Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Perseus”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
n clean up, replaced: ( → ( using AWB
Dòng 4: Dòng 4:


==Nguồn gốc==
==Nguồn gốc==
Perseus là con trai của Thần Zeus và công chúa Danae, con gái duy nhất của vua Acrisius, xứ Argos. Thất vọng vì suốt 1 thời gian dài không có lấy 1 đứa con trai, ông đã xin ý kiến của các nhà tiên tri tại Delphi, và nhận được lời cảnh báo rằng 1 ngày sắp tới, ông sẽ bị giết bởi đứa con trai duy nhất do con gái mình sinh ra. Bởi Danaë vẫn còn là 1 cô gái ngây thơ, nhà vua đã quyết định giam con gái mình vào 1 căn phòng bằng đồng với mái vòm có thể nhìn lên trời, nơi giam giữ được xây trong khu vườn tại cung điện của nhà vua. Và rồi Thần Zeus đã đến với cô gái trong bồn tắm vàng, và đã làm nàng mang thai. Không lâu sau đó, đứa trẻ đã được sinh ra; bà mẹ đặt tên cho con là Perseus—Perseus Eurymedon.
Perseus là con trai của Thần Zeus và công chúa Danae, con gái duy nhất của vua Acrisius, xứ Argos. Thất vọng vì suốt 1 thời gian dài không có lấy 1 đứa con trai, ông đã xin ý kiến của các nhà tiên tri tại Delphi, và nhận được lời cảnh báo rằng 1 ngày sắp tới, ông sẽ bị giết bởi đứa con trai duy nhất do con gái mình sinh ra. Bởi Danaë vẫn còn là 1 cô gái ngây thơ, nhà vua đã quyết định giam con gái mình vào 1 căn phòng bằng đồng với mái vòm có thể nhìn lên trời, nơi giam giữ được xây trong khu vườn tại cung điện của nhà vua. Và rồi Thần Zeus đã đến với cô gái trong bồn tắm vàng, và đã làm nàng mang thai ( có bản ghi : Zeus đã biến mình thành những hạt mưa vàng rơi vào trong toà tháp ). Không lâu sau đó, đứa trẻ đã được sinh ra; bà mẹ đặt tên cho con là Perseus—Perseus Eurymedon.
Sợ hãi trước số phận định sẵn của mình, nhưng để tránh gây kích động Thần Zeus vì tội giết đứa con của Thần và con gái ruột của mình, vua Acrisius đã nhốt cả 2 mẹ con vào chiếc quan tài gỗ thả trôi xuống biển.
Sợ hãi trước số phận định sẵn của mình, nhưng để tránh gây kích động Thần Zeus vì tội giết đứa con của Thần và con gái ruột của mình, vua Acrisius đã nhốt cả 2 mẹ con vào chiếc quan tài gỗ thả trôi xuống biển.



Phiên bản lúc 08:01, ngày 22 tháng 12 năm 2013

Holding aloft the head of the gorgon in Benvenuto Cellini's Perseus

Perseus (tiếng Hy Lạp: Περσεύς)là người anh hùng đầu tiên trong Thần Thoại Hy Lạp đã từng đánh bại những con quái vật cổ xưa được biết với nhiều cái tên tạo ra bởi 12 vị thần của Olympic. Perseus là người hùng của Hy Lạp đã giết Medusa Gorgon(Quai vật tóc rắn) và giải cứu Andromeda (Công chúa Hy Lạp thời đó) khỏi con quái vật biển của Thần Poseidon (Thần biển cả) để trừng phạt nữ hoàng Cassiopeia vì bà dám tự nhận mình người là phụ nữ xinh đẹp nhất thế gian, còn đẹp hơn cả những nàng công chúa của biển.

Nguồn gốc

Perseus là con trai của Thần Zeus và công chúa Danae, con gái duy nhất của vua Acrisius, xứ Argos. Thất vọng vì suốt 1 thời gian dài không có lấy 1 đứa con trai, ông đã xin ý kiến của các nhà tiên tri tại Delphi, và nhận được lời cảnh báo rằng 1 ngày sắp tới, ông sẽ bị giết bởi đứa con trai duy nhất do con gái mình sinh ra. Bởi Danaë vẫn còn là 1 cô gái ngây thơ, nhà vua đã quyết định giam con gái mình vào 1 căn phòng bằng đồng với mái vòm có thể nhìn lên trời, nơi giam giữ được xây trong khu vườn tại cung điện của nhà vua. Và rồi Thần Zeus đã đến với cô gái trong bồn tắm vàng, và đã làm nàng mang thai ( có bản ghi : Zeus đã biến mình thành những hạt mưa vàng rơi vào trong toà tháp ). Không lâu sau đó, đứa trẻ đã được sinh ra; bà mẹ đặt tên cho con là Perseus—Perseus Eurymedon. Sợ hãi trước số phận định sẵn của mình, nhưng để tránh gây kích động Thần Zeus vì tội giết đứa con của Thần và con gái ruột của mình, vua Acrisius đã nhốt cả 2 mẹ con vào chiếc quan tài gỗ thả trôi xuống biển.

Sự ra đời của Perseus

Acrixios là cháu của Lynkeus người đã nối ngôi vua thành Argo.Đến khi Acrixios lên làm vua thì ông đã có con là một nàng công chúa xinh đẹp tuyệt trần tên là Danae. Nhưng có lời tiên tri phán rằng con trai của Danae sẽ giết ông ngoại mình là Acrixios.Để thoát khỏi lời tiên tri Acrixios đã cho xây dựng một ngôi nhà bằng gỗ và đá trong vườn và chỉ có một cửa sổ nhỏ thông ra ngoài rồi nhốt Danae vào trong đó để nàng không thể có con với ai được nữa.

Nhưng thần Zeus đã nhìn thấy Danae và bị mê mẩn dưới sắc đẹp của nàng.Thần liền biến thành một trận mưa vàng để lọt vào ngôi nhà của Danae để ăn nằm với nàng.Danae sinh được một cậu con trai đẹp như tranh vẽ và đặt tên là Perseus

Cuộc đời của Perseus

Cậu bé Perseus sống với mẹ một thời gian dài trong tòa cung điện dưới lòng đất.Một hôm vua Acrixios nghe thấy dưới lòng đất có tiếng trẻ con khóc ông liền bước xuống cung điện ngầm để xem.Ông sững sớ nhìn thấy một đứa trẻ xinh đẹp tuyệt trần.Biết được đứa con này là của thần Zues và con gái mình Danae.Ông nghĩ ngay tới lời tiên tri và cách tránh được số phận.Ông lập tức sai người đi đóng một chiếc hòm lớn nhốt hai mẹ con Danae vào và thả ra biển.

Sóng biển đánh chiếc hòm dạt vào hòn đảo Xeriphos và được chàng ngư phủ Dictys vớt lên.Và chàng đã nhờ anh trai chàng là Pôlydectes vua đảo Xeriphos cưu mang.

Perseus lớn lên tại cung điện của vua Polydectes và trở thành một chàng trai tuấn tú dũng mãnh.Trong các chàng trai trên đảo chàng nổi bật bởi vẻ đẹp thần thánh của mình và sức mạnh vượt trội.Chàng xứng đáng là con của vị chúa tể muôn loài Zeus

Bản mẫu:Liên kết bài chất lượng tốt