Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Biển Greenland”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
n →‎Quần động vật: Thêm thể loại using AWB
Rubinbot (thảo luận | đóng góp)
n r2.5.4) (Bot: Đổi tl:Dagat ng Lupanlunti thành tl:Dagat Lupanlunti
Dòng 60: Dòng 60:
[[fi:Grönlanninmeri]]
[[fi:Grönlanninmeri]]
[[sv:Grönlandshavet]]
[[sv:Grönlandshavet]]
[[tl:Dagat ng Lupanlunti]]
[[tl:Dagat Lupanlunti]]
[[th:ทะเลกรีนแลนด์]]
[[th:ทะเลกรีนแลนด์]]
[[tr:Grönland Denizi]]
[[tr:Grönland Denizi]]

Phiên bản lúc 07:40, ngày 10 tháng 2 năm 2013

Biển Greenland thuộc vùng biển Na uy

Biển Greenland là một vùng biển thuộc Bắc Băng Dương, được coi thuộc phần phía bắc của biển Na Uy, với ranh giới là Greenland, Svalbard, đảo Jan Mayen, Icelandeo biển Đan Mạch, bao phủ một diện tích khoảng 1.205.000 km² (465.000 dặm vuông Anh).

Đây là vùng cửa biển chính từ Bắc Băng Dương nối ra Đại Tây Dương. Do địa hình có rất nhiều băng trôi nên phần phía bắc của vùng biển này rất ít khi thông thoáng cho việc đi lại của tàu bè.

Độ sâu trung bình của biển Greenland khoảng 1.450 m (4.750 ft). Điểm sâu nhất được phát hiện ở phần cực đông bắc với độ sâu 5.600 m.

Quần động vật

Biển Greenland là nơi sinh sống dày dặc của các sinh vật tạo thành phần đáy của chuỗi thức ăn trong đại dương. Các động vật không xương sống lớn, (như cá tuyết (Gadus spp.), cá trích (Clupea spp.), cá đỏ biển sâu (Sebastes mentella), cá bơn lưỡi ngựa (họ Pleuronectidae) và cá bơn sao (Pleuronectes platessa)), chim và động vật có vú (như hải cẩu (nhóm Pinnipedia), các loài cá voicá heo) tất cả đều sinh sống nhờ các động vật không xương sống nhỏ và các sinh vật nhỏ khác.