Wikipedia:Dự án/Namthip Jongrachatawiboon

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Hoan nghênh các bạn đến với trang "dự án" Namthip Jongrachatawiboon!

Namthip Jongrachatawiboon, (tiếng Thái: น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์), sinh năm 1982, còn gọi là Bee Namthip (tiếng Thái: บี น้ำทิพย์) , là một diễn viên, người mẫu, ca sĩ nổi tiếng người Thái Lan. Namthip Jongrachatawiboon là một người phụ nữ mang phong cách gợi cảm. Cô đã đi vào lòng người hâm mộ với gương mặt dễ nhìn, ánh mắt thu hút trái tim khán giả.

Sinh ngày 23 tháng 11 năm 1982, tại Bangkok, Thái Lan, Bee Namthip khởi nghiệp người mẫu khi mới 14 tuổi. Khi đó, cô được Araya Intra, một trong những nhà thời trang nổi tiếng tại Thailand, phát hiện và đưa cô vào nghề người mẫu với những mẫu ảnh thời trang cho nhãn hiệu Jaspal. Trong những năm sau đó, bên cạnh nghề người mẫu, cô cũng tham gia diễn trong một số MV ca nhạc của Thái Lan. Đến năm 1999, cô khởi nghiệp âm nhạc với MV ca nhạc "Rak Mak Kern Pai". Hai năm sau, cô lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh với bộ phim đầu tay "Luerd Hong" (tên Việt: Dòng máu phượng hoàng). Vai diễn Namphon của cô gây được chú ý và đánh giá tích cực từ phía người xem.

Bee thường được chọn làm gương mặt đại diện mới cho dòng sản phẩm dành cho phụ nữ, và gần đây trở thành đại sứ thương hiệu cho nhãn hàng điện thoại di động.

Thành viên yêu thích[sửa | sửa mã nguồn]

Bản mẫu và thứ tự kế vị[sửa | sửa mã nguồn]

Tiền nhiệm:
Oil of Olay
Danh sách phim quảng cáo
2002
Kế nhiệm:
Pond's white natural spa


Tiền nhiệm:
Clinic shampoo
Danh sách phim quảng cáo
2009
Kế nhiệm:
Nokia 6700 Classic


Tiền nhiệm:
'Thái Lan Phiyada Akkraseranee'
Giải thưởng Hamberger Award
2008
Kế nhiệm:
'Thái Lan Akhamsiri Suwannasuk'