Warren Elliot Henry

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Warren Elliot Henry
Sinh1909
Mất2001
Trường lớpHọc viện Tuskegee
Đại học Atlanta
Đại học Chicago
Sự nghiệp khoa học
NgànhVật lý về từ tínhsiêu dẫn
Nơi công tácHọc viện Tuskegee
Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Hải quân Hoa Kỳ
Đại học Howard

Tiến sĩ Warren Henry (18 tháng 2 năm 1909 – 31 tháng 10 năm 2001) là nhà vật lý người Mỹ gốc Phi, người đã đóng góp đáng kể vào sự tiến bộ của khoa học, công nghệ, giáo dục và tư vấn cho các nhà vật lý khác qua nhiều thế hệ. Gần bảy thập kỷ làm việc trong các lĩnh vực từ tínhsiêu dẫn, khiến ông trở thành một trong những nhà khoa học người Mỹ gốc Phi nổi tiếng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.[1]

Tuổi trẻ và giáo dục[sửa | sửa mã nguồn]

Warren Henry sinh ra tại Evergreen, Alabama, học tại Học viện Tuskegee. Ông học chuyên ngành Toán, tiếng Anhtiếng Pháp và tốt nghiệp với bằng cử nhân khoa học vào năm 1931[1]. Năm 1937, ông tốt nghiệp thạc sĩ khoa học trong hóa học hữu cơ độ từ đại học Atlanta. Trong quá trình học đại học ông còn dạy thêm tại cao đẳng Spelman và đại học Morehouse. Năm 1941, ông nhận bằng tiến sĩ về vật lý hóa học từ đại học Chicago[2].

Giải thưởng và công nhận[sửa | sửa mã nguồn]

Henry là thành viên của Hiệp hội Vật lý MỹHiệp hội vì sự tiến bộ của khoa học Mỹ. Ông nhận được giải thưởng thành tựu trọn đời trong cộng đồng từ Quỹ Khoa học Quốc gia. Năm 1997, ông được Hiệp hội kỹ thuật quốc gia Mỹ trao cho giải thưởng kỹ thuật của năm[1].

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]