Ác quỷ ma sơ 2

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Ác quỷ ma sơ 2
Áp phích chiếu rạp của phim tại Việt Nam
Đạo diễnMichael Chaves
Sản xuất
Kịch bản
Cốt truyệnAkela Cooper
Diễn viên
Âm nhạcMarco Beltrami
Quay phimTristan Nyby
Dựng phimGregory Plotkin
Hãng sản xuất
Phát hànhWarner Bros. Pictures
Công chiếu
Độ dài
110 phút
Quốc gia Hoa Kỳ
Ngôn ngữTiếng Anh
Kinh phí38,5 triệu USD

Ác quỷ ma sơ 2 là một bộ phim điện ảnh Mỹ thuộc thể loại kinh dị – siêu nhiên – gothic do Michael Chaves làm đạo diễn, với phần kịch bản do Akela Cooper, Ian B. GoldbergRichard Naing chấp bút dựa trên cốt truyện của Cooper.[1] Là phần tiếp theo của Ác quỷ ma sơ (2018) và đồng thời là phần phim thứ chín thuộc Vũ trụ The Conjuring, tác phẩm có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên chính bao gồm Taissa Farmiga, Jonas Bloquet, Anna Popplewell, Storm ReidBonnie Aarons. James WanPeter Safran tiếp tục trở lại làm nhà sản xuất cho bộ phim.

Ác quỷ ma sơ 2 được công chiếu vào ngày 8 tháng 9 năm 2023 tại Mỹ và Việt Nam, do Warner Bros. Pictures phát hành. Sau khi ra mắt, bộ phim nhận về những lời nhận xét trái chiều từ giới chuyên môn.

Nội dung[sửa | sửa mã nguồn]

Năm 1956, Cha Noiret(Pascal Aubert) và một cậu bé tên Jacques thực hiện công việc hàng ngày tại nhà thờ địa phương ở Tarascon, Pháp. Trong khi điều tra một vụ xáo trộn, Noiret bị nhấc bổng lên không trung, đốt cháy và thiêu chết trước khi Jacques sợ hãi, người sau đó bỏ trốn.

Bốn năm sau các sự kiện ở tu viện Saint Carta , Sơ Irene(Taissa Farmiga) hiện phục vụ trong một tu việnÝ. Maurice(Jonas Bloquet) làm việc tại một trường nội trú nữ sinh ở Aix En Provence, Pháp, nơi anh kết bạn với một nữ sinh người Ireland tên là Sophie(Katelyn Rose Downey) và giáo viên kiêm mẹ của cô, Kate(Anna Popplewell). Irene nhìn thấy Maurice yêu cầu cô cứu anh ta. Cô được Đức Hồng Y của Vatican cử đi điều tra hàng loạt cái chết của các linh mụcnữ tu trên khắp châu Âu, được cho là do ác quỷ Valak gây ra , do trải nghiệm trước đây của cô với con quỷ. Cô đến Tarascon cùng với sơ Debra(Storm Reid), một nữ tu tập sự bày tỏ sự khó khăn trong việc chấp nhận các phép lạ , chẳng hạn như sự hiện diện thực sự của Chúa Kitô trong Bí tích Thánh Thể . Trong khi đó, một cô bé giao hàng chứng kiến ​​​​Valak(Bonnie Aarons)nói chuyện với Maurice bị quỷ ám trước khi Valak giết cô bé ấy.

Tarascon, Irene bị Valak ám ảnh và có một ảo ảnh kỳ lạ. sơ Debra nói với Irene rằng cô đã nhận được chuỗi tràng hạt Noiret từ Jacques. Ở trường, Sophie bị các bạn cùng lớp bắt nạt và nhốt trong nhà nguyện bị phong tỏa . Kẻ bắt nạt chỉ con dê trên cửa sổ kính màu, cho rằng ma quỷ xuất hiện khi mặt trời chiếu xuyên qua và khiến mắt con dê chuyển sang màu đỏ. Một đêm nọ, bà hiệu trưởng Laurent gặp Maurice mộng du và bị Valak giết trong lốt đứa con trai đã khuất của bà.

Irene và Debra đi đến Palais des Papes (Cung điện Giáo Hoàng và là nơi lưu trữ Công Giáo) và gặp một thủ thư có tên là Ridley(Peter Hudson). Ông ta giải thích rằng Valak là một thiên thần bị Chúa từ chối, tước đi sức mạnh và biểu tượng trên chuỗi tràng hạt của Noiret là gia huy của Thánh Lucia, người đã bị một người ngoại đạo tử đạo. Dù bị đốt nhưng kỳ diệu thay bà ấy không bị cháy; Đôi mắt của bà ấy đã bị khoét nhưng gia đình bà ấy đã tìm lại được chúng. Người thủ thư gợi ý rằng con quỷ đang giết con cháu của Thánh Lucy vì nó muốn thánh tích quyền năng có sức mạnh tương tự để khôi phục lại sức mạnh của mình , được biết đến lần cuối cùng là được một cha xứ có tên là Jean Paul Ceder cất giữ trong nhà nguyện ở một nhà máy rượu cũ của tu viện thánh Maria ở Aix En Provence. Nhà máy rượu sau đó trở thành trường nội trú ngày nay.

Tại trường, Irene và Debra đối đầu với Maurice bị chiếm hữu hoàn toàn. Sophie cho mọi người xem con dê kính màu trong nhà nguyện và Debra dùng đèn pin để làm cho mắt nó đỏ rực. Ánh sáng đỏ hoạt động như tia laser, chỉ vào nơi chôn cất đôi mắt của Thánh Lucy. Irene tìm thấy di vật và con dê kính màu biến mất, xuất hiện trở lại ngoài đời thực với tư cách là một sinh vật ma quỷ.

Khi con dê tấn công học sinh, Maurice tấn công Irene, đuổi theo Sophie và khiến tháp chuông sụp đổ. Debra thừa nhận với Irene rằng giờ cô ấy đã có niềm tin. Irene sử dụng thánh tích để chống lại Maurice, nhưng anh ta đã chộp lấy nó, khiến Valak xuất hiện. Tương tự như Cha Noiret, Valak nhấc Irene lên không trung và đốt cháy cô ấy. Irene không bị cháy khi Valak nhận ra cô là hậu duệ của Thánh Lucy, có khả năng khai thác sức mạnh tương tự gắn liền với thánh tích. Irene và Debra cầu nguyện, với đức tin, Những Lời thiết lập được sử dụng trong việc cử hành Bí tích Thánh Thể của Thiên Chúa giáo và những thùng rượu cũ trong phòng trở thành máu của Chúa Kitô , xua đuổi ma quỷ. Sau khi Valak bị đuổi xuống địa ngục, Irene và Debra đã giải phóng được sự chiếm hữu của Maurice và cứu sống anh ta.

Sáng hôm sau, Irene dẫn Maurice ra ngoài và giúp anh tỉnh lại. Tuy nhiên, cô trở nên lo lắng khi nhìn anh đi cùng Sophie và Kate vào trong, nhưng cô không biết được rằng Maurice là người được trừ tà trong một cuộn băng của Ed và Lorraine vào 20 năm sau và anh chàng nông dân đó vẫn bị Valak đeo bám và có số phận bi thảm

Trong đoạn cảnh hậu danh đề (After credit), cha xứ Gordon gọi điện cho 2 vợ chồng Warren và nói có trường hợp khẩn cấp.

Diễn viên[sửa | sửa mã nguồn]

Sản xuất[sửa | sửa mã nguồn]

Phát triển[sửa | sửa mã nguồn]

Tuyển vai[sửa | sửa mã nguồn]

Tháng 4 năm 2022, James Wan chính thức xác nhận nữ diễn viên Bonnie Aarons sẽ tiếp tục trở lại với vai diễn Valak của cô.[5] Vào tháng 9, 2022, Storm Reid được tiết lộ sẽ tham gia vào bộ phim.[7][8] Vào tháng 10 cùng năm, Taissa FarmigaJonas Bloquet cũng lần lượt được công bố sẽ trở lại với vai diễn từ phần phim đầu tiên của họ với Anna PopplewellKatelyn Rose Downey cũng được tham gia vào dàn diễn viên của phim vào một tháng sau.[4][6][9][10]

Quay phim[sửa | sửa mã nguồn]

Giai đoạn quay phim sản xuất sơ bộ được bắt đầu vào ngày 29 tháng 4, 2022.[11][12] Phim được dự kiến sẽ bắt đầu quay phim vào ngày 5 tháng 9, 2022.[1][13] Quá trình quay phim chính của phim được bắt đầu tiến hành tại Pháp vào ngày 6 tháng 10, 2022.[14]

Phát hành[sửa | sửa mã nguồn]

Ác quỷ ma sơ 2 được công chiếu tại Mỹ và Việt Nam vào ngày 8 tháng 9 năm 2023 và được đồng phát hành bởi Warner Bros. PicturesNew Line Cinema.[15]

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ a b Hamman, Cody (3 tháng 5 năm 2022). “The Nun 2 setting is reportedly during 1956; filming will take place in France”. Joblo (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 30 tháng 6 năm 2022.
  2. ^ “Storm Reid Nabs Leading Role in New Line's 'The Nun 2' (Exclusive)”. The Hollywood Reporter (bằng tiếng Anh). 23 tháng 9 năm 2022. Truy cập ngày 23 tháng 9 năm 2022.
  3. ^ Romanchick, Shane (25 tháng 8 năm 2022). 'The Nun 2' Gets Fall 2023 Release Date”. Collider (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 1 tháng 9 năm 2022.
  4. ^ a b c Grobar, Matt (26 tháng 10 năm 2022). 'The Nun 2': Anna Popplewell & Katelyn Rose Downey Board New Line Sequel”.
  5. ^ a b Squires, John (29 tháng 4 năm 2022). 'The Nun 2' – Bonnie Aarons is Back in the Habit for Upcoming Sequel”. Bloody Disgusting! (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 30 tháng 4 năm 2022.
  6. ^ a b Dick, Jeremy (15 tháng 10 năm 2022). “The Nun 2 Starts Filming, James Wan Shares First Set Image”. MovieWeb. Truy cập ngày 22 tháng 10 năm 2022.
  7. ^ Kit, Borys (23 tháng 9 năm 2022). “Storm Reid Nabs Leading Role in New Line's 'The Nun 2' (Exclusive)”. The Hollywood Reporter. Truy cập ngày 23 tháng 9 năm 2022.
  8. ^ Mendelsohn, Jon (23 tháng 9 năm 2022). 'The Nun 2' Casts 'Euphoria's Storm Reid as Lead in Upcoming Horror Sequel”. Collider (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 4 tháng 10 năm 2022.
  9. ^ King, Aidan (3 tháng 10 năm 2022). “Taissa Farmiga to Return for 'The Nun 2'. Collider (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 4 tháng 10 năm 2022.
  10. ^ D'Alessandro, Anthony (3 tháng 10 năm 2022). “Taissa Farmiga Returning As Sister Irene In 'The Nun 2'. Deadline (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 4 tháng 10 năm 2022.
  11. ^ 'Nun 2' In Production With 'Conjuring: The Devil Made Me Do It' Director Michael Chaves”. Collider (bằng tiếng Anh). 29 tháng 4 năm 2022. Truy cập ngày 23 tháng 9 năm 2022.
  12. ^ “The Nun 2 Confirms Production Start and Director”. comicbook.com. Truy cập ngày 23 tháng 9 năm 2022.
  13. ^ “The Nun 2”. Production List. 8 tháng 8 năm 2022. Lưu trữ bản gốc ngày 24 tháng 8 năm 2022. Truy cập ngày 24 tháng 9 năm 2022.
  14. ^ McCall, Kevin (15 tháng 10 năm 2022). 'The Nun 2': James Wan Shares BTS Image as Next 'Conjuring' Universe Sequel Begins Filming”. Collider (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 16 tháng 10 năm 2022.
  15. ^ D'Alessandro, Anthony (24 tháng 8 năm 2022). 'Aquaman 2' Heads To Christmas 2023, 'Shazam: Fury Of The Gods' Goes To March; HBO Max Pics 'House Party' & 'Evil Dead Rise' Going Theatrical – Warner Bros. Release Date Changes”. Deadline (bằng tiếng Anh). Truy cập ngày 24 tháng 8 năm 2022.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]