Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Siem Reap”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Bổ sung
Thẻ: Sửa đổi di động Sửa đổi từ trang di động
n Đã lùi lại sửa đổi của 113.188.87.52 (Thảo luận) quay về phiên bản cuối của TuanminhBot
Dòng 109: Dòng 109:


'''Xiêm Riệp''' hay '''Siem Reap''', là tỉnh lỵ [[xiêm Riệp (tỉnh)|tỉnh Siem Reap]] miền tây bắc Campuchia. Địa-danh này theo tiếng [[Campuchia|Miên]] nghĩa là "Xiêm bại trận".
'''Xiêm Riệp''' hay '''Siem Reap''', là tỉnh lỵ [[xiêm Riệp (tỉnh)|tỉnh Siem Reap]] miền tây bắc Campuchia. Địa-danh này theo tiếng [[Campuchia|Miên]] nghĩa là "Xiêm bại trận".

Thái Riệp có Khu phố Tàu nằm trong khu phố Tây, quanh chợ cũ. Thành phố có sân khấu biểu diễn điệu múa Apsara, các cửa hàng thủ công, các nông trại nuôi tằm và các cánh đồng lúa của vùng nông thôn và làng chài, tràm chim gần hồ [[Tonlé Sap]]. Ngày nay, Xiêm Riệp là một điểm đến nổi tiếng của du khách với nhiều khách sạn và nhà hàng. Các khách sạn nhà hàng nhỏ nằm quanh khu chợ cũ, các cơ sở lớn thì nằm ở giữa sân bay Quốc tế Angkor và dọc theo Quốc lộ 6. Thành phố có sân bay quốc tế nối đến các thành phố trong khu vực châu Á, nối với [[sân bay quốc tế Nội Bài|sân bay Nội Bài]], [[sân bay quốc tế Đà Nẵng|sân bay Đà Nẵng]] và [[sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất|sân bay Tân Sơn Nhất]] của [[Việt Nam]], phục vụ du khách tham quan [[di sản thế giới]] [[Angkor Wat]].
Xiêm Riệp có Khu phố Tàu nằm trong khu phố Tây, quanh chợ cũ. Thành phố có sân khấu biểu diễn điệu múa Apsara, các cửa hàng thủ công, các nông trại nuôi tằm và các cánh đồng lúa của vùng nông thôn và làng chài, tràm chim gần hồ [[Tonlé Sap]]. Ngày nay, Xiêm Riệp là một điểm đến nổi tiếng của du khách với nhiều khách sạn và nhà hàng. Các khách sạn nhà hàng nhỏ nằm quanh khu chợ cũ, các cơ sở lớn thì nằm ở giữa sân bay Quốc tế Angkor và dọc theo Quốc lộ 6. Thành phố có sân bay quốc tế nối đến các thành phố trong khu vực châu Á, nối với [[sân bay quốc tế Nội Bài|sân bay Nội Bài]], [[sân bay quốc tế Đà Nẵng|sân bay Đà Nẵng]] và [[sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất|sân bay Tân Sơn Nhất]] của [[Việt Nam]], phục vụ du khách tham quan [[di sản thế giới]] [[Angkor Wat]].


==Tham khảo==
==Tham khảo==

Phiên bản lúc 05:29, ngày 31 tháng 12 năm 2015

Siem Reap
Trung tâm Xiêm Riệp với kiến trúc thuộc địa Pháp.
Trung tâm Xiêm Riệp với kiến trúc thuộc địa Pháp.
Tên hiệu: Great Gate to Angkor
Vị trí của Siem Reap, Campuchia
Vị trí của Siem Reap, Campuchia
Siem Reap trên bản đồ Thế giới
Siem Reap
Siem Reap
Quốc giaCampuchia
TỉnhSiem Reap
Định cư802
Chính thức1907
Chính quyền
 • KiểuThành phố
Dân số (2006)
 • Tổng cộng139,458
Múi giờUTC/GMT +7
Thành phố kết nghĩaFontainebleau, Phúc Châu sửa dữ liệu

Xiêm Riệp hay Siem Reap, là tỉnh lỵ tỉnh Siem Reap miền tây bắc Campuchia. Địa-danh này theo tiếng Miên nghĩa là "Xiêm bại trận".

Xiêm Riệp có Khu phố Tàu nằm trong khu phố Tây, quanh chợ cũ. Thành phố có sân khấu biểu diễn điệu múa Apsara, các cửa hàng thủ công, các nông trại nuôi tằm và các cánh đồng lúa của vùng nông thôn và làng chài, tràm chim gần hồ Tonlé Sap. Ngày nay, Xiêm Riệp là một điểm đến nổi tiếng của du khách với nhiều khách sạn và nhà hàng. Các khách sạn nhà hàng nhỏ nằm quanh khu chợ cũ, các cơ sở lớn thì nằm ở giữa sân bay Quốc tế Angkor và dọc theo Quốc lộ 6. Thành phố có sân bay quốc tế nối đến các thành phố trong khu vực châu Á, nối với sân bay Nội Bài, sân bay Đà Nẵngsân bay Tân Sơn Nhất của Việt Nam, phục vụ du khách tham quan di sản thế giới Angkor Wat.

Tham khảo

Liên kết ngoài