Đôi cánh tự do

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Đôi cánh tự do
Tên khácUdann Sapnon Ki
Thể loạiDrama
Kịch bảnRobin Bhatt
Javed Siddiqi
Sameer Siddiqui (Dialogues)
Diễn viênXem ở dưới
Nhạc dạo"Ye Honslo Ki Udaan Hai"
Quốc giaẤn Độ
Ngôn ngữHindi
Số mùa1
Số tập1352
Số tập đã phát tại Việt Nam692
Sản xuất
Giám chếGurudev Bhalla
Dhaval Gada[1][2]
Nhà sản xuấtMahesh Bhatt[3]
Địa điểmDelhi[1]
Bố trí cameraMulti camera
Thời lượng24 phút/tập(Ấn Độ)
45 phút/tập(Việt Nam)
Nhà phân phốiGurudev Bhalla Productions
Trình chiếu
Kênh trình chiếuColors TV[4]
Kênh trình chiếu tại Việt NamVTVcab5 - Echannel
Định dạng hình ảnh16:9 (HDTV 1080i)
Phát sóng18 tháng 8 năm 2014 (2014-08-18) – 28 tháng 6 năm 2019 (2019-06-28)
Phát sóng tại Việt Nam9 tháng 8 năm 2017 (2017-08-09) – 2 tháng 4 năm 2020 (2020-04-02)
Thông tin khác
Chương trình trướcCuộc chiến những nàng dâu
Chương trình sauNàng bảo mẫu của anh
Chương trình liên quanResham Jhanpi (Remake in Bengali)
Liên kết ngoài
Trang mạng chính thức

Đôi cánh tự do (Tiếng Hindi: Udaan, tiếng Anh: Flight, fly - tạm dịch: Bay lên, bay lên - hay còn được biết đến với tên Udann Sapnon Ki) là một bộ phim truyền hình Ấn Độ được phát sóng tập đầu tiên vào ngày 14 tháng 8 năm 2014[5] trên kênh Colors TV [6] từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần[7]. Bộ phim được sản xuất bởi nhà làm phim Bollywood Mahesh Bhatt[8] và được dựa theo bộ phim chưa được phát hành cùng tên của ông. Nữ diễn viên nhí Spandan Chaturvedi đảm nhận vai chính trong bộ phim.[9] Quảng cáo giới thiệu chương trình đầu tiên được phát vào ngày 10 tháng 7 năm 2014.[10]

Bộ phim được trình chiếu bằng tiếng Tamil với tên Poovizhi Vasalile trên kênh Raj TV, phát sóng từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần lúc 20:30. Bộ phim được lồng tiếng Telugu với tên Vasatham trên E TV, phát sóng từ thứ Hai đến thứ Bảy lúc 16:00. Với tiếng Sinhala, bộ phim có tên Dhoni, phát trên kênh Hiru TV lúc 18:30 từ thứ Hai đến thứ Sáu. Phim được phát lại với tên Sathi Aga Dhoni, vào thứ Bảy và Chủ nhật lúc 17:30 và tiếp tục được trình chiếu bằng tiếng Bengal với tên Resham Zhapi trên Colors Bangla.

Tại Việt Nam, bộ phim được phát sóng độc quyền trên kênh VTVcab5 - Echannel vào lúc 20:00 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, bắt đầu từ 9/8/2017 đến 2/4/2020.

Đôi cánh tự do kể về những con người nô lệ ở các làng quê Ấn Độ.[11]

Cốt truyện[sửa | sửa mã nguồn]

Lấy bối cảnh năm 1996 ở làng Azadganj, Đôi cánh tự do kể về những người nô lệ của một người giàu có, Kamal Narayan Rajvanshi (Bihadi). Chakor Lal Spandan Chaturvedi, được giữ làm nô lệ cho ông ta. Trong khi mẹ của Chakor Lal, Kasturi Bhuvan Lal Sai ​​Deodhar đang mang thai thì cha của bà, Hariya mất vì tai nạn. Bhuvan không có gì để tổ chức cho đám tang khiến bà phải xin tiền của Kamal Narayan Rajvanshi. Vợ Bihadi, bà Tejaswini nói rằng họ có thể lấy đứa bé ra làm một vật thế chấp. Cặp vợ chồng đồng ý rằng đứa bé sẽ là nô lệ cho nhà Rajvanshi. Kasturi sinh ra 1 bé gái tên là Chakor Rajvanshi. Tejaswini cho phép họ đưa con về nhà 7 năm. Sau đó cô bé bắt buộc phải đến dinh thự để làm nô lệ.

Sau bảy năm, Chakor Lal đến dinh thự. Cô là một bé gái không sợ hãi, thông minh và tử tế. Trong dinh thự, cô gặp và kết bạn với Vivaan Rajvanshi. Với sự giúp đỡ của Vivaan, Chakor Lal thoát khỏi dinh thự nhưng Kasturi mang cô trở lại làm nô lệ. Được sự giúp đỡ của Ishwar Rawat,một thanh tra chính phủ, cô ước mơ về tự do. Ishwar yêu thương Chakor Lal như con gái mình và muốn cô được đến trường. Chakor Rajvanshi được đến trường, nơi Arjun Khanna (Vineet Raina), một huấn luyện viên thể dục, bước vào cuộc đời của Chakor Lal.

Ishwar cương quyết rằng, trên tất cả, Chakor phải được giáo dục. Cha của ông, Purshottam, cố gắng trả Chakor lại cho Rajvanshi. Chakor gặp Bhagya (Sheetal Pandya), con gái của Bihadi. Arjun và Bhagya yêu và lấy nhau. Ishwar chết trong một vụ nổ bom do Bihadi gây ra. Arjun đưa tới nhà của anh ấy ở thành phố.

10 năm sau - Giai đoạn Chakor Lal trưởng thành[sửa | sửa mã nguồn]

Trong giai đoạn này, cô con gái mà Bihadi gọi là nữ thần kết hôn với Arjun và cô ấy dần thích nghi, Chakor sống cùng vợ chồng họ.Chakor trở thành một vận động viên điền kinh. Imli, em gái cô yêu Suraj (con trai của Binhadi) còn Chakor yêu Vivaan. Nhưng lúc này Imli vì quá yêu Suraj nên làm nô lệ hầu cận cho Suraj.Để giải thoát người Azadgunj khỏi Bihadi và Suraj, cô trở thành người dẫn chương trình. Trong đám cưới của cô và Tina (đối thủ chạy đua của Chakor) với Vivaan và Suraj, cô tráo đổi Tina với Imli, vì Imli đang mang thai con của Suraj. Nhưng Suraj đã phát hiện ra, anh kết hôn với Chakor và Vivaan lấy Imli. Ragini (đứa con của một người vợ khác của Bihadi - có quá khứ không tốt với Tejaswini) trở lại và giải thoát cho Bihadi. Sau một vài sự cố, Imli mất đi đứa con của mình, cô và Vivaan bắt đầu yêu nhau. Suraj và Chakor cũng vậy. Câu chuyện hiện tại nói về Vivaan tin rằng Imli đang mang thai con của Suraj một lần nữa và Suraj cố gắng đưa Chakor trở về cuộc sống của mình. Nhưng Vivaan cũng đã biết sự thật và chấp nhận đứa con của mình.Bihadi tẩy não dân làng và ép Suraj làm nô lệ cho ông ta -> Ông ta hành hạ, đầy đọa Suraj. Sau đó họ cùng nhau tìm nhiều cách chống trả lại Karmarayant (Bihadi).Ragini trốn khỏi dinh thự. Mặt khác, Bihadi đã lấy lại được trí nhớ và ông ta bắt đầu lập kế hoạch chống lại Chakor. Khi Suraj và Vivaan trở thành bạn bè theo kế hoạch của Chakor và Imli, Tejaswini trở lại dinh thự. Chakor nhận ra cái bẫy của Bihadi. Vì một số đứa trẻ đang bị giam giữ bởi ông ta, Vivaan biết cái bẫy của Bihadi. Anh nói với Suraj. Đầu tiên Suraj không tin Vivaan nhưng sau đó, Suraj cũng tin Vivaan và tức giận. Vivaan kiểm soát và khuyên Suraj, sau đó anh giải cứu những đúa trẻ. Chakor thả bẫy Bihadi với sự giúp đỡ của Vivaan. Suraj thông báo cho dân làng rằng Bihadi là kẻ xấu. Ông ta đã diễn xuất rất xuất sắc. Cả làng Azadwanj biết được bộ mặt thật của Bihadi. Bây giờ, Suraj, Chakor, Vivaan và Imli đang cùng nhau tận hưởng chuyến du lịch.

Phân vai[sửa | sửa mã nguồn]

Vai chính[sửa | sửa mã nguồn]

Vai phụ & từng tham gia[sửa | sửa mã nguồn]

Khách mời chính diện và phản diện[sửa | sửa mã nguồn]

Kết hợp[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ a b http://timesofindia.indiatimes.com/entertainment/hindi/tv/news/Film-maker-Mahesh-Bhatt-at-the-launch of-Udann-in-Delhi/articleshow/40190624.cms
  2. ^ “Film maker Mahesh Bhatt at the launch of Udann in Delhi”. Times of India. Bennett, Coleman and Company LTD. Truy cập ngày 7 tháng 9 năm 2016.
  3. ^ “Interview: After four years of gap, Sai Deodar comes back on TV serial 'Udaan'. daily.bhaskar.com. Truy cập ngày 15 tháng 9 năm 2014.
  4. ^ “Watch 'Udaan' on Colors”. daily.bhaskar.com. Truy cập ngày 15 tháng 9 năm 2014.
  5. ^ “Mahesh Bhatt's unreleased film 'Udaan' becomes a TV show - Latest News & Updates at Daily News & Analysis”.
  6. ^ 'Shastri Sisters' and 'Udann' cast visit the Andhericha Raja Pandal - The Times of India”. The Times of India. Truy cập ngày 15 tháng 9 năm 2014.
  7. ^ “Udaan: Little Chakor becomes bonded labour”. Truy cập ngày 15 tháng 9 năm 2014.
  8. ^ “Conceptualised 'Udaan' actually for a film Mahesh Bhatt”. mid-day. 14 tháng 8 năm 2014. Truy cập ngày 15 tháng 9 năm 2014.
  9. ^ Anil Wanvari. “Colors to awaken rural masses with 'Udaan' - Indian Television Dot Com”. Truy cập ngày 15 tháng 9 năm 2014.
  10. ^ Anil Wanvari. “In Video: First promo of Colors' 'Udaan' - Indian Television Dot Com”. Truy cập ngày 15 tháng 9 năm 2014.
  11. ^ 'I had tears in my eyes when I heard the script of Udaan'. Rediff. 23 tháng 8 năm 2014. Truy cập ngày 15 tháng 9 năm 2014.