Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Juneau, Alaska”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
n r2.7.3) (Bot: Đổi ext:Juneau thành ext:Juneau (Alaska)
Makecat-bot (thảo luận | đóng góp)
n r2.7.3) (Bot: Thêm sh:Juneau
Dòng 93: Dòng 93:
[[sk:Juneau]]
[[sk:Juneau]]
[[sr:Џуно]]
[[sr:Џуно]]
[[sh:Juneau]]
[[fi:Juneau]]
[[fi:Juneau]]
[[sv:Juneau]]
[[sv:Juneau]]

Phiên bản lúc 04:07, ngày 2 tháng 2 năm 2013

Thành phố và quận (borough) Juneau (/ dʒu ː noʊ /) là một thành phố thống nhất nằm bên kênh Gastineau ở Panhandle của tiểu bang Alaska. Nó đã là thủ phủ của Alaska từ năm 1906, khi chính phủ quận Alaska lúc đó đã được chuyển từ Sitka đến đây theo quyết định bởi Quốc hội Hoa Kỳ vào năm 1900. Khu tự quản đã thống nhất vào năm 1970 khi thành phố Juneau sáp nhập với thành phố Douglas và quận Juneau mở rộng xung quanh để hình thành đô thị từ quản hiện nay.

Diện tích của Juneau là lớn hơn từng bang Rhode Island và Delaware và gần như là lớn như là hai bang này cộng lại. Trung tâm thành phố Juneau nép mình tại chân núi Juneau và qua các kênh từ đảo Douglas. Theo cuộc điều tra dân số 2010, thành phố và Borough có dân số 31.275 người.

Juneau is named after gold prospector Joe Juneau, though the place was for a time called Rockwell and then Harrisburg (after Juneau's co-prospector, Richard Harris). The Tlingit name of the town is Dzántik'i Héeni ("river where the flounders gather"), and Auke Bay just north of Juneau proper is called Aak'w ("little lake") in Tlingit. The Taku River, just south of Juneau, was named after the cold t'aakh wind, which occasionally blows down from the mountains.

Juneau được đặt tên sau người tìm kiếm vàng Joe Juneau, mặc dù địa điểm được cho một thời gian được gọi là Rockwell và sau đó Harrisburg.

Tham khảo