The Voice (chương trình truyền hình Mỹ)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
The Voice (U.S.)
Thể loạiCuộc thi tìm kiếm tài năng
Định dạngTruyền hình tương tác thực tế
Sáng lậpJohn de Mol
Dẫn chương trìnhCarson Daly (Dẫn chính)
Alison Haislip (Bổ trợ thông tin)
Christina Milian
Giám khảoShakira
Usher
Adam Levine
Blake Shelton
Christina Aguilera (cũ)
Cee Lo Green (cũ)
Quốc gia Hoa Kỳ
Ngôn ngữtiếng Anh
Số mùa22
Số tập545
Sản xuất
Giám chếJohn De Mol
Mark Burnett
Địa điểmWarner Brothers Lot 16 in Los Angeles, United States
Thời lượng60 phút (Vòng Đấu loại)
120 phút (Vòng thử giọng, Bán kết & Gala)
Đơn vị sản xuấtWarner Horizon Television
Talpa Productions
Mark Burnett Productions
Trình chiếu
Kênh trình chiếuNBC
Phát sóng26 tháng 4 năm 2011 (2011-04-26) – hiện tại
Thông tin khác
Chương trình liên quanThe Voice of Holland
Liên kết ngoài
Website chính thức

The Voice (tên cũ: The Voice of America) là một cuộc thi âm nhạc tương tác truyền hình thực tế ra mắt lần đầu ngày 26 tháng 4, 2011 do đài truyền hình NBC, Mỹ sản xuất dựa theo bản nhượng quyền từ chương trình truyền hình Hà Lan The Voice of Holland, sáng tạo và phát triển bởi John de Mol.[1] Ngay sau khi vừa ra mắt, The Voice đã tạo được một làn sóng mới cho kênh NBC vào giữa tháng 5 và ngay lập tức NBC xác nhận tiếp tục sản xuất mùa thi thứ hai[2][3].The Voice đã và đang trở thành một đối trọng lớn với hai cuộc thi âm nhạc cạnh tranh khác tại Mỹ là American IdolThe X Factor.

The Voice được trình chiếu ở châu Á trên kênh AXN Asia.

Tổng quan[sửa | sửa mã nguồn]

Là một phần của thương hiệu The Voice và là bản nhượng quyền đầu tiên trên thế giới, chương trình được sản xuất tương tự cuộc thi âm nhạc The Voice of Holland tại Hà Lan. Người chiến thắng sẽ giành được giải thưởng trị giá $100,000 cùng một hợp đồng thu âm với Universal Republic. Thành phần ban giám khảo gồm có Shakira, Pharell, Adam Levine - thủ lĩnh nhóm Maroon 5, và Blake Shelton. Carson Daly cùng với Alison Haislip sẽ dẫn dắt chương trình và cung cấp thông tin truyền thông sau cánh gà và trên mạng.[4]

Huấn Luyện Viên và Thí sinh[sửa | sửa mã nguồn]

     Đội Adam
     Đội Blake
     Đội CeeLo
     Đội Christina
     Đội Shakira
     Đội Usher
     Đội Gwen
     Đội Pharrell
     Đội Alicia
     Đội Miley
     Đội JHud
     Đội Kelly
     Đội Legend
     Đội Nick
Mùa Quán Quân Á Quân Quý Quân Hạng 4 Hạng 5 Huấn Luyện Viên Chiến Thắng MC Huấn Luyện Viên
1 2 3 4
1 Javier Colon Dia Frampton Vicci Martinez Adam Levine Carson Daly Adam CeeLo Christina Blake
Beverly McClellan
2 Jermaine Paul Juliet Simms Tony Lucca Chris Mann Blake Shelton
3 Cassadee Pope Terry McDermott Nicholas David
4 Danielle Bradbery Michelle Chamuel The Swon Brothers Shakira Usher
5 Tessanne Chin Jacquie Lee Will Champlin Adam Levine CeeLo Christina
6 Josh Kaufman Jake Worthington Christina Grimmie Usher Shakira Usher
7 Craig Wayne Boyd Matt McAndrew Chris Jamison Damien Lawson Blake Shelton Gwen Pharrell
8 Sawyer Fredericks Meghan Linsey Joshua Davis Koryn Hawthorne Pharrell Williams Pharrell Christina
9 Jordan Smith Emily Ann Roberts Barrett Baber Jeffery Austin Adam Levine Gwen Pharrell
10 Alisan Porter Adam Wakefield Hannah Huston Laith Al-Saadi Christina Aguilera Pharrell Christina
11 Sundance Head Billy Gilman Wé McDonald Josh Gallagher Blake Shelton Miley Alicia
12 Chris Blue Lauren Duski Aliyah Moulden Jesse Larson Alicia Keys Gwen
13 Chloe Kohanski Addison Agen Brooke Simpson Red Marlow Blake Shelton Miley Jennifer
14 Brynn Cartelli Britton Buchanan Kyla Jade Spensha Baker Kelly Clarkson Alicia Kelly
15 Chevel Shepherd Chris Kroeze Kirk Jay Kennedy Holmes Kelly Jennifer
16 Maelyn Jarmon Gyth Rigdon Dexter Roberts Andrew Sevener John Legend John Kelly
17 Jake Hoot Ricky Duran Katie Kadan Rose Short Kelly Clarkson Kelly Gwen John
18 Todd Tilghman Toneisha Harris Thunderstorm Artis CammWess Micah Iverson Blake Shelton Nick
19 Carter Rubin Jim Ranger Ian Flanigan DeSz John Holiday Gwen Stefani Gwen

Định dạng[sửa | sửa mã nguồn]

Một mùa thi sẽ lần lượt diễn tiến qua ba giai đoạn: giai đoạn thử giọng giấu mặt, giai đoạn song ca đấu loại trực tiếp, và các vòng thi biểu diễn trực tiếp.

Vòng giấu mặt[sửa | sửa mã nguồn]

Bốn giảm khảo/giảng viên đều là người nổi tiếng sẽ chọn ra các thành viên cho đội của họ với một tiêu chí cá nhân nào đó từ vòng thử giọng vô hình. Đúng như tên gọi, ở vòng này, các thí sinh đã vượt qua vòng sơ tuyển địa phương (do nhà sản xuất tổ chức và chọn lựa) đứng trên sân khấu và trình diễn. Các giám khảo trong lúc này cũng ngồi hướng về phía khán giả sao cho họ không thể thấy được thí sinh. Nếu giọng hát đó thỏa tiêu chí giám khảo tự đặt ra, giám khảo sẽ nhấn nút 'I WANT YOU' mời thí sinh gia nhập nhóm hát. Nếu chỉ có một giám khảo nhấn nút, thí sinh sẽ mặc định thuộc về nhóm hát của giám khảo đó. Trong trường hợp nhiều giám khảo cùng muốn sở hữu giọng ca đó, quyền quyết định chọn nhóm hát thuộc về thí sinh. Những thí sinh không được giám khảo chọn sẽ chuẩn bị tiếp một tiết mục khán và thuyết phục giám khảo sau như là một cơ hội thứ hai.

Đấu loại trực tiếp[sửa | sửa mã nguồn]

Thí sinh vượt qua vòng giấu mặt được giám khảo ghép đôi song đấu. Cả hai sẽ được chỉ dẫn cách trình diễn. Sau màn trình diễn, giám khảo chọn một thí sinh cho vòng tiếp theo và người còn lại bị loại. Những người vượt qua vòng này sẽ tiến vào vòng Tứ kết.

Vòng thi truyền hình trực tiếp[sửa | sửa mã nguồn]

Vòng Tứ kết

Mỗi tuần sẽ là một cuộc tranh tài của hai giám khảo. Các thí sinh hát đơn ca trên sân khấu. Tại vòng này, quyền bình chọn của khán giả bắt đầu có hiệu lực. Giám khảo được quyền giữ một thí sinh và Khán giả được quyền giữ lại một thí sinh cho vòng Bán kết.

Vòng Bán kết và Chung kết

Tám thí sinh (bốn giám khảo còn lại 2 thí sinh trong nhóm hát) cùng trình diễn. Giám khảo sẽ cho điểm kín và nộp ngay khi đêm thi kết thúc. 4 thí sinh sẽ bị loại và 4 thí sinh sẽ tiến tới đêm Chung kết. Ngay sau đó, qua sự bình chọn của khán giả, một thí sinh sẽ trở thành Giọng ca của nước Mỹ (The Voice).

Phát triển, sản xuất và marketing[sửa | sửa mã nguồn]

Từ giữa tháng 12/2010 trong lúc The Voice of Holland đang phát sóng được một nửa chặng đường, NBC tỏ ý muốn mang chương trình này sang Mỹ. Chương trình được đặt tên đầu là The Voice of America,[5] nhưng sau được rút gọn thành The Voice.[6] Cuối tháng 2/2011, NBC xác nhận thành phần ban giám khảo/giảng viên của chương trình. Cee Lo Green và Adam Levine (thủ lĩnh Maroon 5) là người đầu tiên ký kết hợp đồng.[7] Đầu tháng 3, Christina Aguilera xuất hiện.[8] Và Blake Shelton là thành viên chốt ghế ngồi cuối liền sau đó.[9] Carson Daly được chọn dẫn chương trình.[10] Cùng với Alison Haislip là người phụ tránh hậu đài.[11]

NBC thường xuyên quảng bá chương trình thông qua: The Celebrity Apprentice, The Biggest Loser, và 30 Rock.[cần dẫn nguồn]

Mùa 1: 2011[sửa | sửa mã nguồn]

Mùa thi đầu ra mắt trên kênh NBC ngày 26tháng 4, 2011 và lễ đăng quang diễn ra ngày 29 tháng, 2011 với chiến thắng thuộc về Javier Colon của đội Adam Levine.

Thứ hạng Người thể hiện Ca khúc Kết quả
1 Javier Colon "Stitch by Stitch" Chiến thắng
2 Dia Frampton "Inventing Shadows" Về nhì
3 Vicci Martinez "Afraid to Sleep" Đồng hạng ba
Beverly McClellan "Lovesick"

Mùa 2: 2011-2012[sửa | sửa mã nguồn]

Mùa thi thứ hai của cuộc thi âm nhạc thực tế The Voice do Mỹ sản xuất được lên kế hoạch phát sóng dài hơn bắt đầu từ cuối năm 2011 và kéo dài đến khoảng giữa 2012,[1] bao gồm một số phát sóng đặc biệt ngày 5 tháng 2, 2012 sau trận chung kết Bóng bầu dục Mỹ Super Bowl.[2] Đây là quyết định sau thành công tương đối khả quan của mùa thi đầu diễn ra từ 26 tháng 4 tới 29 tháng 6, 2011.

NBC cũng thông báo chuyển đổi khung giờ của Mùa 2 sang Tối thứ hai hàng tuần từ 8:00-10:00,[3] so với khung giờ Tối thứ ba và tư như trước. Riêng ở châu Á, chương trình được phát trên kênh AXN lúc 8 giờ tối (theo giờ Singapore) thứ Tư hàng tuần, và chiếu lại cùng giờ tối thứ Bảy.

Vòng sơ tuyển dự kiến diễn ra tại Chicago, Tp. New York, San Francisco, Los Angeles, Houston, Atlanta, Nashville, và Orlando vào tháng 7.[4] Đối tượng dự thi bao gồm các thí sinh hát đơn ca và các cặp song ca trình diễn tất cả thể loại nhạc như: pop, rock, R&B, hip-hop, alternative, latin, đồng quê, blues và indie.[4]

Christina Aguilera, Cee Lo Green, Adam Levine và Blake Shelton được mong đợi tái ngộ cuộc chơi.

Mùa 3: 2012-2013[sửa | sửa mã nguồn]

Mùa thứ ba của chương trình tài năng thực tế Mỹ The Voice công chiếu vào ngày 10 tháng 9 năm 2012 trên kênh NBC. NBC chính thức công bố đổi mới The Voice vào ngày 13 tháng 5 năm 2012 trong thời gian trả trước trình bày 2012-13, với chương trình được quay trở lại hàng loạt.

Cho mùa giải này, mỗi đội đã tăng lên 16 thí sinh, tăng lên so với mùa giải trước chỉ có 12 thí sinh. Ngoài ra, trong vòng chiến đấu, huấn luyện viên đối lập có khả năng ăn cắp các thí sinh đã bị loại bởi các huấn luyện viên ban đầu. Nếu có nhiều hơn một huấn luyện viên muốn đánh cắp thí sinh, các thí sinh sẽ là người đưa ra quyết định HLV nào mà mình muốn làm việc cùng. Mỗi HLV có thể đánh cắp hai thí sinh, có nghĩa là vòng đấu sẽ kết thúc với 10 ca sĩ mỗi đội, chứ không phải là tám. Một hai đêm "vòng đấu loại trực tiếp" mới sẽ bắt đầu sau vòng chiến đấu - nơi mà các huấn luyện viên sẽ giảm đội của họ còn năm thí sinh. Tiếp theo đó là giảm các đội ba từng, với hai hầu hết các bình chọn của người xem lựa chọn, cùng với một sự lựa chọn từ các giám khảo. Sau này, chương trình chuyển sang một định dạng giống với American Idol hay The X Factor, bắt đầu từ 12 đầu và vị trí hàng đầu cho 10, đã nhận được số phiếu bầu người xem nhất (bao gồm cả iTunes tải như bình chọn). Một loạt các chương trình sau cũng được quay và xem trực tiếp trên trang web của NBC sau mỗi show live ở mùa giải này. Trong mùa 3, hai thí sinh của đội Blake Shelton vào trận chung kết hai, do đó đảm bảo cho Shelton là HLV giành chiến thắng lần thứ hai liên tiếp của mình. Ca sĩ Terry McDermott là á quân trong khi Thủ lĩnh của nhóm Hey Monday - Cassadee Pope đã chiến thắng của mùa giải.

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Morabito, Andrea (28/02/2011). “Cee Lo Green, Adam Levine Named Coaches of 'The Voice'. Broadcasting & Cable. Truy cập ngày 4 tháng 2 năm 2011. Kiểm tra giá trị ngày tháng trong: |ngày truy cập=|ngày tháng= (trợ giúp)
  2. ^ http://popcrush.com/the-voice-return-second-season-nbc-smash-katharine-mcphee/
  3. ^ http://www.ismyshowcancelled.com/article/ngày[liên kết hỏng] 19 tháng 5 năm 2011/nbc-renews-the-voice-for-second-season/
  4. ^ Molloy, Tim (ngày 29 tháng 4 năm 2011). “Reba, Monica, Sia joining 'The Voice'. MSN. Bản gốc lưu trữ ngày 2 tháng 5 năm 2011. Truy cập ngày 30 tháng 4 năm 2011.
  5. ^ “NBC Teams With Leading Reality Show Pioneers John de Mol & Mark Burnett and Warner Horizon Television to Bring "The Voice of America" – Based on Holland's New Blockbuster Vocal Talent Discovery Show – to American Viewers”. The Futon Critic. ngày 13 tháng 12 năm 2010. Truy cập ngày 2 tháng 4 năm 2011.
  6. ^ “NBC's New Singing Competition Series 'The Voice' (Working Title) Announces Open Auditions In Cities Across America In 2011” (Thông cáo báo chí). NBC-Universal. ngày 17 tháng 12 năm 2010. Truy cập ngày 2 tháng 4 năm 2011.
  7. ^ Ng, Philiana (ngày 28 tháng 2 năm 2011). “Cee Lo Green, Maroon 5's Adam Levine Join NBC's 'The Voice'. The Hollywood Reporter. Truy cập ngày 2 tháng 4 năm 2011.
  8. ^ Hibberd, James (ngày 2 tháng 3 năm 2011). “Official: Christina Aguilera joins NBC's 'The Voice'. Entertainment Weekly. Bản gốc lưu trữ ngày 14 tháng 10 năm 2013. Truy cập ngày 2 tháng 4 năm 2011.
  9. ^ Ng, Philiana (ngày 7 tháng 3 năm 2011). “Blake Shelton Joins NBC's 'The Voice' as Fourth Judge”. The Hollywood Reporter. Truy cập ngày 2 tháng 4 năm 2011.
  10. ^ “Carson Daly to Host NBC's 'The Voice'. The Hollywood Reporter. ngày 1 tháng 2 năm 2011. Truy cập ngày 2 tháng 4 năm 2011.
  11. ^ “NBC Names Alison Haislip, G4's "Attack of the Show!", As Backstage Online and Social Media Correspondent for New Musical Competition Series "The Voice". The Futon Critic. ngày 28 tháng 3 năm 2011. Truy cập ngày 2 tháng 4 năm 2011.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]