Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Son Ye-jin”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Pinkrain (thảo luận | đóng góp)
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 2: Dòng 2:
{{Korean name|Son}}
{{Korean name|Son}}
{{Infobox person
{{Infobox person
| name = Son Ye-jin
| name = Son Ye-jin<br />손예진
| image =
| image =
| caption = Son Ye-jin
| birth_date = {{Birth date and age|1982|01|11}}
| birthname = Son Yeon Jin
| birth_place = [[Daegu]], [[Hàn Quốc]]
| birthdate = {{Birth date and age|1982|1|11}}
| birth_name = Son Yeon Jin
| occupation = Diễn viên, người mẫu
| occupation = Diễn viên, người mẫu
| agent = [http://http://www.msteam.co.kr// MSTEAM]
| years_active = 2000–nay
| years_active = 2000–nay
}}
}}
Dòng 14: Dòng 15:
|hanja = 孫藝珍
|hanja = 孫藝珍
|hanviet = Tôn Nghệ Trân
|hanviet = Tôn Nghệ Trân
|rr = Son Ye-jin
|mr = Son Yejin
|tablewidth=254
|tablewidth=254
|color=khaiki
|color=khaiki

Phiên bản lúc 11:46, ngày 3 tháng 8 năm 2013

Đây là một tên người Triều Tiên, họ là Son.
Son Ye-jin
손예진
SinhSon Yeon Jin
Nghề nghiệpDiễn viên, người mẫu
Năm hoạt động2000–nay
Người đại diệnMSTEAM
Son Ye-jin
Hangul
손예진
Hanja
孫藝珍
Hán-ViệtTôn Nghệ Trân

Son Ye-jin (Hangul:손예진,Hanja:孫藝珍, sinh ngày 11 tháng 1 năm 1982) là 1 nữ diễn viên người Hàn Quốc.

Sự nghiệp

Son Ye-jin đã có trong sự nghiệp của mình cho đến nay rất nhiều vai diễn khác nhau. Cô nổi tiếng không chỉ tại Hàn Quốc mà ở cả các quốc gia Châu Á khác. Cô xuất hiện lần đầu với một vai phụ trong phim của đạo diễn Park Ki-hyung là Secret Tears vào năm 2000. và sau đó tiếp tục dẫn đầu trong các phim truyền hình như Delicious Proposal (Lời cầu hôn ngọt ngào), Sunhee Jinhee, và Daemang: Great Ambition. Một trong những vai diễn ấn tượng của cô là đóng trong phim điện ảnh Chihwaseon của đạo diễn Im Kwon-taek. được chiếu tại Cannes và mang về giải Đạo diễn xuất sắc nhất vào năm 2002.

Thành công lớn nhất của cô trong những ngày đầu sự nghiệp là những bộ phim tiếp theo Lovers ConcertoThe Classic. Cả hai đều được xếp vào loại khá thành công tại Hàn Quốc và cụ thể là bộ phim The Classic (Cổ điển) – đã làm được cái việc mà My Sassy Girl của đạo diễn Kwak Jae-yong từng làm được – nhận được sự chào đón nồng nhiệt của khán giả Hồng KôngTrung Quốc. Son Ye-jin còn đi xa hơn khi có được vị trí vững chắc như là một ngôi sao "hallyu" (từ để chỉ làn sóng Hàn Quốc) vào năm 2003 khi tham gia trong bộ phim truyền hình Summer Scent (Hương mùa hè). một phần trong loạt phim truyền hình “bốn mùa” thành công vang dội bao gồm Autumn Love Story (Trái tim mùa thu) và Winter Sonata (Bản tình ca mùa đông) (dù bộ phim này đã không thu hút được sự chú ý như hai phim trước đó). Hai bộ phim điện ảnh tiếp theo của cô cũng là những phim thành công lớn tại Châu Á: A Moment to Remember được làm dựa theo một phim truyển hình của Nhật Bản, đã đạt kỷ lục doanh thu tại Nhật và bán được hơn 2 triệu vé tại Hàn Quốc. Trong khi đó bộ phim April Snow (Tuyết tháng tư) mà cô đóng chung với ngôi sao Bae Yong-joon cũng thành công bất ngờ tại Nhật BảnTrung Quốc (dù không gây được bất ngờ như vậy tại Hàn Quốc ).

Son Ye-jin được biết đến gần đây khi cô dẹp bỏ hình tượng dễ thương của mình để đóng vai một cô gái chuyên đi cám dỗ đàn ông trong phim The Art of Seduction (Nghệ thuật quyến rũ). Từ tháng 3 năm 2006 cô có kế hoạch sẽ xuất hiện trong một bộ phim truyền hình đóng chung với nam diễn viên Gam Woo-sung, diễn vai một phụ nữ ly dị chồng.

Vai diễn chính đầu tiên trên màn ảnh nhỏ truyền hình của cô là trong phim "Delicious Proposal" (Lời Cầu Hôn Ngọt Ngào) vào năm 2001, và sự công nhận đầu tiên dành cho cô đến vào năm 2002 khi cô chiến thắng giải thưởng 22nd Korea Movie Critics Best New Actress Award (Giải thưởng nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Phê bình phim điện ảnh lần thứ 22 Hàn Quốc) cho vai diễn Soo In trong "Lover's Concerto" (Giai Điệu Tình Yêu) năm 2002, vai diễn cô gái bị bệnh bạch cầu từ nhỏ. Bộ phim điện ảnh "The Classic" (Cổ Điển) sau đó (2003) đã giúp cô giành được nhiều giải thưởng khác. Khả năng khóc và diễn xuất làm say mê lòng khán giả của Son Ye-jin đã được đồng nghiệp và đạo diễn khen ngợi.

Sự nghiệp của cô thật sự nổi bật khi cô chiến thắng giải thưởng 2003 Blue Dragon popular actress award (Giải thưởng Rồng Xanh dành cho nữ diễn viên được yêu thích năm 2003). Những nhân vật do cô thủ diễn đã làm rung động và thu phục con tim của khán giả. Vào giữa năm 2003 chúng ta nhận ra rằng Son Ye-jin không chỉ có một gương mặt đáng yêu mà cô còn có một hình thể rất đẹp được minh chứng trong phim "Crazy First Love" (2003) khi lần đầu tiên trên màn ảnh rộng cô mặc bikini để quyến rũ anh bạn diễn Cha Tae-hyeon. Diễn xuất của cô có phần táo bạo hơn trong bộ phim điện ảnh thành công về doanh thu phòng vé "April Snow" (Tuyết Tháng Tư) vào năm 2004.

Chúng ta có thể nhận ra sự trưởng thành của Son Ye-jin và với công việc trong thời gian gần đây, cô có thể giũ bỏ đi một hình ảnh mảnh mai, yếu ớt và mong manh. Sự nổi tiếng của cô ngày càng tăng cao theo việc xâm nhập vào ngành thương mại Nhật Bản đầy hứa hẹn.

Một nét nổi bật khác trong sự nghiệp của cô chính là khi cô được xướng danh là nữ diễn viên có thu nhập cao nhất Hàn Quốc với thu nhập kỷ lục 25,000 USD cho một tập phim trong "Alone In Love" (tính vào thời điểm bấy giờ).

Tháng 6 năm 2003, Son Ye Jin được Celine lựa chọn trở thành người mẫu quảng cáo cho sản phẩm của họ tại khu vực châu Á. Son Ye Jin cũng được bầu chọn là "2006 Jewelry Lady" (Nữ Hoàng Trang Sức năm 2006) vốn trước đây từng thuộc về Kim Hyun Joo và Han Chae Young.

Sự nổi tiếng của Son Ye Jin tại Nhật Bản một lần nữa được minh chứng khi hai phim điện ảnh của cô dẫn đầu danh sách phim Hàn Quốc ăn khách nhất tại Nhật Bản. Bộ phim điện ảnh "A Moment to Remember" (Khoảnh Khắc) của Son Ye Jin và Jung Woo Sung là phim điện ảnh Hàn Quốc nổi tiếng nhất với doanh thu phòng vé lên tới 30 tỷ yen. Phim điện ảnh khác của cô với "Người tình" Bae Yong Joon "April Snow" (Tuyết Tháng Tư) đứng thứ hai với 27.5 tỷ yen.

Năm 2007 của Son Ye Jin khởi đầu với giải thưởng "Best Leading Actress" (Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất) cho vai diễn trong "Alone In Love" (Cô đơn trong tình yêu) vào buổi lễ trao giải thưởng do đài SBS và KBS tổ chức. Nhân vật Eun Ho đã ly hôn và quên đi nỗi đau hằn sâu trong tim đã giúp cô giành được giải thưởng khác 43th Baek Sang Arts Best Acting Award (giải thưởng diễn xuất xuất sắc nhất Nghệ thuật Baek Sang lần thứ 43). Cô đã nói đến việc, so với 4 năm trước đây khi nhận được giải thưởng diễn viên mới, cô muốn gửi thành công ngày hôm nay đến người hâm mộ và những người chung quanh cô vì nhờ họ, cô trở thành một diễn viên với nhiều cảm xúc hơn.

Năm 2010,cô tham gia bộ phim truyền hình "Personal Taste" cùng với nam diễn viên Lee Min Ho .Cùng năm này, [Son Ye Jin làm khách mời trong bộ phim truyền hình "Secret Garden" .

Cuối năm 2011, phim "Lời nguyền tình yêu - Chilling Romance/Spellbound" được công chiếu , với thể loại hài kịch-lãng mạn -kinh dị, được công chiếu tại Hàn quốc từ ngày 1/12/2011, tại Việt Nam từ ngày 6/1/2012 với tên Lời nguyền tình yêu. Phim nói về một Nhà ảo thuật gia (Lee Min Ki đóng) yêu một cô gái có khả năng nhìn thấy ma (Son Ye Jin đóng). Kịnh bản và đạo diễn bởi Hwang In Ho, đây là bộ phim đầu tiên anh làm đạo diễn. Bộ phim này được sản xuất với kinh phí thấp nhưng đã thu hút trên 3 triệu lượt khán giả Hàn tới rạp. Với phim này, một lần nữa khẳng định "thương hiệu" trên màn bạc của diễn viên Son Ye Jin và khả năng diễn xuất của cô.

Năm 2012, Son Ye Jin tham gia phim "The Tower", được làm lại từ phim "The Towering Inferno" năm 1974 của Hollywood.Liền kề sau dự án này là phim "Accomplice",đây là phim thứ 6 trong 13 phim điện ảnh (tính đến thời điểm này)cô hợp tác với đạo diễn mới vào nghề. Đặc biệt là, nam diễn viên Kim Kap Soo từng đóng vai bố của Son Ye Jin trong phim truyền hình "Alone In Love", cũng sẽ lại đảm nhận nhân vật bố của cô trong phim "Accomplice".

Cô sẽ trở lại màn ảnh nhỏ trong năm 2013 với phim đề tài về trả thù có tên "Shark", với vai người con duy nhất thừa kế tập đoàn khách sạn và trở thành một công tố viên.

Thông tin khác

"Học bơi từ khi còn nhỏ, đến giờ vẫn dành nhiều thời gian đi bơi trong những kỳ nghỉ, bắt đầu học yoga vì nó giúp xoa dịu cả cơ thể lẫn tinh thần. Chụp hình bằng điện thoại di động vui và thú vị hơn bằng máy chụp hình. Vì vậy mà tôi luôn mang theo điện thoại bên mình và chụp ảnh khi tôi ở trong xe, tại quán cafe hay đang nghỉ".

"Tính cách?" "Có thể là hay nói nhiều và dễ nói chuyện với những người tôi quen thân hay gần gũi nhưng lại hơi nhút nhát và thấy khó khăn để làm quen thân với những người tôi không biết rõ. Vì lẽ đó mà thỉnh thoảng người ta nghĩ tôi là một người lạnh lùng và kín đáo."

"Không có thói quen nào đặc biệt ngoại trừ việc thỉnh thoảng nói trong giấc ngủ"

Mẫu người đàn ông của Son Ye Jin "Một người thấu hiểu và biết cách làm người khác cảm thấy thoải mái."

"Vai Satine trong "Moulin Rouge" (Cối Xay Gió Đỏ) là một nhân vật rất hấp dẫn và lôi cuốn, tôi mong muốn được thể hiện một nhân vật nồng nhiệt và sôi nổi như thế nếu tôi có cơ hội"

Phim tham gia

Phim điện ảnh

Phim truyền hình

Giải thưởng

Năm Giải thưởng Hạng mục Tên phim
2001 MBC Drama Awards Nữ diễn viên mới xuất sắc Delicious Proposal
2002 Korean Critics Association Nữ diễn viên mới xuất sắc Lovers' Concerto
2003 Baeksang Arts Awards Nữ diễn viên mới xuất sắc The Classic
Grand Bell Awards Nữ diễn viên mới xuất sắc The Classic
Blue Dragon Film Awards Nữ diễn viên được yêu thích The Classic, Crazy First Love
2004 Moscow International Love Film Festival Cặp đôi xuất sắc nhất với Jo Seung-woo The Classic
2006 China Golden Rooster and Hundred Flowers Film Festival Nữ diễn viên chính xuất sắc dành cho phim nước ngoài A Moment to Remember
Liên hoan phim châu Á - Thái Bình Dương Nữ diễn viên chính xuất sắc April Snow
Korea International Jewelry & Watch Fair Nữ hoàng trang sức
Asia Model Festival Awards CF Giải thưởng Model Star
SBS Drama Awards Top nữ diễn viên xuất sắc Alone in Love
Top 10 Stars
2007 Baeksang Arts Awards Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất lĩnh vực truyền hình Alone in Love
Korea Fashion & Design Awards Giải thưởng Fashion Icon
2008 Style Icon Awards Style Icon - Actress
Fun Fearless Female
Korea Jewelry Awards Diamond Award
Korea Best Dresser Awards Nữ diễn viên mặc đẹp nhất lĩnh vực phim điện ảnh
University Film Festival of Korea Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất My Wife Got Married
Blue Dragon Film Awards Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất My Wife Got Married
Nữ diễn viên yêu thích nhất
Cặp đôi xuất sắc nhất với Kim Joo-hyuk
Korea Gallup Poll Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất My Wife Got Married
2009 Baeksang Arts Awards Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất lĩnh vực phim điện ảnh My Wife Got Married
2010 Baeksang Arts Awards Giải thưởng InStyle
Asia-Pacific Producer's Network (APN) Awards Actress Recipient
Seoul Arts & Culture Awards Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất White Night
Blue Dragon Film Awards Nữ diễn viên yêu thích nhất

Liên kết ngoài