Tringa flavipes

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Tringa flavipes
Tình trạng bảo tồn
Phân loại khoa học
Giới (regnum)Animalia
Ngành (phylum)Chordata
Lớp (class)Aves
Bộ (ordo)Charadriiformes
Họ (familia)Scolopacidae
Chi (genus)Tringa
Loài (species)T. flavipes
Danh pháp hai phần
Tringa flavipes

Tringa flavipes là một loài chim trong họ Scolopacidae.[2] Môi trường sinh sản của chúng là những khoảng trống gần ao trong khu vực rừng taiga từ Alaska đến Quebec. Chúng làm tổ trên mặt đất, thường ở những nơi khô ráo. Chúng di cư đến bờ biển vịnh Mexico của Hoa Kỳ và về phía nam đến Nam Mỹ.

Loài này là một loài thường xuyên đến Tây Âu; trong Vương quốc Anh khoảng năm con chim đến mỗi năm, chủ yếu là từ tháng 8 đến tháng 10,[3] đôi khi có một số cá thể trú đông quá thời gian. Những con chim này kiếm ăn ở vùng nước nông, đôi khi sử dụng mỏ của chúng để khuấy động nước. Chúng chủ yếu ăn côn trùng, cá nhỏ và động vật giáp xác.

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ BirdLife International (2012). Tringa flavipes. Sách Đỏ IUCN các loài bị đe dọa. Phiên bản 2013.2. Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế. Truy cập ngày 26 tháng 11 năm 2013.
  2. ^ Clements, J. F.; Schulenberg, T. S.; Sullivan, B.L.; Wood, C. L.; Roberson, D. (2012). “The eBird/Clements checklist of birds of the world: Version 6.7”. Truy cập ngày 19 tháng 12 năm 2012.
  3. ^ "Leser Yellowlegs (species profile)" at the Natural Lizard website (retrieved ngày 5 tháng 4 năm 2019)

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]