Đại học Firenze

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Đại học Firenze
Florentina Studiorum Universitas

Università degli Studi di Firenze
Huy hiệu của Đại học Firenze
Vị trí
Map
,
Thông tin
LoạiState-supported
Thành lập1321
Hiệu trưởngProf. Augusto Marinelli
Nhân viên2.288
Số Sinh viênca 59.500
Sports teamsCUS Firenze (http://www.cus.firenze.it/)
Websitewww.unifi.it
Thông tin khác
Thành viênEUA

Đại học Firenze (Università degli Studi di Firenze UNIFI) là một trong những trường đại học lớn và cổ nhất Ý. Trường có 12 khoa và có khoảng 60.000 sinh viên theo học.

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Đại học Firenze được phát triển từ Studium Generale được thành lập bởi Cộng hòa Firenze năm 1321. Studium đã được công nhận bởi Giáo hoàng Clement VI năm 1349, và được trao quyền cấp bằng. Giáo hoàng cũng quy định rằng Khoa Thần học đầu tiên sẽ ở Firenze. Studium trở thành một trường đại học đế quốc năm 1364, nhưng được dời đến Pisa năm 1473 khi Lorenzo de' Medici đã giành được quyền kiểm soát Firenze. Charles VIII dời trường lại chỗ cũ từ 1497-1515, nhưng trường lại bị dời đến Pisa một lần nữa khi dòng họ Medici trở lại nắm quyền lực.

Năm 1859 trường trở thành Istituto di Studi Pratici e di Perfezionamento, một năm sau, trường được công nhận là một đại học chính thức bởi chính phủ Ý thống nhất. Năm 1923 Istituto đã được Quốc hội Ý chính thức công nhận là một trường đại học.

Tổ chức[sửa | sửa mã nguồn]

Trường có 12 khoa:

Các khoa nằm ở những khu vực khác nhau. Khoa Kinh tế học, Khoa Luật và Khoa Khoa học chính trị nằm ở Polo delle Scienze Sociali (Khu trường sở Khoa học xã hội), ở quận Novoli. Khoa Y khoa và Phẫu thuật, Khoa Dược học nằm ở quận Careggi. Khoa Kỹ thuật nằm ở Viện S. Marta, còn Khoa Nông nghiệp nằm trước Parco delle Cascine. Khoa Khoa học Toán, Lý và Khoa học tự nhiên nằm ở quận Sesto Fiorentino. Khoa Kiến trúc nằm ở Accademia di Belle Arti, nơi có bức tượng David bởi nhà điêu khắc Michelangelo. Khoa Tâm lý học, Văn học và Triết học và Sư phạm nằm ở trung tâm của Firenze, nhưng hai khoa Tâm lý học và Triết học sẽ được dời đến Polo delle Scienze Sociali[1] Lưu trữ 2018-02-04 tại Wayback Machine ở quận Novoli trong tương lai gần.

Cựu sinh viên nổi tiếng[sửa | sửa mã nguồn]

Gabriele Burgio, CEO Nh Hotels

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]

Bản mẫu:Ita Uni