Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Sân bay quốc tế Al Maktoum”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Cheers!-bot (thảo luận | đóng góp)
n →‎Tham khảo: replaced: {{tham khảo}} → {{tham khảo|2}} using AWB
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 1: Dòng 1:

{{công trình đang xây dựng}}
{{Airport frame}}
{{Airport frame}}
{{Airport title|name=Dubai World Central International Airport (Proposed)|}}
{{Airport title|name=Dubai World Central International Airport (Proposed)|}}
Dòng 23: Dòng 23:
{{Airport end frame}}
{{Airport end frame}}


'''Sân bay quốc tế Trung tâm Thế giới Dubai''' {{Airport codes|JXB|Unknown}} là một sân bay khổng lồ đang được xây gần [[Jebel Ali]], phía nam [[Dubai]], [[Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất|Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất]]. Các tên gọi trước đây là "Sân bay quốc tế Jebel Ali" và "Thành phố sân bay Jebel Ali". Sân bay này sẽ là phần chính của [[Trung tâm Thế giới Dubai]], một phức hợp hậu cần dịch vụ, thương mại và dân cư.
'''Sân bay quốc tế Al Maktoum''' {{Airport codes|JXB|Unknown}} là một sân bay khổng lồ đang được xây gần [[Jebel Ali]], phía nam [[Dubai]], [[Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất|Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất]]. Các tên gọi trước đây là "Sân bay quốc tế Jebel Ali" và "Thành phố sân bay Jebel Ali". Sân bay này sẽ là phần chính của [[Trung tâm Thế giới Dubai]], một phức hợp hậu cần dịch vụ, thương mại và dân cư.


== Các trang thiết bị ==
== Các trang thiết bị ==

Phiên bản lúc 15:05, ngày 17 tháng 3 năm 2015

Dubai World Central International Airport (Proposed)
IATA: JXB - ICAO: Unknown
Tóm tắt
Kiểu sân bayPublic
Cơ quan điều hànhGovernment of Dubai
Phục vụJebel Ali
Độ cao AMSL ? ft (? m)
Tọa độ ?
Đường băng
Hướng Chiều dài Bề mặt
ft m
6 x 12/30 14.764 4.500 Asphalt

Sân bay quốc tế Al Maktoum (IATA: JXB, ICAO: Unknown) là một sân bay khổng lồ đang được xây gần Jebel Ali, phía nam Dubai, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất. Các tên gọi trước đây là "Sân bay quốc tế Jebel Ali" và "Thành phố sân bay Jebel Ali". Sân bay này sẽ là phần chính của Trung tâm Thế giới Dubai, một phức hợp hậu cần dịch vụ, thương mại và dân cư.

Các trang thiết bị

Sân bay này có quy hoạch 6 đường băng dài 4500 m song song, một tổ hợp nhà ga hành khách nằm ở giữa với mỗi bên 3 đường băng. Ngoài ra, mỗi đường băng sẽ có đường phụ và đường lăn ở hai đầu để cho máy bay có thể đi vòng trên đó mà không cản trở máy bay hoạt động trên đường băng chính và đường lăn. Sân bay này là bộ phận lớn nhất của Trung tâm Thế giới Dubai. Khi được xây xong toàn bộ, sân bay này sẽ có công suất 120 triệu khách và 12 triệu tấn hàng mỗi năm.

Dubai xây sân bay này với mong muốn trở thành trung tâm trung chuyển hàng không giữa vùng châu Á-Thái Bình Dương, Nam Á, Trung Đông mở rộng, châu Phi, châu Âuchâu Úc. Khi xây xong, đây sẽ là căn cứ hàng không lớn thứ ba về diện tích đất, sau Sân bay quốc tế King Fahad (gần Damman (780 km²) và Sân bay quốc tế King Khalid (225 km²). Ban đầu sân bay này sẽ phục vụ vận tải hàng hóa. Sân bay này sẽ có khả năng đón máy bay khổng lồ Airbus A380. Sân bay có những hangar và khu kho vận. Sân bay này sẽ cạnh tranh với Sân bay quốc tế Dubai cách đó 40 km. Xung quanh sân bay có nhiều trung tâm hậu cần bao bọc, một sân golf sang trọng. Tổng mức đầu tư dự án sân bay này theo tính toán mới nhất của chính quyền Dubai là 82 tỷ dollar Mỹ[1] - cao hơn nhiều so với tổng mức đầu tư của Sân bay quốc tế Hồng Kông là 20 tỷ dollar Mỹ.

Xây dựng

Công tác xây dựng đường băng đầu tiên đã bắt đầu, dự kiến mở cửa năm 2008. Toàn bộ dự án dự tính được hoàn thành và vận hành năm 2020.

Tham khảo

Liên kết ngoài