Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Ofusato”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Cheers!-bot (thảo luận | đóng góp)
n clean up, replaced: {{reflist}} → {{Tham khảo}} using AWB
TuHan-Bot (thảo luận | đóng góp)
n Robot: Sửa đổi hướng
Dòng 1: Dòng 1:
'''Ofusato''' (承察度, Thừa Sát Độ) ([[1337]]–[[1398]]) là vị vua đầu tiên của [[vương quốc Nam Sơn]] (Nanzan), một vương quốc ở cực nam hòn đảo [[Okinawa]].<ref>'Okinawa: History of an Island People, by George H. Kerr</ref> Ofusato nguyên là [[án tư]] của Ōzato dưới thời [[vương triều Anh Tổ]], tự xưng là đời thứ 5 của vua [[Eiso (Ryukyu)|Eiso]]. Năm 1337, ông lập quốc Nam Sơn và đóng đô tại thành Ozato. Căn cứ theo [[Minh thực lục]], năm 1383, Ofusato đã cử sứ thần sang triều cống [[nhà Minh]]. Năm 1385, được nhà Minh phong làm Nam Sơn Vương, ban cho ấn mạ bạc. Ofusato chết khi đang ở [[Triều Tiên]], anh trai là [[Yafuso]] đã giành lấy quyền lực và tìm kiếm sự công nhận chính thức từ Trung Quốc.
'''Ofusato''' (承察度, Thừa Sát Độ) ([[1337]]–[[1398]]) là vị vua đầu tiên của [[vương quốc Nam Sơn]] (Nanzan), một vương quốc ở cực nam hòn đảo [[Okinawa]].<ref>'Okinawa: History of an Island People, by George H. Kerr</ref> Ofusato nguyên là [[án ti|án tư]] của Ōzato dưới thời [[vương triều Anh Tổ]], tự xưng là đời thứ 5 của vua [[Eiso (Ryukyu)|Eiso]]. Năm 1337, ông lập quốc Nam Sơn và đóng đô tại thành Ozato. Căn cứ theo [[Minh thực lục]], năm 1383, Ofusato đã cử sứ thần sang triều cống [[nhà Minh]]. Năm 1385, được nhà Minh phong làm Nam Sơn Vương, ban cho ấn mạ bạc. Ofusato chết khi đang ở [[Triều Tiên]], anh trai là [[Yafuso]] đã giành lấy quyền lực và tìm kiếm sự công nhận chính thức từ Trung Quốc.


==Tham khảo==
==Tham khảo==

Phiên bản lúc 04:45, ngày 27 tháng 2 năm 2013

Ofusato (承察度, Thừa Sát Độ) (13371398) là vị vua đầu tiên của vương quốc Nam Sơn (Nanzan), một vương quốc ở cực nam hòn đảo Okinawa.[1] Ofusato nguyên là án tư của Ōzato dưới thời vương triều Anh Tổ, tự xưng là đời thứ 5 của vua Eiso. Năm 1337, ông lập quốc Nam Sơn và đóng đô tại thành Ozato. Căn cứ theo Minh thực lục, năm 1383, Ofusato đã cử sứ thần sang triều cống nhà Minh. Năm 1385, được nhà Minh phong làm Nam Sơn Vương, ban cho ấn mạ bạc. Ofusato chết khi đang ở Triều Tiên, anh trai là Yafuso đã giành lấy quyền lực và tìm kiếm sự công nhận chính thức từ Trung Quốc.

Tham khảo

  1. ^ 'Okinawa: History of an Island People, by George H. Kerr