Entertainment. Ngày 21 tháng 02 năm 2011. Bản gốc lưu trữ ngày 28 tháng 2 năm 2011. Truy cập ngày 22 tháng 2 năm 2011.