Thảo luận:Phi công

Nội dung trang không được hỗ trợ ở ngôn ngữ khác.
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Từ bài sẽ bị xóa[sửa mã nguồn]

Để xem ai dùng gì được đoạn dưới đây: Tmct 12:36, ngày 14 tháng 8 năm 2007 (UTC)[trả lời]


Người lái máy bay hay Phi công)là người điều khiển các thiết bị bay. Ngày nay để điều khiển một chiếc máy bay, người ta phải chuẩn bị chắc chắn nhiều giấy tờ,trình độ nghiệp vụ,sự cho phép,sự đồng ý,giấy chứng nhận.Các tiêu chuẩn này được nhà nước giao cho.Các tiêu chuẩn do các nước châu âu sẽ có giá tri ở các nước châu âu.

Giấy phép của châu Âu

Những qui tắc của l'EASA (European Aviation Safety Agency) gọi là JAR (Joint Aviation Regulations). Nó tương đương với FAR (Federal Aviation Regulations)của Federal Aviation Administration aux États-Unis. CÁc giấy tờ được qui định bởi JAR-FCL (Flight Crew Licensing),dự kiến là:

  • Giấy tờ riêng của người lái máy bay không nhiều kinh nghiệm <pilote prives>(P)rivate (P)ilote (L)icence (ou License en anglais US) : PPL(A)
  • Giấy tờ của một phi công có kinh nghiệm <pilote professionnel> (C)ommercial (P)ilot (L)icence : CPL(A)
  • <pilote de ligne>(A)irline (T)ransport (P)ilot (L)icence : ATPL(A).

Một phi công không có nhiều kinh nghiệm phải có 17 năm chẵn và phải có kinh nghiệm tối thiểu 45 giờ bay. Họ phải có 10 giờ bay một mình trong buổi biểu diễn như chuyến bay thực sự.Những đặc tính riêng trong giáy tờ của họ cho phép họ hành nghề, nhưng không có tiền thù lao,chức trách của một thiếu tá hoặc người lái phụ của tất cả các máy bay không được lợi dụng chức vụ của mình. Một phi công có kinh nghiệm phải có 18 năm chẵn và phải có kinh nghiệm tối thiểu là 150 giờ bay.Giấy phếp của họ cho phép hành nghề như tất cả các phi công không có nhiều kin nghiệm và:

  • Được thực hiện đầy đủ các chức trách của một thiếu tá hay các phụ lái trên tất cả các chuyến bay.
  • Thực hiện đầy đủ chức trách của một thiếu tá hay người phụ lái trong các phương tiện bay hàng không, máy bay ( monopilote).

Một phi công có nhiều kinh nghiệm phải có 21 năm chẵn để gắn bó với dịch vụ hàng không quốc tế với tư cách là một thiếu tá( người chỉ huy). Một giấy phép không được hợp thức hóa nếu như người được quyền đã hoàn thành kì thi về y học định kì 24 tháng đối với những phi công không có kinh nghiệm và 12 tháng đối với các phi công khác( Thời gian này sẽ được chia làm 2 đối với các phi công có tuổi trên 40) Từ ngày 1 tháng 7 năm 1999,ở Pháp qui định này của châu âu đã bị bãi bỏ,đối với những phi công không có kinh nghiệm phải có 15 năm chẵn, có tối thiểu 10 giờ bay ( trong đó có 4 giờ với 20 lần cất và hạ cánh).Các phi công này có thể bay một mình trong vòng bán kính 30 km của sân bay.Sự cho phép bổ xung(trọng tải của hành khách,quyền được vào vùng đất khác trong giới hạn 100km của sân bay, bay trong đêm,nhào lộn máy bay...)