Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Red Bull”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
n AlphamaEditor, sửa liên kết chưa định dạng, thêm thể loại, Excuted time: 00:00:33.7123709
Dòng 15: Dòng 15:
}}
}}


'''Red Bull''' là loại [[nước uống tăng lực]] sở hữu bởi công ty [[Red Bull GmbH]] của [[Áo]]. Nước uống này được doanh nhân người Áo Dietrich Mateschitz phát minh ra vào năm 1987 <ref>http://www.redbull.com/cs/Satellite/en_INT/Products/Company-021242751927664</ref> và thị phần của Red Bull chiếm phần lớn trong thị trường đồ uống tăng lực trên thế giới, với khoảng 3 tỷ lon được bán mỗi năm.<ref>http://www.bbc.co.uk/news/business-13598581</ref><ref>[http://www.businessweek.com/smallbiz/content/jan2005/sb2005015_8196_sb017.htm Energy Drinks Build Their Buzz]</ref> [[Dietrich Mateschitz]] đã sáng chế ra Red Bull từ cảm hứng loại đồ uống tăng lực [[Krating Daeng]] mà ông đã phát hiện ra trước đó tại [[Thái Lan]]. Dựa vào nó, ông thay đổi thành phần cho hợp hương vị đối với người phương Tây,<ref>http://books.google.com.hk/books?id=VrO3O0h6I0wC Asian brand strategy: how Asia builds strong brands, Martin Roll, pg 199</ref> và thành lập công ty [[Red Bull GmbH]] tại Áo với đối tác là công ty [[Chaleo Yoovidhya]]. [[Chaleo Yoovidhya]] phát minh ra đồ uống tăng lực [[Krating Daeng]] tại Thái Lan; trong [[tiếng Thái]] ''daeng'' nghĩa là đỏ, và ''krating'' nghĩa là [[trâu]], [[bò tót]]. Krating Daeng được bán ở Thái Lan và một số nước ở [[châu Á]] với lon có vỏ màu vàng với tên Krating Daeng hay Red Bull Classic.<ref>http://cheryl-tay.com/2010/04/30/the-story-behind-red-bull/</ref> Hai sản phẩm này được sản xuất độc lập với nhau bởi những công ty riêng biệt.
'''Red Bull''' là loại [[nước uống tăng lực]] sở hữu bởi công ty [[Red Bull GmbH]] của [[Áo]]. Nước uống này được doanh nhân người Áo Dietrich Mateschitz phát minh ra vào năm 1987 <ref>{{chú thích web | url = http://www.redbull.com/cs/Satellite/en_INT/Products/Company-021242751927664 | tiêu đề = Red Bull Gives You Wings | author = | ngày = | ngày truy cập = 14 tháng 10 năm 2015 | nơi xuất bản = | ngôn ngữ = }}</ref> và thị phần của Red Bull chiếm phần lớn trong thị trường đồ uống tăng lực trên thế giới, với khoảng 3 tỷ lon được bán mỗi năm.<ref>{{chú thích web | url = http://www.bbc.co.uk/news/business-13598581 | tiêu đề = How food superbrands manage to become your family - BBC News | author = | ngày = | ngày truy cập = 14 tháng 10 năm 2015 | nơi xuất bản = BBC News | ngôn ngữ = }}</ref><ref>[http://www.businessweek.com/smallbiz/content/jan2005/sb2005015_8196_sb017.htm Energy Drinks Build Their Buzz]</ref> [[Dietrich Mateschitz]] đã sáng chế ra Red Bull từ cảm hứng loại đồ uống tăng lực [[Krating Daeng]] mà ông đã phát hiện ra trước đó tại [[Thái Lan]]. Dựa vào nó, ông thay đổi thành phần cho hợp hương vị đối với người phương Tây,<ref>{{chú thích web | url = http://books.google.com.hk/books?id=VrO3O0h6I0wC | tiêu đề = Asian Brand Strategy | author = | ngày = | ngày truy cập = 14 tháng 10 năm 2015 | nơi xuất bản = Google Books | ngôn ngữ = }}</ref> và thành lập công ty [[Red Bull GmbH]] tại Áo với đối tác là công ty [[Chaleo Yoovidhya]]. [[Chaleo Yoovidhya]] phát minh ra đồ uống tăng lực [[Krating Daeng]] tại Thái Lan; trong [[tiếng Thái]] ''daeng'' nghĩa là đỏ, và ''krating'' nghĩa là [[trâu]], [[bò tót]]. Krating Daeng được bán ở Thái Lan và một số nước ở [[châu Á]] với lon có vỏ màu vàng với tên Krating Daeng hay Red Bull Classic.<ref>http://cheryl-tay.com/2010/04/30/the-story-behind-red-bull/</ref> Hai sản phẩm này được sản xuất độc lập với nhau bởi những công ty riêng biệt.


Red Bull cũng được xem là một trong những nhãn hiệu nước uống tăng lực hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Người dùng Việt Nam thường gọi Red Bull với tên gọi phổ biến hơn là ''"bò húc"'' hoặc ''"bò cụng"'' do logo của sản phẩm có hình tượng 2 chú bò đang "húc" (hoặc "cụng") nhau.
Red Bull cũng được xem là một trong những nhãn hiệu nước uống tăng lực hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Người dùng Việt Nam thường gọi Red Bull với tên gọi phổ biến hơn là ''"bò húc"'' hoặc ''"bò cụng"'' do logo của sản phẩm có hình tượng 2 chú bò đang "húc" (hoặc "cụng") nhau.
Dòng 33: Dòng 33:
[[Thể loại:Công ty Áo]]
[[Thể loại:Công ty Áo]]
[[Thể loại:Red Bull| Red Bull]]
[[Thể loại:Red Bull| Red Bull]]
[[Thể loại:Nhãn hiệu Thái Lan]]

Phiên bản lúc 22:05, ngày 13 tháng 10 năm 2015

Red Bull
Phân loạiNước uống tăng lực
Quốc gia xuất xứÁo
Ra mắt1987
Màu sắcMàu hổ phách
Biến thểNguyên gốc, Sugarfree, Cola
Sản phẩm liên quanRed Bull Cola, Red Bull Energy Shot, Red Bull Sugar-Free
Trang mạngwww.RedBull.com

Red Bull là loại nước uống tăng lực sở hữu bởi công ty Red Bull GmbH của Áo. Nước uống này được doanh nhân người Áo Dietrich Mateschitz phát minh ra vào năm 1987 [1] và thị phần của Red Bull chiếm phần lớn trong thị trường đồ uống tăng lực trên thế giới, với khoảng 3 tỷ lon được bán mỗi năm.[2][3] Dietrich Mateschitz đã sáng chế ra Red Bull từ cảm hứng loại đồ uống tăng lực Krating Daeng mà ông đã phát hiện ra trước đó tại Thái Lan. Dựa vào nó, ông thay đổi thành phần cho hợp hương vị đối với người phương Tây,[4] và thành lập công ty Red Bull GmbH tại Áo với đối tác là công ty Chaleo Yoovidhya. Chaleo Yoovidhya phát minh ra đồ uống tăng lực Krating Daeng tại Thái Lan; trong tiếng Thái daeng nghĩa là đỏ, và krating nghĩa là trâu, bò tót. Krating Daeng được bán ở Thái Lan và một số nước ở châu Á với lon có vỏ màu vàng với tên Krating Daeng hay Red Bull Classic.[5] Hai sản phẩm này được sản xuất độc lập với nhau bởi những công ty riêng biệt.

Red Bull cũng được xem là một trong những nhãn hiệu nước uống tăng lực hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Người dùng Việt Nam thường gọi Red Bull với tên gọi phổ biến hơn là "bò húc" hoặc "bò cụng" do logo của sản phẩm có hình tượng 2 chú bò đang "húc" (hoặc "cụng") nhau.

Tham khảo

  1. ^ “Red Bull Gives You Wings”. Truy cập 14 tháng 10 năm 2015.
  2. ^ “How food superbrands manage to become your family - BBC News”. BBC News. Truy cập 14 tháng 10 năm 2015.
  3. ^ Energy Drinks Build Their Buzz
  4. ^ “Asian Brand Strategy”. Google Books. Truy cập 14 tháng 10 năm 2015.
  5. ^ http://cheryl-tay.com/2010/04/30/the-story-behind-red-bull/

Liên kết ngoài