Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Sylvius Leopold Weiss”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 1: Dòng 1:
{{chất lượng dịch}}
[[Image:Sylvius_Leopold_Weiß.jpg|thumb|right|Sylvius Leopold Weiss.]]
[[Image:Sylvius_Leopold_Weiß.jpg|thumb|right|Sylvius Leopold Weiss.]]



Phiên bản lúc 14:32, ngày 4 tháng 8 năm 2013

Sylvius Leopold Weiss.

Sylvius Leopold Weiss (12/8/1687 – 16/8/1750) là một nghệ sĩ đàn luýt, nhà soạn nhạc người Đức.

Ông sinh ra ở Grottkau gần Breslau, là con trai của Johann Jacob Weiss. Cho đến gần đây, ông được cho là đã được sinh ra vào năm 1686, nhưng bằng chứng gần đây cho thấy rằng trong thực tế ông được sinh ra vào những năm sau đó.

Weiss là một trong những nhà soạn nhạc cho đàn lute quan trọng nhất và sung mãn nhất của âm nhạc trong lịch sử và là một trong những nghệ sĩ đàn lute nổi tiếng nhất và kỹ thuật nhất trong thời kì của ông. Ông đã viết khoảng 600 bản nhạc cho đàn luýt, hầu hết trong số đó được chia thành các nhóm "Sonata" (khác với hình thức sonata về sau) và tổ khúc (Suite), trong đó bao gồm chủ yếu là các vở múa baroque. Ông cũng đã viết các phần nhạc thính phòng (Chamber) và Concerto nhưng trong số đó chỉ có phần solo còn tồn tại đến ngày nay.

Trong cuộc sống về sau, Weiss đã trở thành bạn của Wilhelm Friedemann Bach và gặp JS Bach qua Wilhelm. Bach và Weiss được cho là đã tham gia thi đấu ngẫu hứng, như Johann Friedrich Reichardt mô tả:

"Bất cứ ai biết được sự khó khăn như thế nào để chơi đối âm hài hòa với đàn luýt sẽ ngạc nhiên và sinh hoài nghi khi chứng kiến và nghe được Weiss kết hợp với JS Bach chơi các fantasie và fugue"

Liên kết ngoài