Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Hoàng tộc Romanov-Holstein-Gottorp”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
liên kết ngoại ngữ
Dòng 1: Dòng 1:
{{cần biên tập|cho xin cái liên kết ngoại ngữ}}
{{unreferenced}}
{{unreferenced}}



Phiên bản lúc 07:51, ngày 28 tháng 8 năm 2014

Huy hiệu nhà Romanow-Holstein-Gottorp

Nhà Romanow-Holstein-Gottorp sau nhà RomanovRurikidentriều đại thứ ba, của các Nga hoàng.

Gia phả

Dòng dõi quý tộc bắt nguồn từ ông Karl-Friedrich von Holstein-Gottorp từ nhà Schleswig-Holstein-Gottorf, mà kết hôn với Anna Petrowna của nhà Romanow. Con của họ Peter III. đã nối ngôi vua của nữ hoàng Elisabeth, Người cuối cùng của nhà Romanow, mà lên làm vua Nga.

Những con cháu chính thức của Peter đã cai trị nước Nga cho đến cuộc Cách mạng Tháng Hai vào năm 1917. 1918 vị Nga hoàng cuối cùng, Nikolaus II., đã bị phe Bolschevik xử bắn.

Sau vụ hành quyết gia đình Nga hoàng những thành viên nhà Romanow mà còn sống sót đã đi tị nạn.Kyrill Wladimirowitsch Romanow mà trở thành người đứng đầu hoàng gia này đi cư trú ở Paris, sau cái chết của ông ta vào năm 1938 con trai của ông đãleen thay thế Wladimir Kirillowitsch Romanow. Và khi ông ta mất vào năm 1992 Georgi Michailowitsch Romanow von Preußen, con trai của con gái ông Maria Wladimirowna Romanowa và Franz Wilhelm von Preußen, đã lên thay thế.

AnnaKarl Friedrich von Holstein-GottorpPeter III.Katharina II.PaulSophie Dorothea von WürttembergAlexander I.KonstantinNikolaus I.Charlotte von PreußenMichailMarie von Hessen-DarmstadtAlexander II.KonstantinNikolaiMichailNikolaiAlexander III.Dagmar von DänemarkWladimirAlexeiSergeiPawelNikolaus II.Alix von Hessen-DarmstadtGeorgiMichailAlexei

Hình ảnh

Huy hiệu Nga hoàng

Xem thêm

Ngai vua