Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Jon Moxley”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
Thẻ: Sửa đổi di động Sửa đổi qua ứng dụng di động
Dòng 17: Dòng 17:
|retired =
|retired =
}}
}}
'''Jonathan "Jon" Good''' (sinh ngày 7 tháng 12 năm 1985) là đô vật chuyên nghiệp và diễn viên người Mỹ, hiện đang ký hợp đồng với [[WWE]] dưới cái tên trên võ đài '''Dean Ambrose''', nơi anh hiện là [[WWE Championship|WWE Champion]] trong lần đầu giữ đai.
'''Jonathan "Jon" Good''' (sinh ngày 7 tháng 12 năm 1985) là đô vật chuyên nghiệp và diễn viên người Mỹ, hiện đang ký hợp đồng với [[WWE]] dưới cái tên trên võ đài '''Dean Ambrose''', nơi anh hiện là [[WWE World Championship|WWE World Champion]] trong lần đầu giữ đai.


Tại WWE, anh cũng thắng [[Money in the Bank ladder match|Money in the Bank]] một lần, cũng như giành [[WWE Intercontinental Championship|Intercontinental Champion]] một lần và một lần giành [[WWE United States Championship|United States Champion]], cùng với 351 ngày giữ đai United States Championship của anh trở thành lần thứ ba dài nhất trong lịch sử và kỷ lục công ty bên trong WWE (người giành được danh hiệu này năm 2001). Từ năm 2011, Ambrose thi đấu tại WWE developmental territory [[Florida Championship Wrestling]] (FCW), trước khi gia nhập dàn sao chính của WWE vào năm 2012 với tư cách là thành viên của [[The Shield (professional wrestling)|The Shield]] với [[Seth Rollins]] và [[Roman Reigns]]. Ambrose đã quảng cáo rầm rộ cho nhiều sự kiện [[pay-per-view]] cho WWE và có lần diễn xuất đầu tiên trong bộ phim của [[WWE Studios]] ''[[12 Rounds 3: Lockdown]]'' (2015).
Tại WWE, anh cũng thắng [[Money in the Bank ladder match|Money in the Bank]] một lần, cũng như giành [[WWE Intercontinental Championship|Intercontinental Champion]] một lần và một lần giành [[WWE United States Championship|United States Champion]], cùng với 351 ngày giữ đai United States Championship của anh trở thành lần thứ ba dài nhất trong lịch sử và kỷ lục công ty bên trong WWE (người giành được danh hiệu này năm 2001). Từ năm 2011, Ambrose thi đấu tại WWE developmental territory [[Florida Championship Wrestling]] (FCW), trước khi gia nhập dàn sao chính của WWE vào năm 2012 với tư cách là thành viên của [[The Shield (nhóm đô vật chuyên nghiệp)|The Shield]] với [[Seth Rollins]] và [[Roman Reigns]]. Ambrose đã quảng cáo rầm rộ cho nhiều sự kiện [[pay-per-view]] cho WWE và có lần diễn xuất đầu tiên trong bộ phim của [[WWE Studios]] ''[[12 Rounds 3: Lockdown]]'' (2015).


Good cũng được biết đến với công việc của mình tại [[independent circuit]] với cái tên '''Jon Moxley''' giữa năm 2004 và 2011. Anh làm việc cho nhiều chương trình quảng cáo khác nhau bao gồm [[Full Impact Pro]] (FIP), [[Combat Zone Wrestling]] (CZW), [[Ring of Honor]] (ROH), [[Evolve (professional wrestling)|Evolve]] và [[Dragon Gate USA]], giành [[FIP World Heavyweight Championship]] một lần và [[CZW World Heavyweight Championship]] hai lần.
Good cũng được biết đến với công việc của mình tại [[independent circuit]] với cái tên '''Jon Moxley''' giữa năm 2004 và 2011. Anh làm việc cho nhiều chương trình quảng cáo khác nhau bao gồm [[Full Impact Pro]] (FIP), [[Combat Zone Wrestling]] (CZW), [[Ring of Honor]] (ROH), [[Evolve (professional wrestling)|Evolve]] và [[Dragon Gate USA]], giành [[FIP World Heavyweight Championship]] một lần và [[CZW World Heavyweight Championship]] hai lần.

Phiên bản lúc 09:36, ngày 27 tháng 7 năm 2016

Dean Ambrose
Ambrose vào tháng 3, 2016
Tên khai sinhJonathan Good[1]
Sinh7 tháng 12, 1985 (38 tuổi)[2][3]
Cincinnati, Ohio, Hoa Kỳ[1]
Nơi cư trúLas Vegas, Nevada, Hoa Kỳ[1]
Sự nghiệp đấu vật chuyên nghiệp
Tên trên võ đàiDean Ambrose[1]
Jon Moxley[2][3]
Moxley Moxx[3]
Chiều cao quảng cáo6 ft 4 in (1,93 m)[4]
Cân nặng quảng cáo225 lb (102 kg)[4]
Quảng cáo tạiCincinnati, Ohio[4]
Huấn luyện bởiCody Hawk[5]
Les Thatcher[5]
Ra mắt lần đầuTháng 6 năm 2004[3]

Jonathan "Jon" Good (sinh ngày 7 tháng 12 năm 1985) là đô vật chuyên nghiệp và diễn viên người Mỹ, hiện đang ký hợp đồng với WWE dưới cái tên trên võ đài Dean Ambrose, nơi anh hiện là WWE World Champion trong lần đầu giữ đai.

Tại WWE, anh cũng thắng Money in the Bank một lần, cũng như giành Intercontinental Champion một lần và một lần giành United States Champion, cùng với 351 ngày giữ đai United States Championship của anh trở thành lần thứ ba dài nhất trong lịch sử và kỷ lục công ty bên trong WWE (người giành được danh hiệu này năm 2001). Từ năm 2011, Ambrose thi đấu tại WWE developmental territory Florida Championship Wrestling (FCW), trước khi gia nhập dàn sao chính của WWE vào năm 2012 với tư cách là thành viên của The Shield với Seth RollinsRoman Reigns. Ambrose đã quảng cáo rầm rộ cho nhiều sự kiện pay-per-view cho WWE và có lần diễn xuất đầu tiên trong bộ phim của WWE Studios 12 Rounds 3: Lockdown (2015).

Good cũng được biết đến với công việc của mình tại independent circuit với cái tên Jon Moxley giữa năm 2004 và 2011. Anh làm việc cho nhiều chương trình quảng cáo khác nhau bao gồm Full Impact Pro (FIP), Combat Zone Wrestling (CZW), Ring of Honor (ROH), EvolveDragon Gate USA, giành FIP World Heavyweight Championship một lần và CZW World Heavyweight Championship hai lần.

Sự nghiệp đấu vật chuyên nghiệp

Heartland Wrestling Association (2004–2010)

Good bắt đầu làm việc cho Les Thatcher tại Heartland Wrestling Association (HWA) khi còn là thiếu niên; anh bán bỏng ngô và thiết lập võ đài trước khi bắt đầu tập luyện ở tuổi 18 (Thatcher từ chối đào tạo Good cho đến khi anh đủ 18 tuổi) như một đô vật chuyên nghiệp dưới sự dẫn dắt của Thatcher và Cody Hawk.[5][6] Sử dụng tên trên võ đài là Jon Moxley, anh có lần ra mắt đầu tiên vào tháng 6 năm 2004. Chưa đầy một năm trong sự nghiệp của mình, Moxley hợp tác với Jimmy Turner tạo thành nhóm Necessary Roughness, và vào ngày 11 tháng 5 năm 2005, họ đánh bại đội của Extreme Desire (Mike Desire và Tack) để giành HWA Tag Team Championship.[5] Sau Quinten Lee và Ala Hussein, họ thành lập đội Foreign Intelligence, đánh bại Necessary Roughness để giành HWA Tag Team Championship, Moxley bắt đầu hợp tác với Ric Byrne trong một đội được biết đến là Heartland Foundation. Họ đánh bại Foreign Intelligence để giành danh hiệu vào ngày 19 tháng 8 năm 2005, nhưng đã bị tước chức vô địch không rõ lý do trong cùng một ngày.

Jon Moxley tại independent circuit năm 2010

Năm 2006, Moxley bắt đầu chinh phục danh hiệu HWA Heavyweight Championship. Anh tập hợp một nhóm ổn định gọi là The Crew mà theo thời gian có các đô vật như Sami Callihan, Dick Rick, Eric Darkside, và Pepper Parks. Vào ngày 9 tháng 5 năm 2006, anh đánh bại Pepper Parks để giành danh hiệu HWA Heavyweight Championship, và giữ danh hiệu này trong hơn bốn tháng cho đến khi anh bỏ nó cho Chad Collyer vào ngày 12 tháng 9. Moxley lấy lại HWA Heavyweight Championship vào ngày 30 tháng 12, bởi một lần nữa đánh bại Parks. Ba ngày sau, vào ngày 2 tháng 1, 2007, anh để mất danh hiệu này trước Brian Jennings.

Moxley trở lại thi đấu đồng đội khi anh hợp tác với huấn luyện viên cũ của mình Cody Hawk.[5] Vào ngày 12 tháng 6, 2007, Moxley và Hawk đánh bại Tack và Tarek the Legend để giành danh hiệu HWA Tag Team Championship. Sự thống trị của Moxley và Hawk chỉ kéo dài trong bốn ngày khi Andre Heart và Richard Phillips, được gọi chung là GP Code, đánh bại họ để dành danh hiệu này. Moxley tiếp tục làm việc trong bộ phận thi đấu đồng đội cho phần còn lại của năm 2007 tới đầu năm 2010. Năm 2009, Moxley bắt đầu hợp tác với đối thủ King Vu trong một đội được biết đến là Royal Violence. họ chiếm được HWA Tag Team Championship hai lần trong khi hợp tác cùng nhau. Lần đầu tiên họ chiếm được danh hiệu này vào ngày 14 tháng 10, khi họ đánh bại Kosher Klub. Họ giữ danh hiệu này cho đến ngày 2 tháng 12 khi họ bị đánh bại bởi The Irish Airborne (Dave and Jake Crist). Chỉ hơn hai tuần sau đó, Royal Violence lấy lại được danh hiệu HWA Tag Team Championships khi họ đánh bại Irish Airborne vào ngày 19 tháng 12.

Trong khi vẫn còn giữ danh hiệu HWA Tag Team Champions với King Vu, Moxley chiếm lấy danh hiệu HWA Heavyweight Championship lần thứ ba. Vào ngày 6 tháng 1 năm 2010, anh đổi thành công danh hiệu "Pick Your Poison" của mình chống lại Aaron Williams. King Vu sau đó đã bật Moxley, đặt họ vào trận tranh danh hiệu HWA Tag Team Championship. Vào ngày 24 tháng 2, the Noble Bloods (Lord Matthew Taylor và Sir Chadwick Cruise) đánh bại Royal Violence để giành danh hiệu. Vào ngày 14 tháng 7, Moxley để mất danh hiệu HWA Heavyweight Championship trước Gerome Phillips.[7]

Insanity Pro Wrestling (2007–2011)

Sau khi Moxley bảo vệ thành công danh hiệu IPW World Heavyweight Championship trước Aaron Williams tại IPW "Desperate Measures" vào ngày 5 tháng 6 năm 2010, Jimmy Jacobs tấn công Moxley khiến mọi người trong phòng thay đồ phải ra ngoài và tách họ ra.[8] Moxley tự hỏi tại sao Jacobs tấn công anh, sau đó cả hai có một cuộc khẩu chiến với nhau ở phía sau.[9] Vào ngày 21 tháng 8, tại lễ kỷ niệm lần thứ 9 của IPW: Sự thống trị của điên cuồng (IPW 9th Anniversary: Reign of the Insane), Moxley đánh bại Jacobs để giữ thành công danh hiệu IPW World Heavyweight Championship.[8] Vào ngày 2 tháng 10, tại Shocktoberfest Moxley đánh bại Drake Younger trong ba giai đoạn của trận đấu Insanity để giữ thành công danh hiệu IPW World Heavyweight Championship.[10] Vào ngày 1 tháng 1 năm 2011, tại Showdown In Naptown Moxley để mất danh hiệu IPW World Heavyweight Championship vào tay Jimmy Jacobs trong trận đấu dog collar do trọng tài bị ngừng làm việc trong trận.[11]

Combat Zone Wrestling (2009–2011)

Moxley sau khi bảo vệ thành công danh hiệu CZW World Heavyweight Championship trước Nick Gage năm 2010

Ngày 6 tháng 6 năm 2009, Moxley tham gia Combat Zone Wrestling (CZW)'s Tournament of Death VIII. Trong vòng đầu tiên, Moxley đánh bại Brain Damage trong trận đấu Dining Death, nhưng đã để thua Nick "F'N" Gage trong trận đấu triple threat fans bring the weapons match, cũng bao gồm cả Scotty Vortekz, trong trận bán kết. Vào ngày 25 tháng 10 năm 2009, Moxley tham gia CZW Tournament of Death: Rewind, trong vòng đấu đầu tiên anh đối mặt với Thumbtack Jack trong trận đấu Four Corners of Fun Dog Collar, nơi anh đã để thua.

Tại CZW 11th Anniversary Show vào ngày 12 tháng 2 năm 2010, Moxley đánh bại B-Boy để giành danh hiệu CZW World Heavyweight Championship.[5] Vào ngày 8 tháng 8, Moxley để mất CZW World Heavyweight Championship vào tay Nick Gage trong Ultraviolent three way dance cũng liên quan đến Drake Younger.[12] Vào ngày 14 tháng 8, Moxley lấy lại CZW World Heavyweight Championship từ tay Gage trong three-way dance, cũng liên quan đến Egotistico Fantastico.[13] Tại CZW 12th Anniversary show vào ngày 12 tháng 2 năm 2011, Moxley để mất CZW World Heavyweight Championship vào tay Robert Anthony.[14]

Dragon Gate USA (2009–2011)

Moxley bắt đầu làm việc cho Dragon Gate USA (DGUSA) năm 2009, và vào ngày 28 tháng 11, anh đánh bại B-Boy qua submission trong trận đấu không được chiếu trên truyền hình (dark match).[3] Moxley tiếp tục làm việc cho Dragon Gate USA năm 2010, và vào ngày 23 tháng 1, anh đánh bại Darin Corbin trong trận đấu dark match. Sau tối hôm đó, anh tấn công Lacey cho đến khi Tommy Dreamer đứng ra bảo vệ.[3] Moxley sau đó đã hợp tác với Brian Kendrick vào ngày 26 tháng 3 trong trận đấu đấu với Paul LondonJimmy Jacobs trong đó Moxley và Kendrick giành chiến thắng. Sau trận đấu Kendrick và London ném Moxley lên bàn.[3] Vào ngày 27 tháng 3, Moxley có lần ra mắt tại sự kiện pay-per-view với Dragon Gate USA tại Phoenix, Arizona, đối mặt với Dreamer trong trận đấu hardcore được ghi hình cho Mercury Rising, mà Moxley đã giành chiến thắng.[5][15] Vào ngày 8 tháng 5 sự kiện pay-per-view Uprising được ghi hình tại Mississauga, Ontario, Canada Moxley bị chấn thương nơi mà ngực trái của anh gần như bị cắt đứt trong trận đấu với Jimmy Jacobs.[16]

Tại Freedom Fight, được phát sóng vào ngày 7 tháng 1 năm 2011, Moxley và Akira Tozawa bị đánh bại bởi HomicideOpen the Freedom Gate Champion BxB Hulk trong trận đấu đồng đội.

Những thăng tiến khác (2007–2011)

Moxley thi đấu hai trận cho Ring of Honor (ROH) năm 2007. Vào ngày 23 tháng 2, Moxley hợp tác với Alex Payne trong một nỗ lực thất bại khi đấu với Bobby Dempsey và Rhett Titus trong trận đấu dark match.[3] Vào ngày 22 tháng 6, Moxley thất bại trước Mitch Franklin cũng trong trận dark match.[3]

Tại show Full Impact Pro's (FIP) Southern Stampede diễn ra vào ngày 17 tháng 4 năm 2010, Moxley đánh bại Roderick Strong để giành danh hiệu FIP World Heavyweight Championship.[17] Vào ngày 7 tháng 8 tại Cage Of Pain III Moxley đánh bại Bruce Santee để giữ lại danh hiệu.[5][18]

Moxley có lần ra mắt Evolve đầu tiên của mình tại Evolve 3: Rise or Fall vào ngày 1 tháng 5 năm 2010, thất bại trước Drake Younger.[19] Ngày 23 tháng 7, Moxley đánh Brodie Lee để đủ điều kiện kép tại Evolve 4: Danielson vs Fish.[20] Tại Evolve 6: Aries vs. Taylor vào ngày 10 tháng 11 năm 2010, Moxley đánh bại Homicide tại trận đấu Relaxed Rules sau khi trọng tài gọi người đánh chuông.[21] Vào ngày 19 tháng 4 năm 2011, Moxley đấu vật tại trận đấu chia tay Evolve của anh, đối mặt với Austin Aries trong một nỗ lực thất bại.[22]

Anh có lần ra mắt đầu tiên cho Jersey All Pro Wrestling (JAPW) vào ngày 23 tháng 10 năm 2010 tại Halloween Hell nơi mà anh đánh bại Devon Moore.[23] Vào ngày 5 tháng 2 năm 2011, JAPW ra mắt lần đầu tại South River, New Jersey. Tại sự kiện này, Moxley trở thành thành viên mới nhất của The United States Death Machine.

World Wrestling Entertainment/WWE

Florida Championship Wrestling (2011–2012)

Vào ngày 4 tháng 4 năm 2011, một thông tin đã được xác nhận rằng Good đã ký một thỏa thuận phát triển với World Wrestling Entertainment (WWE), và Dragon Gate USA công nhận sự phát hành của anh từ các chương trình quảng cáo.[24] Good trước đó đã xuất hiện trong các chương trình quảng cáo với vai trò là Jon Moxley vào ngày 20 tháng 1 năm 2006, khi anh hợp tác với Brad Attitude trong thất bại trước MNM trong một trận đấu được ghi băng cho Velocity.[3] Vào ngày 27 tháng 5 năm 2011, anh gia nhập WWE's developmental territory, Florida Championship Wrestling (FCW), dưới cái tên Dean Ambrose.[25][26]

Dean Ambrose la hét với người hâm mộ trong một sự kiện NXT vào tháng 10 năm 2012

Ambrose có lần xuất hiện đầu tiên trên truyền hình tại show truyền hình FCW ngày 3 tháng 7, khi anh thách thức Seth Rollins, một đô vật độc lập nổi bật khác.[25][27] Ambrose và Rollins có trận đấu giành FCW 15 Championship đầu tiên của họ trong trận đấu Iron Man kéo dài 15 phút tại show truyền hình FCW ngày 14 tháng 8; trận đấu kết thúc với kết quả hòa với việc không một ai ghi điểm fall, vì vậy Rollins giữ danh hiệu của mình.[28] Một trận tái đấu 20 phút cho danh hiệu này diễn ra hai tuần sau đó cho kết quả hòa 0–0 tương tự.[28] Trận tái đấu thứ 2 kéo dài 30 phút cho danh hiệu này tại show truyền hình FCW ngày 18 tháng 9 đi tới giới hại thời gian với tỷ số hòa 2–2 và trận đấu được gửi tới luật cái chết đột ngột, nơi Rollins làm pinfall để giành chiến thắng với tỷ số 3–2.[25][28] Đáng chú ý, một danh sách các tập của FCW TV đã được dành riêng để thổi phồng và chiếu các trận đấu thứ ba trong series.[28] Ambrose cuối cùng cũng đánh bại Rollins trong một trận đấu không tranh đai ở vòng đầu tiên của Super Eight Tournament để trở thành FCW Florida Heavyweight Champion mới.[29] Tuy nhiên, Ambrose đã không thành công trong trận chung kết của giải đấu khi Leo Kruger thắng trận đấu fatal four-way.[29] Ambrose cũng đổi lấy danh hiệu FCW 15 của Rollins bằng việc tấn công Damien Sandow trong trận đấu giành danh hiệu với Rollins, gây ra việc truất quyền thi đấu trong một fall quyết định.[30] Ambrose sau đó không thành công trong việc thách thức Sandow cho danh hiệu FCW 15,[31] trước đó Leakee giúp đỡ cả Ambrose và Rollins trong suốt trận đấu triple threat để xác định đối thủ số một cho danh hiệu FCW Florida Heavyweight Championship.[32]

Tại FCW house show ngày 21 tháng 10, Ambrose thách thức đô vật WWE CM Punk, người được chọn làm khách mời hình thức, cho một trận đấu; Punk chấp nhận và đánh bại Ambrose trong một trận đấu 30 phút, và sau này đã vinh danh Ambrose.[25][33] Ambrose tấn công từ phía sau lên đô vật WWE và bình luận viên FCW William Regal cho một trận đấu giữa hai người tại show truyền hình FCW ngày 6 tháng 11, nơi Regal pinned Ambrose để thắng trận đấu.[25][34] Sau thất bại trước Regal, Ambrose trở nên ám ảnh về việc muốn một trận tái đấu và thường xuyên chế giễu Regal bằng cách sử dụng các chiêu thức kết thúc của Regal để giành chiến thắng.[35] Ambrose bắt đầu xuất hiện tại WWE house show từ tháng 12 năm 2011.[36]

Tại WrestleMania XXVIII Axxess, Ambrose có một cuộc đối đầu với cựu đô vật hardcore Mick Foley, tuyên bố rằng Foley cần phải chịu trách nhiệm cho cho việc dẫn đầu một thế hệ lạc lối.[37] Ambrose tiếp tục tấn công bằng lời nói của mình nhắm vào Foley thông qua Twitter[38] và WWE đã phản ứng bằng cách "gửi tới nhà Ambrose" từ buổi ghi hình SmackDown.[39] Ambrose thách thức kẻ thù cũ Seth Rollins cho danh hiệu FCW Florida Heavyweight Championship tại show FCW TV ngày 24 tháng 6, nhưng Rollins đã đánh bại anh.[40] Ambrose cuối cùng cũng nhận được một trận tái đấu với William Regal tại show truyền hình FCW cuối vào ngày 15 tháng 7, mà kết thúc không tranh cãi khi Ambrose lên gối vào đầu của Regal vào đai ốc siết tiếp xúc, khiến Regal bị chảy máu tai. Sau trận đấu, Regal hoan nghênh Ambrose và cho phép Ambrose đánh anh với chiêu "Knee Trembler". Sau đó, phòng thay đồ FCW xông vào võ đài để tách Ambrose khỏi Regal trong khi các bình luận viên đặt ra câu hỏi liệu Regal có khả năng đấu vật lại được hay không.[41]

The Shield (2012–2014)

Ambrose (giữa) là một phần của The Shield vào tháng 2 năm 2013

Ambrose có lần xuất hiện đầu tiên trên dàn sao chính vào ngày 18 tháng 11 năm 2012, tại sự kiện pay-per-view Survivor Series cùng với Roman Reigns và Seth Rollins; họ tấn công Ryback trong khi trận đấu main event triple threat cho danh hiệu WWE Championship dang diễn ra, để CM Punk pin John Cena và giành danh hiệu.[42] Bộ ba tuyên bố mình là "The Shield" và thề sẽ chống lại những gì họ cho là "bất công". Họ từ chối làm việc cho Punk, nhưng thường xuyên xuất hiện tại đám đông khán giả để tấn công đối thủ của Punk, bao gồm Ryback và WWE Tag Team Champions Team Hell No (KaneDaniel Bryan).[43][44][45][46] Điều này dẫn đến một trận đấu Tables, Ladders, và Chairs sáu người được thiết lập cho sự kiện pay-per-view TLC: Tables, Ladders and Chairs, nơi mà Ambrose, Reigns, và Rollins đánh bại Team Hell No và Ryback trong trận đấu ra mắt lần đầu của họ.[47] The Shield tiếp tục hỗ trợ Punk sau TLC, cả Raw và tại Royal Rumble vào tháng 1 năm 2013.[48][49] Buổi tối sau sự kiện Royal Rumble, nó đã được tiết lộ thông qua đoạn phim mà Punk và quản lý của anh Paul Heyman đã được trả tiền cho The Shield và Brad Maddox để làm việc cho họ ngay từ đầu.[50] The Shield sau đó lặng lẽ kết thúc sự giao thiệp của họ với Punk trong khi đang có mối thù với John Cena, Ryback, và Sheamus dẫn đến trận đấu đồng đội sáu người và ngày 17 tháng 2 tại Elimination Chamber, mà Shield giành chiến thắng.[51][51][52][53] The Shield có trận đấu đầu tiên của họ tại Raw ở buối tối sau đó, nơi họ đánh bại Chris Jericho, Ryback, và Sheamus.[54] Họ tiếp tục thù với Sheamus, người đã thành lập một liên minh với Randy OrtonBig Show, và tại WrestleMania 29, The Shield đánh bại bộ ba này trong trận đấu đầu tiên của họ tại WrestleMania.[55][56] Tại show Raw trong buổi tối kế tiếp, The Shield cố gắng để tấn công The Undertaker, nhưng đã bị chặn lại bởi Team Hell No.[57] Điều này dẫn đến một trận đấu đồng đội sáu người 22 tại show Raw ngày 22 tháng 4, nơi mà The Shield giành chiến thắng.[58] Bốn ngày sau đó tại SmackDown, Ambrose có trận đấu đơn đầu tiên của mình đấu với The Undertaker, nhưng đã để thua bởi submission, sau đó The Shield tấn công Undertaker và làm cú triple-powerbombed vào ông lên trên bàn bình luận viên.[59][60] Tại show Raw ngày 29 tháng 4, The Shield đánh bại Team Hell No và WWE Champion John Cena trong trận đấu đồng đội sáu người.[61] Cuối tuần đó, Ambrose có chiến thắng đơn đầu tiên khi đánh bại Kane trong một trận đấu đơn tại SmackDown.[62]

Ambrose là United States Champion tháng 7 năm 2013

Trong khi The Shield tiếp tục thù với Team Hell No, Ambrose đồng thời có mối thù với United States Champion Kofi Kingston. Ambrose pinned Kingston để giành chiến thắng trong trận đấu đồng đội sáu người, và bị tấn công bởi Kingston vài ngày sau đó sau chiến thắng trước Daniel Bryan.[63][64] Tại show Raw ngày 13 tháng 5, chuỗi bất bại trong trận đấu đồng đội sáu người của The Shield trên truyền hình đã kết thúc bằng thất bại do bị truất quyền thi đấu trong trận đấu elimination đấu với Cena, Kane, và Bryan, nơi Ambrose bị truất quyền thi đấu vì Reigns và Rollins tấn công Cena.[65] Ngày 19 tháng 5 tại Extreme Rules, Ambrose đánh bại Kofi Kingston để dành danh hiệu United States Championship, danh hiệu đơn đầu tiên của anh tại WWE.[66] Ambrose có lần bảo vệ danh hiệu đầu tiên trên truyền hình trong show SmackDown tiếp theo, giữ danh hiệu của mình bằng việc bị truất quyền thi đấu vì có sự can thiệp của The Shield trong phần còn lại, và được giữ lại lần nữa khi đấu với Kingston tại show Raw tuần tuần tiếp theo.[67][68] Tại show SmackDown ngày 14 tháng 6, chuỗi trận thắng unpinned/unsubmitted của The Shield trong trận đấu đồng đội sáu người đã kết thúc trong tay Team Hell No và Randy Orton, khi Daniel Bryan khuất phục Rollins.[69][70] Hai ngày sau tại Payback, Ambrose đánh bại Kane qua countout để gữa lại danh hiệu United States Championship, và bảo vệ thành công chức vô địch trước Kane trong buổi tối kế tiếp, nơi anh thắng bằng disqualification.[71][72] Ngày 14 tháng 7 tại Money in the Bank, Ambrose thi đấu tại World Heavyweight Championship Money in the Bank ladder match, nhưng không thành công để thắng trận đấu bất chấp sự can thiệp từ Reigns và Rollins.[73][74] Ambrose giữ danh hiệu United States Championship của mình tại SummerSlam bằng disqualification trước Rob Van Dam.[75] Trong tháng 8, The Shield bắt đầu làm việc cho giám đốc điều hành (COO) Triple HThe Authority,[76] trong khi Ambrose bắt đầu thù với Dolph Ziggler, đấu với người mà anh bảo vệ thành công danh hiệu tại sự kiện pay-per-view Night of Champions và cả SmackDownMain Event trong tháng 9 và tháng 10.[77] Vào ngày 27 tháng 10 tại Hell in a Cell, Ambrose thất bại trước Big E Langston bằng countout, nhưng vẫn giữ danh hiệu của mình.[78] Căng thẳng bắt đầu xuất hiện trong The Shield vào tháng 10, đặc biệt là giữa Ambrose và Reigns vì Ambrose là thành viên duy nhất có chức vô địch.[79] Tại Survivor Series, The Shield tham gia vào một trận đấu Survivor Series truyền thống; Ambrose là người đầu tiên bị loại trong khi Reigns thắng trận đấu khi là người duy nhất còn sót lại.[80] Tại TLC: Tables, Ladders and Chairs, CM Punk đánh bại The Shield trong trận đấu handicap sau đó Ambrose nhận một cú spear của Reigns nhắm vào Punk.[81] Tại Royal Rumble, The Shield tham gia vào trận Rumble; Ambrose đã loại ba đô vật và cố gắng loại Reigns, người đã trả đũa bằng cách loại bỏ cả Ambrose và Rollins.[82][83] Vào tháng 2 năm 2014, Ambrose giữ lại chức vô địch trước Mark Henry bằng disqualification loss;[84] một trận tái đấu trong tháng 3 mang lại một chiến thắng bằng pinfall cho Ambrose.[85] Cũng trong tháng 2, The Shield thất bạt trước The Wyatt Family tại Elimination Chamber với việc Ambrose vắng mặt trong thời gian kết thúc của trận đấu.[86] Despite more tension, The Shield reconciled in March.[87][88]

Ambrose cùng với Seth Rollins (trái) và Roman Reigns (giữa) khi là một phần của The Shield trong tháng 4 năm 2014

Sau đó trong tháng 3, The Shield bắt đầu thù với Kane, biến họ thành nhân vật được fan yêu thích,[89][90] và kết quả là The Shield đánh bại Kane và The New Age Outlaws tại WrestleMania XXX.[91] The Shield tiếp tục phản bội Triple H,[92] người đã cải tổ Evolution với Batista và Randy Orton để thách đố The Shield.[93] Vào ngày 28 tháng 4, Ambrose vượt qua Montel Vontavious Porter để trở thành người giữ đai United States Champion lâu nhất dưới nhãn hiệu WWE.[94] Tại show SmackDown ngày 2 tháng 5, Ambrose giữ danh hiệu của mình trong trận đấu four-way đấu với Alberto Del Rio, Curtis Axel, và Ryback.[95] Như một phần mối thù của họ với Evolution, The Shield thắng trận đấu đồng đội sáu người tại Extreme Rules.[96] Tại show Raw trong buổi tối tiếp theo, Triple H buộc Ambrose bảo vệ chức vô địch của mình trong một trận đấu battle royal 20 người với việc Rollins và Reigns không tham gia trận đấu; Ambrose sống sót cho đến khi còn lại hai người cuối cùng nhưng để thua trước Sheamus, kết thúc kỷ lục giữ đai của Ambrose kéo dài trong 351 ngày.[97][98] Tại show SmackDown kế tiếp, Ambrose thất bại trong việc giành lại danh hiệu trong trận đấu đơn với Sheamus. The Shield một lần nữa đánh bại Evolution tại Payback, khiến Triple H bắt đầu "kế hoạch B".[99] Đó là việc Rollins phản bội Ambrose và Reigns, về phe Triple H.[100]

Theo đuổi chức vô địch (2014–2015)

Ambrose bắt đầu thù với Rollins, trong đó bao gồm việc Rollins đặt Ambrose vào một vị trí tại trận Money in the Bank ladder match tranh đai WWE World Heavyweight Championship tại Money in the Bank và cả hai tấn công lẫn nhau.[101] Trong thời gian này Ambrose và Reigns lặng lẽ tách ra khỏi đội, với việc Ambrose ra mắt trang phục trên võ đài mới và nhạc chào sân mới.[102] Sau khi được thêm vào Money in the Bank ladder match tại Money in the Bank theo yêu cầu của Rollins, Ambrose thua trận đấu khi Kane tấn công anh và giúp Rollins giành chiến thắng.[103] Ambrose được lên kế hoạch để đối mặt với Rollins tại Battleground, nhưng anh đã bị đẩy ra khỏi nhà thi đấu bởi Triple H để đánh nhau với Rollins ở hậu trường, và Rollins sau đó thông báo rằng anh đã giành chiến thắng trận đấu của họ bằng forfeit, khiến Ambrose quay lại nhà thi đấu và tấn công Rollins.[104] Ambrose và Rollins cuối cùng đấu vật tại SummerSlam trong trận đấu lumberjack, khi mà Ambrose để thua với dự hỗ trợ từ Kane.[105] Ambrose tấn công Rollins lần nữa vào tối hôm sau, khiến họ phải đối mặt trong trận đấu Falls Count Anywhere, khi mà Rollins thắng knockout khi Ambrose bị tấn công bởi Kane và sau đó đẩy đầu của anh vào một đống gạch bởi Rollins.[106] Ambrose được cáng ra khỏi nhà thi đấu và và cốt truyện được đưa vào đoạn bài nói để giải thích sự vắng mặt của Ambrose trên truyền hình trong khi đang quay phim Lockdown.[107] Anh trở lại tại Night of Champions vào ngày 21 tháng 9, tấn công Rollins.[108] Sau nhiều tuần Ambrose tấn công Rollins, cả hai đối mặt tại trận đấu Hell in a Cell tại Hell in a Cell pay-per-view vào tháng 10; Ambrose thua trận đấu khi Bray Wyatt trở lại can thiệp và tấn công Ambrose.[109]

Ambrose tháng 1 năm 2015

Vài tuần sau chứng kiến Ambrose và Wyatt chế giễu và tấn công lẫn nhau trong cả hậu trường và võ đài, với việc Wyatt tuyên bố rằng anh có thể "trừng trị" Ambrose, dẫn tới trận đấu tại Survivor Series.[110][111] Ambrose thua trận đấu vì bị truất quyền thi đấu (disqualification) sau khi sử dụng ghế thép, bao gồm cả một cái bàn.[112] Điều đó dẫn đến trận đấu Tables, Ladders, and Chairs giữa hai người tại TLC: Tables, Ladders and Chairs vào tháng 12. Trong suốt trận đấu, một màn hình tivi đập vào mặt Ambrose, cho phép Wyatt thắng trận đấu.[113] Mối thù kết thúc khi Wyatt đánh bại Ambrose trong trận đấu Ambulance match đầu tiên được tổ chức tại Raw.[114] Kịch bản của Ambrose trong suốt mối thù của anh với Rollins và Wyatt bị chỉ trích bởi các bình luận viên, bao gồm James Caldwell của Pro Wrestling Torch, người đã nói rằng mặc dù "anh ấy là một main-eventer chính thức", thiếu đi chiến thắng của anh đã chỉ ra rằng anh không phải là anh chàng WWE đã định vị "cho 2-3 năm bền vững ở vị trí cao nhất".[115]

Ngày 19 tháng 1 tại Raw, Ambrose đánh bại Intercontinental Champion Bad News Barrett.[116] Tại Royal Rumble, Ambrose tham gia trận đấu Royal Rumble, nhưng bị loại bởi Kane và Big Show.[117] Những tuần tiếp theo, Ambrose yêu cầu một trận đấu cho danh hiệu của Barrett, mà Barrett đã từ chối, dẫn đến việc Ambrose tấn công anh ta, trói tay anh ta xung quanh cột đài, và ép buộc anh ta ký hợp đồng cho trận đấu giành danh hiệu tại Fastlane,[118] nơi mà Ambrose thua trận đấu tiếp theo bằng disqualification, nhưng đánh cắp đai vô địch ngay sau đó.[119] Tại WrestleMania 31, Ambrose trận đấu dùng thang bảy người tranh chức vô địch, nhưng thất bại sau khi Luke Harper powerbombed anh lên trân chiếc thang và đẩy anh ra khỏi trận đấu như kết quả.[120] Vào ngày 2 tháng 4 tại SmackDown, Ambrose đánh Harper tới không tranh đấu sau khi Harper ném Ambrose lên bàn.[121] Vào ngày 13 tháng 4 tại Raw, Ambrose tấn công Harper sau khi Harper thua Ryback bởi disqualification.[122] Ngày 20 tháng 4 tại Raw, Ambrose và Harper đánh nhau một lần nữa tới không đấu tranh.[123] Tại Extreme Rules, Ambrose đánh bại Harper trong chiến thắng đơn đầu tiên của anh tại pay-per-view từ khi the Shield chia rẽ.[124]

Vào ngày 4 tháng 5 tại Raw, Ambrose đánh bại WWE World Heavyweight Champion (và là đối thủ cũ và thành viên cũ của Shield) Seth Rollins, và trước đó theo quy định của Kane, Ambrose được thêm vào trận tranh đai WWE World Heavyweight Championship tại Payback, một trận đấu fatal four-way cũng bao gồm cả Randy OrtonRoman Reigns, và đây là cơ hội đầu tiên của Ambrose cho danh hiệu thế giới của WWE.[125] Tuy nhiên, tại sự kiện này, Ambrose thất bại trong việc giành danh hiệu.[126] Anh cũng thất bại tại Elimination Chamber, anh thắng trận đấu tranh chức vô địch với Rollins, nhưng không đủ điều kiện do phạm luật, do đó Rollins giữ đai một lần lần nữa.[127] Mặc dù thất bại, Ambrose vẫn cầm theo chiếc đai và thách thức Rollins trong trận ladder match tại Money in the Bank mà anh đã thất bại.[128]

Sau Money in the Bank, Ambrose tiếp tục hợp tác với Reigns, và cuối cùng cũng giúp anh trong mối thù của anh với Bray Wyatt sau khi Luke Harper đoàn tụ với Wyatt. Vào ngày 6 tháng 8 tại SmackDown, Reigns thách thức Wyatt cho một trận đấu đồng đội tại SummerSlam, với việc Reigns và Ambrose đối mặt với Wyatt và Harper, mà Wyatt đã chấp nhận.[129] Tại SummerSlam, Ambrose và Reigns đánh bại Wyatt và Harper.[130] Ngày 24 tháng 8 tại Raw, Ambrose và Reigns đánh Wyatt và Harper trong trận tái đấu SummerSlam. Trong lúc trận đấu đang diễn ra, Braun Strowman ra mắt lần đầu tại WWE, gia nhập The Wyatt Family và giúp Harper và Wyatt tấn công Ambrose và Reigns.[131] Tại Night of Champions, Ambrose, Reigns và Jericho bị đánh bại bởi Wyatt, Harper và Strowman trong trận đấu đồng đội sáu người.[132]

"Đám đông khán giả của Ambrose nhiều hơn Reigns... Tại sao Ambrose tiếp tục làm thêm nhiều việc khi anh ấy là babyface trên hết mà họ có?".

Nhà báo Jeff Hamlin của Wrestling Observer trong tháng 11 năm 2015[133]

Sau chấn thương của Seth Rollins, điều đó buộc anh phải trả lại đai WWE World Heavyweight Championship vào tháng 11 năm 2015, Ambrose tham gia giải đấu 16 người để xác định nhà vô địch mới.[134] Sau khi đánh bại Tyler Breeze,[135] Dolph Ziggler[136]Kevin Owens,[137] Ambrose cuối cùng đã lọt vào trận chung kết tại Survivor Series, và đã để thua trận đấu trước Roman Reigns.[138]

Intercontinental Champion và các mối thù khác nhau (2015–2016)

Vào tháng 12, Ambrose bắt đầu thù với Kevin Owens sau khi Ambrose trở thành ứng cử viên số một cho danh hiệu Intercontinental Championship, đang được giữ bởi Owens.[139][140][141] Ambrose giành đai Intercontinental Championship lần đầu tiên sau khi đánh bại Owens tại TLC: Tables, Ladders and Chairs pay-per-view vào ngày 13 tháng 12.[142] Vào ngày 22 tháng 12 năm 2015 tại show SmackDown, Ambrose đánh bại Owens và Ziggler trong trận đấu tay ba để giữ danh hiệu.[143] Vào ngày 7 tháng 1 năm 2016 tại show SmackDown, Ambrose và Owens đối mặt một lần nữa, mặc dù kết quả là double countout.[144] Tại 2016 Royal Rumble, Ambrose đánh bại Owens trong trận đấu Last Man Standing để giữ đai Intercontinental Championship, và là người về nhì trong trận đấu Royal Rumble cho danh hiệu WWE World Heavyweight Championship.[145] Tại show Raw đêm tiếp theo, Ambrose được công bố là một phần trong trận đấu tay ba với Roman Reigns và Brock Lesnar tại Fastlane, với việc người chiến thắng sẽ đối mặt với Triple H cho danh hiệu WWE World Heavyweight Championship ở trận đấu tâm điểm của WrestleMania 32.[146] Trong mỗi tuần trước trận đấu, Ambrose liên tục chế giễu và trêu tức Lesnar.[147] Ngày 15 tháng 2 tại show Raw, Ambrose bị bắt buộc phải giữ danh hiệu Intercontinental Championship tại trận đấu fatal five-way và để mất chức vô địch khi Kevin Owens pin Tyler Breeze.[148]

Tại Fastlane, Ambrose thất bại sau khi bị pin bởi Reigns.[149] Ngày tiếp theo, Ambrose bị tấn công bởi Lesnar khi đến sân vận động.[150] Điều này tạo nên một cuộc đối đầu tại Raw, nơi Ambrose trở lại bằng việc lái xe cứu thương, chỉ để bị tấn công lần nữa, và sau đó Ambrose thách thức Lesnar cho trận đấu No Holds Barred Street Fight tại WrestleMania 32, mà Paul Heyman chấp nhận thay mặt cho Lesnar.[151] Ngày 29 tháng 2 tại show Raw, Ambrose bị gián đoạn bởi Triple H, đưa ra một thách thức cho danh hiệu WWE World Heavyweight Championship của ông.[152] Không lâu sau đó nó được thông báo trên WWE.com rằng trận đấu sẽ được diễn ra tại Roadblock.[153] Trong suốt trận đấu tâm điểm, Ambrose làm chiêu Dirty Deeds và pin Triple H qua ba lần đếm, nhưng chân của Ambrose đã nằm dưới sợi dây, nó không được tính và Ambrose sau đó thua trận đấu.[154] Ambrose sau đó tiếp tục mối thù với Lesnar cắt bớt một vài quảng cáo về anh ta, liên tục thách thức anh ta, và vào ngày 14 tháng 3 tại show Raw, huyền thoại hardcore Mick Foley đưa cho Ambrose gậy bóng chày có dây thép gai đã đăng ký của ông.[155] Tuần tiếp theo tại Raw, một huyền thoại hardcore khác, Terry Funk, đưa Ambrose một cái cưa máy.[156] Ambrose sau đó thua trận đấu giữa hai người tại WrestleMania 32.[157][158]

Vào tháng 4, Ambrose bắt đầu mối thù với Chris Jericho sau khi Shane McMahon hủy The Highlight Reel và thay thế nó bằng The Ambrose Asylum.[159] Điều này dẫn đến một trận đấu tại Payback, nơi mà Ambrose đánh bại Jericho.[160] Buổi tối tiếp theo tại show Raw, Ambrose mời Stephanie McMahon lên The Ambrose Asylum và đe dọa cô về việc không thành thật với thái độ tốt gần đây của cô, và thay vì Stephanie đưa ra câu trả lời, cô hủy bỏ chương trình của Ambrose và khôi phục Highlight Reel của Jericho. Hai người sau đó đã tấn công nhau, kết thúc bằng việc Jericho đập chậu cây "Mitch" của Ambrose lên đầu của anh và tiếp tục mối thù của họ.[161] Sau khi Ambrose phá hủy áo khoác có đèn phát sáng của Jericho[162] và Jericho đặt Ambrose trong straitjacket,[163] anh thách thức Jericho cho trận đấu Asylum (trận đấu lồng thép với vũ khí treo phía trên lồng) tại Extreme Rules,[164] nơi Ambrose giành chiến thắng sau khi làm chiêu Dirty Deeds lên Jericho trên sàn đấu rải đầy đinh ấn.[165]

WWE World Champion (2016–hiện tại)

Ambrose với đai WWE Championship vào tháng 7 năm 2016

Tại show Raw ngày 23 tháng 5, Ambrose đánh bại Dolph Ziggler để giành quyền tham gia Money in the Bank ladder match vào ngày 19 tháng 6,[166] mà anh đã kết thúc với chiến thắng.[167] Ngay tối hôm đó, anh cashed-in chiếc cặp của mình và nhanh chóng đánh bại cựu thành viên của The Shield là Seth Rollins để giành đai WWE World Heavyweight Championship lần đầu tiên; nó chỉ diễn ra ngay sau khi Rollins chiếm được danh hiệu thế giới này từ Roman Reigns.[168] Sau trận đấu của ứng cử viên số một giữa Rollins và Reigns kết thúc khi cả hai không kịp lên võ đài sau khi trọng tài đếm đến 10 tại show Raw ở buổi tối kế tiếp,[169] Shane McMahon, theo yêu cầu của Ambrose, công bố một trận triple threat giành danh hiệu giữa Ambrose, Reigns, và Rollins tại Battleground.[170] Pro Wrestling Torch báo cáo rằng WWE biết sự vi phạm về WWE's Wellness Program của Reigns trước Money in the Bank, dẫn đến việc Reigns bị sửa kịch bản thành mất danh hiệu thế giới tại sự kiện này, và Reigns bị đình chỉ hai ngày sau trong ngày 21 tháng 6.[171] Ngày 29 tháng 6, WWE World Heavyweight Championship được đổi tên thành WWE Championship.[172] Vào ngày 18 tháng 7 tại Raw, một trận đấu tranh đai WWE Championship kết thúc đầy tranh cãi giữa Rollins và Ambrose khi cả hai đều pin cùng lúc. Stephanie McMahon xác nhận rằng Rollins đã thắng trận đấu và trở thành tân vô địch. Sau khi Raw kết thúc, Shane McMahon xác nhận rằng Ambrose đã thắng thắng trận đấu và vẫn là nhà vô địch. Lilian Garcia sau đó chính thức thông báo rằng do cả hai pin cùng lúc, trận đấu kết thúc với kết quả hòa, và như kết quả Ambrose vẫn là nhà vô địch.[173][174] Vào ngày 19 tháng 7, tại 2016 WWE draft, Ambrose được drafted sang SmackDown.[175] Cuối đêm đó, Ambrose bảo vệ thành công chức vô địch của mình trước Rollins trong trận tái đấu cho danh hiệu WWE Championship, mặc dù Rollins tấn công Ambrose trước khi trận đấu bắt đầu.[175] Tại Battleground, Ambrose bảo vệ thành công danh hiệu của mình trước Rollins và Reigns, mang danh hiệu WWE Championship tới nhãn hiệu SmackDown.[176]

Về việc Ambrose trở thành nhà vô địch thế giới, Will Pruett của Pro Wrestling Dot Net viết, "Người hâm mộ [trực tiếp tại Raw] nói với Dean Ambrose rằng anh xứng đáng với danh hiệu, và họ nói đúng, nhưng người hâm mộ của anh ấy xứng đáng hơn thế nữa", giống như Ambrose đã được "cho một hành trình lười biếng đến chức vô địch dựa nhiều hơn vào một thời điểm bất ngờ thay vì một cuộc hành trình thực tế", và "nhân vật đã không thực sự kiếm được khoảnh khắc này" của anh mặc dù "Ambrose trở thành" các loại đô vật mà họ có thể xây dựng một WrestleMania xung quanh".[177] Steve Khan của Wrestling Observer viết rằng Ambrose có kinh nghiệm "đi tàu lượn siêu tốc tới đỉnh cao của WWE": thất bại "hầu hết các trận đấu lớn mà anh tham gia", trước Rollins, Wyatt, Reigns, Triple H và Lesnar. Sau WrestleMania 32, "Ambrose mất rất nhiều nghị lực", "hành động điên rồ, nhưng mà vấn đề chỉ là: một hành động". Bây giờ, "WWE đặt tiêu đề trên Ambrose khi anh ở trong thời điểm thú vị nhất của anh. Anh không còn nóng nảy đến đỏ mặt nữa. Sự so sánh với Austin đã dừng lại. Nhưng, cơ hội vẫn tồn tại để làm cho Ambrose thành một anh chàng hàng đầu".[178]

Tính cách đấu vật

Sự nghiệp WWE của Ambrose được mô tả là không ổn định và khó lường. Được gọi là "The Lunatic Fringe" trong suốt thời gian của anh tại The Shield (lấy biệt danh này từ đài phát thanh Cincinnati WEBN, người mà tự nó lấy biệt danh từ bài hát 1981), mánh lới quảng cáo của anh được miêu tả như là một ký tự đại diện. Gimmick của Ambrose được so sánh với điều đó của WWE Hall of Famers Roddy PiperStone Cold Steve Austin, và đã rút ra sự so sánh với Brian Pillman và vai diễn của Heath Ledger của The Joker.[179][180][181] Mặc dù có những kỳ vọng rằng Ambrose sẽ trở thành một trong những vai xấu (heel) hàng đầu của WWE ngay cả sau khi The Shield chuyển sang vai tốt (babyface),[182] vai tốt của Ambrose chạy post-Shield đạt được sự yêu mến, với việc anh được reo hò hơn cả người bạn babyface Roman Reigns khi họ đối mặt trong ba trận đấu tranh danh hiệu thế giới (Payback và Survivor Series năm 2015, và Fastlane năm 2016).[183][184][185] Sự yêu mến của Ambrose hơn Reigns đã được suy nghĩ đặc biệt tại live event nối tiếp, nơi Ambrose được phác họa tốt hơn trên mạch "B" của WWE (thường là tại các thị trường nhỏ hơn) so với Reigns là nhà vô địch trên mạch "A".[186] Ambrose được bầu chọn là "Đô vật phổ biến nhất của năm" bởi Pro Wrestling Illustrated vào năm 2014 và 2015.[187]

Truyền thông khác

Ambrose tại WWE Axxess năm 2014

Tháng 8 năm 2014, Good bắt đầu đóng phim hợp tác giữa Lionsgate-WWE Studios đó là Lockdown.[188][189] Bộ phim được phát hành vào ngày 11 tháng 9 năm 2015.[190]

Đóng phim

Phim

Năm Tiêu đề Vai diễn
2015 12 Rounds 3: Lockdown John Shaw[189]

Cuộc sống cá nhân

Phần lớn tính cách đấu vật của Good được dựa trên sự giáo dục của cuộc sống thực tế của anh tại Cincinnati's East End, nơi anh dành phần lớn tuổi thơ tại nhà ở công cộng.[5] Là một fan cuồng đấu vật, thần tượng Bret Hart khi còn là đứa trẻ, anh sử dụng đấu vật như một sự giải thoát khỏi sự giáo dục thô bạo bằng cách đắm chìm bản thân vào băng ghi hình đấu vật và đọc những câu chuyện về những ngày đầu của đấu vật.[5][6] Một năm sau khi bắt đầu đào tạo để trở thành đô vật, anh bỏ học trung học.[6] Là một fan cuồng của cả NFLNHL, đội yêu thích của Good bao gồm đội quê nhà Cincinnati BengalsPhiladelphia Flyers của anh.[191]

Good đang trong mối quan hệ với phát thanh viên WWE Renee Paquette, thường được biết đến với tên trên màn ảnh của cô Renee Young.[192][193]

Trong đấu vật

Ambrose làm chiêu Dirty Deeds (giống như headlock driver) lên The Miz
Ambrose biểu diễn Dirty Deeds (giống như snap double underhook DDT) lên John Cena
Ambrose biểu diễn diving elbow drop trên đỉnh của thang tại WrestleMania 31

Các chức vô địch và danh hiệu

Ambrose với đai WWE World Heavyweight Championship
Ambrose có 351 ngày giữ đai WWE United States Champion, đó là lần dài nhất dưới thương hiệu WWE, và là lần thứ ba dài nhất trong lịch sử danh hiệu
Ambrose một lần là WWE Intercontinental Champion

Tham khảo

  1. ^ a b c d Herzog, Kenny (ngày 24 tháng 10 năm 2014). “About Face: Dean Ambrose Is the WWE's Unlikely Anti-Hero”. Rolling Stone. Truy cập ngày 25 tháng 10 năm 2014.
  2. ^ a b “Dean Ambrose Profile”. The Internet Wrestling Database. Truy cập ngày 3 tháng 7 năm 2012.
  3. ^ a b c d e f g h i j k l m n o p “Jon Moxley/Dean Ambrose profile”. Online World Of Wrestling. Truy cập ngày 1 tháng 4 năm 2010.
  4. ^ a b c “Dean Ambrose”. WWE. Truy cập ngày 17 tháng 5 năm 2014.
  5. ^ a b c d e f g h i j k l Kamchen, Richard (27 tháng 5 năm 2010). “Jon Moxley finds mean streets redemption in wrestling”. Slam! Sports. Canadian Online Explorer. Truy cập ngày 27 tháng 5 năm 2010.
  6. ^ a b c Murphy, Jan (25 tháng 6 năm 2014). “Ambrose not just Good, he's great”. Slam Sports. Canadian Online Explorer. Truy cập ngày 29 tháng 6 năm 2014.
  7. ^ “HWA Event Results”. Heartland Wrestling Association.
  8. ^ a b “2010 IPW Results”. Insanity Pro Wrestling.
  9. ^ “Jon Moxley and Jimmy Jacobs feud is heating up”. Insanity Pro Wrestling/YouTube.
  10. ^ http://www.insanityprowrestling.com/2010.html
  11. ^ http://www.insanityprowrestling.com/2011.html
  12. ^ “CZW News and Notes – Official "Southern Violence" Results and more”. Combat Zone Wrestling.
  13. ^ Magee, Bob (15 tháng 8 năm 2010). “Combat Zone Wrestling 8/14 "Tangled Web 3" results”. WrestleView. Truy cập ngày 15 tháng 8 năm 2010.
  14. ^ “CZW Twelve Results, Returns March 12, Best of the Best April 9”. Combat Zone Wrestling. 13 tháng 2 năm 2011. Truy cập ngày 13 tháng 2 năm 2011.
  15. ^ “Dragon Gate USA Mercury Rising Results”. Larry Csonka. 411Mania.com. Truy cập ngày 1 tháng 4 năm 2010.
  16. ^ Johnson, Mike (10 tháng 5 năm 2010). “Scary Injury at DGUSA PPV Taping Saturday, Lineup For Friday's Mercury Rising PPV, Lots Of Canada News And More”. Pro Wrestling Insider. Truy cập ngày 12 tháng 3 năm 2012.
  17. ^ a b “Full Impact Pro Southern Stampede 2010 Report: New World Champion Crowned”. PWInsider. Truy cập ngày 5 tháng 5 năm 2010.
  18. ^ http://fullimpactpro.com/results/results2010.htm#73110
  19. ^ “Evolve 3: Rise or Fall Results”. 411Mania.com. Truy cập ngày 5 tháng 5 năm 2010.
  20. ^ “Evolve 4 Results”. Wrestling-Radio.com.
  21. ^ “Evolve 6 Results”. 411mania.com.
  22. ^ Radican, Sean (23 tháng 4 năm 2011). “Radican's 4/19 Evolve 7 iPPV review – Jacobs-Xion, Moxley-Aries, Taylor-Tozawa”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 24 tháng 4 năm 2011.
  23. ^ “JAPW Results 10/23/10”. Jersey All Pro Wrestling. Truy cập ngày 24 tháng 10 năm 2010.
  24. ^ Caldwell, James; Radican, Sean (4 tháng 4 năm 2011). “WWE/DGUSA News: Dragon Gate USA wrestler signs developmental deal with WWE”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 5 tháng 4 năm 2011.
  25. ^ a b c d e f “Dean Ambrose”. Florida Championship Wrestling / NXT Wrestling. Bản gốc lưu trữ ngày 5 tháng 12 năm 2012. Truy cập ngày 27 tháng 5 năm 2011.
  26. ^ Caldwell, James (27 tháng 5 năm 2011). “WWE News: Jon Moxley's new ring name revealed in WWE's developmental system”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 27 tháng 5 năm 2011.
  27. ^ “Florida Championship Wrestling television report: FCW Heavyweight title match; FCW Divas title match; Dean Ambrose makes his debut with a promo; a Rotundo family reunion?”. PWInsider. Truy cập ngày 15 tháng 11 năm 2011.
  28. ^ a b c d “Florida Championship Wrestling television report: how do you top the first two Rollins/Ambrose matches? Devote the entire show to the third match and let them wrestle for 35 minutes”. PWInsider. Truy cập ngày 15 tháng 11 năm 2011.
  29. ^ a b Namako, Jason (10 tháng 10 năm 2011). “FCW Results – 10/9/11”. WrestleView. Truy cập ngày 26 tháng 12 năm 2011.
  30. ^ Namako, Jason (31 tháng 10 năm 2011). “FCW Results – 10/31/11”. WrestleView. Truy cập ngày 26 tháng 12 năm 2011.
  31. ^ Namako, Jason (12 tháng 12 năm 2011). “FCW Results – 12/12/11”. WrestleView. Truy cập ngày 26 tháng 12 năm 2011.
  32. ^ Trionfo, Richard. “FCW television report for February 5: Steamboat/Sandow 2; Ambrose and Rollins get a chance for a title match; William Regal gets in trouble with Maxine”. PWInsider. Truy cập ngày 16 tháng 3 năm 2012.
  33. ^ “10/21 FCW results Kissimmee, Fla.: Punk vs. Moxley main event, NXT Rookies, Brodus discloses TV return, WWE developmental notes”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 15 tháng 11 năm 2011.
  34. ^ Namako, Jason (7 tháng 11 năm 2011). “FCW Results – 11/7/11”. WrestleView. Truy cập ngày 26 tháng 12 năm 2011.
  35. ^ Trionfo, Richard. “Florida Championship Wrestling television report for 2/26: Sandow/Steamboat for the FCW 15 title; Dean Ambrose gets inside a few people's heads”. PWInsider. Truy cập ngày 16 tháng 3 năm 2012.
  36. ^ “WWE matches wrestled by Dean Ambrose during 2011”. The Internet Wrestling Database. Truy cập ngày 3 tháng 8 năm 2013.
  37. ^ Caldwell, James. “Video – FCW wrestler confronts Foley at WrestleMania Hotel”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 11 tháng 4 năm 2012.
  38. ^ Caldwell, James. “Foley-Ambrose "feud" continues”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 14 tháng 4 năm 2012.
  39. ^ Caldwell, James. “Foley had Ambrose sent home?”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 14 tháng 4 năm 2012.
  40. ^ Trionfo, Richard. “Florida Championship Wrestling television report 6/24: Rollins/Ambrose V”. PWInsider. Truy cập ngày 1 tháng 7 năm 2012.
  41. ^ Trionfo, Richard. “FCW television report 7/15: the series ends not with a whimper or a bang... it ends with a knee trembler”. PWInsider. Truy cập ngày 21 tháng 7 năm 2012.
  42. ^ Caldwell, James. “Survivor Series News: NXT stars debut in PPV main event angle, plus other news from annual PPV”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 19 tháng 11 năm 2012.
  43. ^ Caldwell, James. “Caldwell's WWE Raw Results 11/19: Complete "virtual-time" coverage of live Raw – Survivor Series fall-out”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 5 tháng 12 năm 2012.
  44. ^ Caldwell, James. “Caldwell's WWE Raw Results 11/26: Complete "virtual-time" coverage of live Raw – The Shield speaks, Cena-Ziggler”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 5 tháng 12 năm 2012.
  45. ^ Caldwell, James. “Caldwell's WWE Raw Results 12/3: Complete "virtual-time" coverage of live Raw – McMahon returns, Punk takes a Test”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 5 tháng 12 năm 2012.
  46. ^ “WWE News: WWE officially announces TLC main event change; will Ryback still get a WWE Title shot?”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 5 tháng 12 năm 2012.
  47. ^ Caldwell, James. “Caldwell's WWE TLC PPV Results 12/16: Complete "virtual-time" coverage of final 2012 PPV – Cena vs. Ziggler main event, Shield makes a statement”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 17 tháng 12 năm 2012.
  48. ^ Caldwell, James. “Caldwell's WWE Raw Results 1/7: Complete "virtual-time" coverage of live Raw – WWE Title match, The Rock returns, Cena vs. Ziggler (updated w/Box Score)”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 12 tháng 1 năm 2013.
  49. ^ Caldwell, James. “Caldwell's WWE Royal Rumble PPV Results 1/27: Complete "virtual-time" coverage of Punk vs. Rock, 30-man Rumble”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 29 tháng 1 năm 2013.
  50. ^ Caldwell, James. “Caldwell's WWE Raw Results 1/28: Complete "virtual-time" coverage of live Raw – Huge Return ends Raw, Rock's first night as WWE champ, Raw Roulette, Heyman-McMahon”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 29 tháng 1 năm 2013.
  51. ^ a b Caldwell, James. “Caldwell's WWE Raw Results 2/4: Complete "virtual-time" coverage of live Raw – WWE explains many things, Punk-Jericho main event, Bruno HOF Video”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 6 tháng 2 năm 2013.
  52. ^ Caldwell, James. “WWE News: Team Cena vs. The Shield official for Elimination Chamber; updated PPV line-”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 6 tháng 2 năm 2013.
  53. ^ Caldwell, James. “WWE News: Chamber PPV results & notes – WM29 main event set, World Title match set, Shield big win, more”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 18 tháng 2 năm 2013.
  54. ^ Caldwell, James. “Caldwell's WWE Raw Results 2/18: Complete "virtual-time" coverage of live Raw – Chamber PPV fall-out, big Mania news, Rock's Celebration, Shield six-man tag match”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 26 tháng 2 năm 2013.
  55. ^ Caldwell, James. “Caldwell's WWE Raw Results 3/25: Complete "virtual-time" coverage of live Raw – Rock returns for Q&A debate with Cena, Hunter punts Barrett, latest WM29 hype”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 26 tháng 5 năm 2013.
  56. ^ “Caldwell's WWE WrestleMania 29 PPV Results: Complete "virtual-time" coverage of live PPV from MetLife Stadium – Rock-Cena II, Taker-Punk, Lesnar-Hunter, more”.
  57. ^ “Caldwell's WWE Raw Results 4/8: Complete "virtual-time" coverage of live Raw – WM29 fall-out, new World Champ, no Rock, Taker live, crowd takes over”.
  58. ^ “Caldwell's WWE Raw Results 4/22 (Second Hour): Shield vs. The Undertaker six-man tag match, Ryder squashed”.
  59. ^ “Smackdown!:The Undertaker returns to Friday night action”. Slam! Sports. Canadian Online Explorer. Truy cập ngày 27 tháng 5 năm 2013.
  60. ^ Benigno, Anthony. “Why hasn't The Shield been beaten yet? They work cohesively”. WWE. Bản gốc lưu trữ ngày 24 tháng 5 năm 2013. Truy cập ngày 24 tháng 5 năm 2013.
  61. ^ “Caldwell's WWE Raw Results 4/29 (Hour 3): Ongoing "virtual-time" coverage of live Raw – New Main Event of WWE Champ & Tag Champs vs. Shield, more”.
  62. ^ “Parks' WWE SmackDown Report 5/3: Ongoing "virtual time" coverage of Friday night show, including Daniel Bryan vs. Ryback, Kane vs. Dean Ambrose”.
  63. ^ “Caldwell's WWE Raw Results 5/6 (Hour 2): Ongoing "virtual-time" coverage of live Raw – Lesnar "invades" Hunter's office, Ziggler vs. Del Rio, Shield six-man tag”.
  64. ^ “Parks' WWE SmackDown Report 5/10: Ongoing "virtual time" coverage of Friday show, including Daniel Bryan vs. Dean Ambrose, Jack Swagger vs. Big E. Langston”.
  65. ^ “Raw News: Shield loses first match, Lesnar's "mystique" now in-play, Dolph off TV, Miz returns, Dance-Off, App overload, more”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 27 tháng 5 năm 2013.
  66. ^ Bishop, Matt. “Lesnar finishes off Triple H at Extreme Rules”. Slam! Sports. Canadian Online Explorer. Truy cập ngày 26 tháng 5 năm 2013.
  67. ^ “Parks' WWE SmackDown Report 5/24: Ongoing "virtual time" coverage of Friday show, including the Intercontinental and U.S. Titles on the line, plus PPV fall-out”.
  68. ^ “Caldwell's WWE Raw Results 5/27 (Hour 1): Ongoing "virtual-time" coverage of live Memorial Day Raw – Cena returns, U.S. Title match, Bret Hart cameo”.
  69. ^ “WWE News: Significant Smackdown Spoiler for Friday's episode (w/Analysis of potential fall-out scenarios)”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 15 tháng 6 năm 2013.
  70. ^ Plummer, Dale. “Smackdown!: The Shield handed their first loss heading into Payback”. Slam! Sports. Canadian Online Explorer. Truy cập ngày 15 tháng 6 năm 2013.
  71. ^ “Caldwell's WWE Payback PPV Results 6/16 (Hour 1): Axel captures IC Title in opening match, A.J. captures Divas Title, RVD returning to WWE”.
  72. ^ Caldwell, James. “Caldwell's WWE Raw Results 6/17 (Hour 2): Ongoing "virtual-time" coverage of live Raw – Orton vs. Bryan, A.J. Lee-Stephanie McMahon promo exchange, U.S. Title match”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 20 tháng 6 năm 2013.
  73. ^ “Damien Sandow won the World Heavyweight Championship Contract Money in the Bank Ladder Match”.
  74. ^ “Caldwell's WWE MITB PPV Results 7/14 (Hour 1): Complete "virtual-time" coverage of World Title MITB ladder match, IC Title match, Divas Title match”.
  75. ^ Bishop, Matt. “Live coverage: WWE SummerSlam 2013”. Slam! Sports. Truy cập ngày 31 tháng 8 năm 2013.
  76. ^ Tylwalk, Nick. “Raw: Daniel Bryan faces an even bigger uphill climb”. Slam! Sports. Truy cập ngày 31 tháng 8 năm 2013.
  77. ^ Martin, Adam. “WWE Night of Champions PPV Results – 9/15/13 (Orton vs Bryan)”. WrestleView. Truy cập ngày 18 tháng 9 năm 2013.
  78. ^ Martin, Adam. “WWE Hell in a Cell PPV results – 10/27/13 (new champions)”. WrestleView. Truy cập ngày 23 tháng 5 năm 2014.
  79. ^ “10/28 WWE Raw Hits & Misses: Sandow vs. Cena, Michaels – Bryan, Punk vs. Ryback, Orton's Title Celebration”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 27 tháng 11 năm 2013.
  80. ^ “WWE S. Series PPV results 11/24 (Hour 1): Team Shield vs. Team Rhodes & Rey Survivor Series match, IC Title match”. Pro WrestlingTorch. Truy cập ngày 25 tháng 11 năm 2013.
  81. ^ Howell, Nolan. “TLC: Randy Orton crowned new WWE World Heavyweight Champion”. Slam! Sports. Canadian Online Explorer. Truy cập ngày 18 tháng 12 năm 2013.
  82. ^ Caldwell, James. “WWE Royal Rumble PPV results 1/26 (Hour 3): Royal Rumble vs. The Crowd main event match”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 28 tháng 1 năm 2014.
  83. ^ “Full list of Royal Rumble Match participants and eliminations”. WWE. Truy cập ngày 12 tháng 2 năm 2014.
  84. ^ Tylwalk, Nick. “Raw: Cena, Orton face off yet again in L.A.”. Slam! Sports. Canadian Online Explorer. Truy cập ngày 25 tháng 2 năm 2014.
  85. ^ Aiken, Chris. “WWE Main Event TV report – March 11, 2014”. Wrestling Observer. Truy cập ngày 23 tháng 5 năm 2014.
  86. ^ Caldwell, James. “WWE E. Chamber PPV results 2/23 (Hour 2): Shield vs. Wyatts big six-man tag, Batista vs. Del Rio, Divas Title”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 25 tháng 2 năm 2014.
  87. ^ Caldwell, James. “Caldwell's WWE Raw results 3/3: Complete "virtual-time" coverage of live Raw – Bryan vs. Batista, WM30 hype, new Tag Champs, C.M. Punk from start to finish, more”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 6 tháng 3 năm 2014.
  88. ^ Parks, Greg. “Parks's WWE SmackDown report 3/7 Ongoing "virtual time" coverage of Friday show, including Sheamus vs. Del Rio, Shield”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 26 tháng 3 năm 2014.
  89. ^ Keller, Wade. “Keller's Six Pack: Raw thoughts including Hunter-Bryan beat down, Batista, Shield's turn, Bray's gimmick shift, more”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 26 tháng 3 năm 2014.
  90. ^ Parks, Greg. “Parks's WWE SmackDown Report 3/21: Ongoing "virtual time" coverage of Friday show, including Cena vs. Harper”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 22 tháng 3 năm 2014.
  91. ^ Caldwell, James. “WrestleMania 30 PPV results: (Hour 2): Complete "virtual-time" coverage of Cena vs. Bray, big moment for Cesaro in the Andre Battle Royal, Shield vs. Outlaws”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 8 tháng 4 năm 2014.
  92. ^ Caldwell, James. “Caldwell's WWE Raw results 4/7: Complete "virtual-time" coverage of live Raw – WM30 fall-out, WWE Title match teaser, Bryan's first night as champ, Warrior, more”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 8 tháng 4 năm 2014.
  93. ^ McCarron, Rob. “WWE Raw TV report – April 14, 2014”. Truy cập ngày 23 tháng 5 năm 2014.
  94. ^ “Ambrose's record U.S. Title reign”. WWE. Truy cập ngày 28 tháng 4 năm 2014.
  95. ^ Plummer, Dale. “Smackdown!: Dean Ambrose defends the US Title heading into Extreme Rules”. Slam! Sports. Truy cập ngày 23 tháng 5 năm 2014.
  96. ^ Caldwell, James. “Caldwell's Extreme Rules PPV results 5/4: Complete "virtual-time" coverage of live PPV – Bryan vs. Kane, Evolution vs. Shield, Cena vs. Wyatt steel cage match”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 6 tháng 5 năm 2014.
  97. ^ Caldwell, James. “Caldwell's WWE Raw results 5/5: Complete "virtual-time" coverage of live Raw – PPV fall-out, U.S. Title battle royal, IC Title re-match, Shield vs. Wyatts, more”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 23 tháng 5 năm 2014.
  98. ^ Asher, Matthew. “Mat Matters: Temporarily shelving the YES! Movement IS what's best for business”. Slam! Sports. Canadian Online Explorer. Truy cập ngày 23 tháng 5 năm 2014.
  99. ^ Asher, Matthew (1 tháng 6 năm 2014). “WWE Payback: The Shield Evolved, Cena stood tall and Brie dropped a bombshell”. Slam! Sports. Canadian Online Explorer. Truy cập ngày 8 tháng 6 năm 2014.
  100. ^ Waldman, Jon (3 tháng 6 năm 2014). “Raw: Changing of the Shield”. Slam! Sports. Canadian Online Explorer. Truy cập ngày 23 tháng 6 năm 2014.
  101. ^ Tylwalk, Nick (17 tháng 6 năm 2014). “Raw: Money in the Bank title match gets its last two participants”. Slam! Sports. Canadian Online Explorer. Truy cập ngày 23 tháng 6 năm 2014.
  102. ^ Plummer, Dale (20 tháng 6 năm 2014). “Smackdown!: Money in the Bank challengers prepare with a 7 man tag match”. Slam! Sports. Canadian Online Explorer. Truy cập ngày 23 tháng 6 năm 2014.
  103. ^ Howell, Nolan (29 tháng 6 năm 2014). “Cena takes authority of the WWE title at Money in the Bank”. Slam! Sports. Canadian Online Explorer. Truy cập ngày 30 tháng 6 năm 2014.
  104. ^ Wortman, James. “Seth Rollins def. Dean Ambrose by forfeit”. WWE. Truy cập ngày 29 tháng 6 năm 2014.
  105. ^ “CANOE -- SLAM! Sports - Wrestling - Heels rule, Lesnar runs rampant at SummerSlam 2014”. canoe.com.
  106. ^ Benigno, Anthony. “Seth Rollins def. Dean Ambrose in a WWE App Vote Match”. WWE. Truy cập ngày 18 tháng 8 năm 2014.
  107. ^ Tedesco, Mike. “WWE RAW Results – 8/18/14 (Fallout from SummerSlam)”. wrestleview.com. Truy cập ngày 3 tháng 9 năm 2014.
  108. ^ Powell, Jason (22 tháng 9 năm 2014). “Night of Champions, recycled goods”. Slam! Sports. Canadian Online Explorer. Truy cập ngày 22 tháng 9 năm 2014.
  109. ^ Asher, Matthew (26 tháng 10 năm 2014). “Cena and Rollins survive Cell stipulations”. Slam! Sports. Canadian Online Explorer. Truy cập ngày 28 tháng 10 năm 2014.
  110. ^ Benigno, Anthony (17 tháng 11 năm 2014). “WWE Raw live results: November 17, 2014”. WWE. Truy cập ngày 17 tháng 11 năm 2014.
  111. ^ Rehal, Sumit (1 tháng 11 năm 2014). “WWE Smackdown results: Dean Ambrose bounces back after attack from Bray Wyatt”. The Independent. Truy cập ngày 17 tháng 11 năm 2014.
  112. ^ Kapur, Bob (24 tháng 11 năm 2014). “WWE Survivor Series: The Authority feels the Sting of defeat”. Slam! Sports. Canadian Online Explorer. Truy cập ngày 24 tháng 11 năm 2014.
  113. ^ Caldwell, James (14 tháng 12 năm 2014). “Caldwell's WWE TLC PPV Report 12/14: Ongoing "virtual-time" coverage of Cena vs. Rollins, Ambrose vs. Wyatt, more”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 14 tháng 12 năm 2014.
  114. ^ Caldwell, James (5 tháng 1 năm 2015). “Caldwell's WWE Raw results 1/5: Complete "virtual-time" coverage of live Raw – Ambrose vs. Wyatt ambulance match, The Authority returns, Cena Appreciation Night, more”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 26 tháng 1 năm 2015.
  115. ^ Caldwell, James. “DVD review: "Destruction of The Shield" – Historically Significant glimpse into WWE's next decade”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 18 tháng 2 năm 2015.
  116. ^ Tedesco, Mike. “WWE Raw Results – 1/19/15 (Sting debuts on Raw)”. WrestleView. Truy cập ngày 10 tháng 2 năm 2015.
  117. ^ Caldwell, James (25 tháng 1 năm 2015). “Caldwell's Royal Rumble PPV report 1/25: Ongoing "virtual-time" coverage of Lesnar vs. Cena vs. Rollins for WWE Title, annual Royal Rumble match, more”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 25 tháng 1 năm 2015.
  118. ^ Tedesco, Mike. “WWE Raw Results – 2/16/15 (Bryan and Reigns in action)”. WrestleView. Truy cập ngày 17 tháng 2 năm 2015.
  119. ^ Caldwell, James (22 tháng 2 năm 2015). “Caldwell's WWE Fast Lane PPV Results 2/22”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 23 tháng 2 năm 2015.
  120. ^ Caldwell, James (29 tháng 3 năm 2015). “Caldwell's WM31 PPV results 3/29: Complete "virtual-time" coverage of WWE World Title match, Taker's return, Sting vs. Triple H, Cena vs. Rusev, Rock/UFC surprise, more”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 30 tháng 3 năm 2015.
  121. ^ Tedesco, Mike. “WWE Smackdown Results - 4/2/15 (Bryan vs. Sheamus)”. wrestleview.com. Truy cập ngày 11 tháng 4 năm 2015.
  122. ^ Martin, Adam. “WWE RAW Results - 4/13/15 (Extreme Rules PPV stipulation)”. wrestleview.com. Truy cập ngày 14 tháng 4 năm 2015.
  123. ^ Tedesco, Mike. “WWE RAW Results - 4/20/15 (Final hype for Extreme Rules)”. wrestleview.com. Truy cập ngày 21 tháng 4 năm 2015.
  124. ^ http://wrestlinginc.com/wi/news/2015/0426/592764/wwe-extreme-rules-chicago-street-fight-continued/
  125. ^ Tedesco, Mike. “WWE RAW Results - 5/4/15 (Changes to Payback main event)”. wrestleview.com. Truy cập ngày 5 tháng 5 năm 2015.
  126. ^ Murphy, Ryan. “WWE World Heavyweight Champion Seth Rollins won a Fatal 4-Way Match”. WWE. Truy cập ngày 17 tháng 5 năm 2015.
  127. ^ Benigno, Anthony. “Dean Ambrose def. WWE World Heavyweight Champion Seth Rollins via Disqualification”. WWE. Truy cập ngày 31 tháng 5 năm 2015.
  128. ^ Benigno, Anthony. “WWE World Heavyweight Champion Seth Rollins def. Dean Ambrose”. WWE. Truy cập ngày 14 tháng 6 năm 2015.
  129. ^ Tedesco, Mike. “WWE Smackdown Results - 8/06/15 (Roman Reigns vs. Rusev)”. wrestleview.com. Truy cập ngày 6 tháng 8 năm 2015.
  130. ^ Caldwell, James. “CALDWELL'S SUMMERSLAM REPORT 8/23: Complete "virtual-time" coverage of Lesnar vs. Taker, Title vs. Title, more matches”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 23 tháng 8 năm 2015.
  131. ^ Namako, Jason. “WWE RAW Results - 8/24/15 (The Dudleys, Sting return)”. wrestleview.com. Truy cập ngày 25 tháng 8 năm 2015.
  132. ^ Keller, Wade (20 tháng 9 năm 2015). “Keller's WWE Night of Champions PPV Report 9/20”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 25 tháng 9 năm 2015.
  133. ^ “WWE Raw live results 11-30: the build towards TLC with Roman Reigns and Sheamus”. Wrestling Observer. Truy cập ngày 24 tháng 12 năm 2015.
  134. ^ WWE Staff (5 tháng 11 năm 2015). “Seth Rollins suffers knee injury, new WWE World Heavyweight Champion to be crowned at Survivor Series”. WWE. Truy cập ngày 5 tháng 11 năm 2015.
  135. ^ Tedesco, Mike (9 tháng 11 năm 2015). “WWE RAW Results - 11/9/15 (WWE Title Tournament starts)”. wrestleview.com. Truy cập ngày 11 tháng 11 năm 2015.
  136. ^ Tedesco, Mike (16 tháng 11 năm 2015). “WWE RAW Results - 11/16/15 (Final Survivor Series hype)”. wrestleview.com. Truy cập ngày 17 tháng 11 năm 2015.
  137. ^ Melok, Bobby (22 tháng 11 năm 2015). “Dean Ambrose def. Kevin Owens (WWE World Heavyweight Championship Tournament Semifinals)”. WWE. Truy cập ngày 22 tháng 11 năm 2015.
  138. ^ Murphy, Ryan (22 tháng 11 năm 2015). “Roman Reigns def. Dean Ambrose in the WWE World Heavyweight Championship Tournament Final Match; Sheamus cashed in his Money in the Bank contract to become WWE World Heavyweight Champion”. WWE. Truy cập ngày 22 tháng 11 năm 2015.
  139. ^ “WWE Smackdown: Dean Ambrose earns Intercontinental Title shot”. SkySports. Truy cập ngày 29 tháng 11 năm 2015.
  140. ^ Caldwell, James (7 tháng 12 năm 2015). “12/7 WWE Raw Results – CALDWELL'S Complete live report”. PWTorch. Truy cập ngày 7 tháng 12 năm 2015.
  141. ^ Trionfo, Richard (10 tháng 12 năm 2015). “WWE SMACKDOWN REPORT: ARE YOU READY FOR TABLES . . . LADDERS . . . AND CHAIRS?, A CONTRACT SIGNING, RETURN OF THE 'LAWYERS', AND MORE”. PWInsider. Truy cập ngày 10 tháng 12 năm 2015.
  142. ^ “WWE TLC: Tables, Ladders & Chairs 2015 results”. WWE.com. Truy cập ngày 14 tháng 12 năm 2015.
  143. ^ Martin, Adam. “WWE SmackDown results - 12/22/15 (IC Title Main event)”. wrestleview.com. Truy cập ngày 5 tháng 1 năm 2016.
  144. ^ Martin, Adam. “WWE SmackDown results - 1/7/16 (Ambrose vs. Owens)”. wrestleview.com. Truy cập ngày 8 tháng 1 năm 2016.
  145. ^ Caldwell, James. “1/24 WWE Royal Rumble PPV Results – CALDWELL's Complete Live PPV Report”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 24 tháng 1 năm 2016.
  146. ^ Tedesco, Mike. “WWE RAW Results - 1/25/16 (The Rock, Fastlane main event)”. wrestleview.com. Truy cập ngày 25 tháng 1 năm 2016.
  147. ^ Tedesco, Mike. “WWE RAW Results - 2/8/16 (Daniel Bryan retires from WWE)”. wrestleview.com. Truy cập ngày 16 tháng 2 năm 2016.
  148. ^ Tedesco, Mike. “WWE RAW Results - 2/15/16 (Big Show vs. Braun Strowman)”. wrestleview.com. Truy cập ngày 16 tháng 2 năm 2016.
  149. ^ Caldwell, James (21 tháng 2 năm 2016). “2/21 WWE Fast Lane Results – Caldwell's Complete Live PPV Report”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 21 tháng 2 năm 2016.
  150. ^ http://www.cagesideseats.com/wwe/2016/2/22/11095408/brock-lesnar-attacks-dean-ambrose-parking-lot-wwe-raw
  151. ^ Caldwell, James (22 tháng 2 năm 2016). “2/22 WWE Raw Results”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 27 tháng 2 năm 2016.
  152. ^ “2/29 WWE Raw Results – CALDWELL'S Complete Live Report”. PWTorch.com. Truy cập ngày 2 tháng 3 năm 2016.
  153. ^ “WWE World Heavyweight Champion Triple H battles Dean Ambrose”. WWE. Truy cập ngày 1 tháng 3 năm 2016.
  154. ^ Caldwell, James. “3/12 WWE Roadblock Results – CALDWELL'S Complete Live Report”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 12 tháng 3 năm 2016.
  155. ^ Tedesco, Mike. “WWE RAW Results - 3/14/16 (Undertaker attacks Shane)”. wrestleview.com. Truy cập ngày 15 tháng 3 năm 2016.
  156. ^ Caldwell, James. “3/21 WWE Raw Results – Caldwell's Complete Live Report”. PWTorch.com. Truy cập ngày 25 tháng 3 năm 2016.
  157. ^ Caldwell, James. “4/3 WrestleMania 32 PPV Results – Caldwell's Complete Live Report on Main PPV”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 3 tháng 4 năm 2016.
  158. ^ “Brock Lesnar def. Dean Ambrose”. WWE. Truy cập ngày 17 tháng 4 năm 2016.
  159. ^ Caldwell, James. “4/4 WWE Raw Results – CALDWELL'S Complete Report on post-WM32”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 11 tháng 4 năm 2016.
  160. ^ Caldwell, James. “5/1 WWE Payback Results – CALDWELL'S Complete Live Report”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 1 tháng 5 năm 2016.
  161. ^ Caldwell, James. “5/2 WWE Raw Results – CALDWELL'S Complete Live TV Report”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 3 tháng 5 năm 2016.
  162. ^ Caldwell, James. “5/9 WWE Raw Results – CALDWELL'S Complete Live TV Report”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 10 tháng 5 năm 2016.
  163. ^ Parks, Greg. “5/12 WWE Smackdown – Parks's Complete, Real-Time Report”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 17 tháng 5 năm 2016.
  164. ^ Tedesco, Mike. “WWE RAW Results – 5/16/16 (Live from Greensboro, The Usos vs. Luke Gallows and Karl Anderson, Extreme Rules)”. wrestleview.com. Truy cập ngày 17 tháng 5 năm 2016.
  165. ^ “Dean Ambrose def. Chris Jericho (Asylum Match)”. WWE. Truy cập ngày 18 tháng 6 năm 2016.
  166. ^ Caldwell, James. “5/23 WWE Raw TV Results – Caldwell's Complete Live Report”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 23 tháng 5 năm 2016.
  167. ^ a b c Powers, Kevin (19 tháng 6 năm 2016). “Dean Ambrose won the Money in the Bank Ladder Match”. wwe.com. WWE. Truy cập ngày 19 tháng 6 năm 2016.
  168. ^ Caldwell, James. “6/19 WWE MITB PPV Results – Caldwell's Complete Live Report”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 19 tháng 6 năm 2016.
  169. ^ Caldwell, James. “6/20 WWE Raw Results – Caldwell's Complete Live TV Report”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 20 tháng 6 năm 2016.
  170. ^ Clapp, John (20 tháng 6 năm 2016). “WWE World Heavyweight Champion Dean Ambrose vs. Roman Reigns vs. Seth Rollins (Triple Threat Match)”. wwe.com. WWE. Truy cập ngày 20 tháng 6 năm 2016.
  171. ^ Caldwell, James. “Roman Reigns suspended for Wellness Violation”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 22 tháng 6 năm 2016.
  172. ^ “WWE Championship”. WWE. Bản gốc lưu trữ ngày 29 tháng 6 năm 2016. Truy cập ngày 29 tháng 6 năm 2016.
  173. ^ Caldwell, James (18 tháng 7 năm 2016). “7/18 WWE Raw Results – CALDWELL'S Complete Live TV Report”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 20 tháng 7 năm 2016.
  174. ^ “WWE Title match Update – WWE rules on double pin finish”. Pro Wrestling Torch. 18 tháng 7 năm 2016. Truy cập ngày 18 tháng 7 năm 2016.
  175. ^ a b “2016 WWE Draft results: WWE officially ushers in New Era”. WWE. Truy cập ngày 19 tháng 7 năm 2016.
  176. ^ Caldwell, James (24 tháng 7 năm 2016). “7/24 WWE Battleground Results – CALDWELL'S Complete Report”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 25 tháng 7 năm 2016.
  177. ^ Pruett, Will. “Pruett's Pause: WWE Raw – Dean Ambrose deserved the WWE Championship but his fans deserved better, Battleground's main event is decided, and more!”. prowrestling.net. Truy cập ngày 26 tháng 6 năm 2016.
  178. ^ Khan, Steve. “Examining Dean Ambrose's roller coaster ride to the top of WWE”. Wrestling Observer. Truy cập ngày 26 tháng 6 năm 2016.
  179. ^ Radican, Sean (6 tháng 12 năm 2012). “RADICAN'S TAKE: Who is Dean Ambrose and how far can he go in WWE?”. PWTorch.
  180. ^ Johnson, Mike (18 tháng 5 năm 2013). “WHY TALENTS GET BURNT OUT, EXTREME RULES, AMBROSE THE JOKER AND MORE”. PWInsider.
  181. ^ Dilbert, Ryan (29 tháng 9 năm 2014). “Comparing Dean Ambrose to WWE's Past Anti-Heroes”. Bleacher Report.
  182. ^ http://m.axs.com/news/wwe-should-have-turned-dean-ambrose-heel-instead-of-seth-rollins-11601
  183. ^ http://www.f4wonline.com/wwe-news/wwe-fastlane-2016-live-results-brock-lesnar-vs-roman-reigns-vs-dean-ambrose-207716
  184. ^ http://pwtorch.com/artman2/publish/wweppvs/article_85054.shtml
  185. ^ Caldwell, James. “11/22 Survivor Series Results – Caldwell's Complete PPV Report ongoing-report/”. PWTorch.com. Truy cập ngày 23 tháng 11 năm 2015.
  186. ^ “Possible Reason For WWE Changing Championship From Roman Reigns To Dean Ambrose”.
  187. ^ a b “Most Popular Wrestler of the Year”. Pro Wrestling Illustrated. 36 (2): 24–25. 2015.
  188. ^ “Dean Ambrose to star in WWE Studios' and Lionsgate's 'Lockdown'. WWE. 15 tháng 8 năm 2014. Truy cập ngày 14 tháng 9 năm 2014.
  189. ^ a b Graser, Marc (14 tháng 8 năm 2014). “WWE's Dean Ambrose to Star in Action Movie 'Lockdown' (Exclusive)”. Variety. Truy cập ngày 14 tháng 9 năm 2014.
  190. ^ http://www.imdb.com/title/tt3957956/
  191. ^ http://www.wrestlinginc.com/wi/news/2016/0105/606394/dean-ambrose-talks-comparisons-to-wwe-legends-and-more-on-espn/
  192. ^ “WWE's Renee Young Confirms She IS Dating Dean Ambrose!”. MTV. Truy cập ngày 5 tháng 3 năm 2015.
  193. ^ “WWE's Dean Ambrose comments on dating Renee Young”. ProWrestling.net. 2 tháng 9 năm 2015. Truy cập ngày 23 tháng 9 năm 2015.
  194. ^ a b c Howell, Nolan (9 tháng 4 năm 2014). “Main Event: Wyatts and Shield complete a trilogy”. Slam! Sports. Canadian Online Explorer. Truy cập ngày 27 tháng 4 năm 2014. Ambrose with the Dirty Deeds headlock driver. Winners by pinfall: The Shield
  195. ^ Parks, Greg (28 tháng 3 năm 2014). “Parks's WWE SmackDown report 3/28: Ongoing "virtual time" coverage of Friday show, including Bray Wyatt vs. Big Show”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 25 tháng 10 năm 2014.
  196. ^ Bishop, Matt (19 tháng 5 năm 2013). “Lesnar finishes off Triple H at Extreme Rules”. Slam! Sports. Canadian Online Explorer. Truy cập ngày 26 tháng 5 năm 2013.
  197. ^ Tylwalk, Nick (7 tháng 5 năm 2013). “Raw: Lesnar and Heyman pay Triple H an office visit”. Slam! Sports. Canadian Online Explorer. Truy cập ngày 26 tháng 5 năm 2013.
  198. ^ Trionfo, Richard. “WWE Main Event Report: The Shield; The Wyatt Family; The Usos; Divas; and a drive by Fandango-ing”. PWInsider. Truy cập ngày 22 tháng 8 năm 2013.
  199. ^ Binks, Elliott (11 tháng 12 năm 2014). “10 Greatest DDT Variations In WWE History”. What Culture. Truy cập ngày 16 tháng 12 năm 2014.
  200. ^ “WEdnesday's Ask PWTorch Staff for 11/26: Which WWE wrestler would you repackage? Why did Ambrose's Dirty Deeds move change? Is Sami Zayn overplaying underdog fighting from behind schtick? Are ads on WWE Network a mistake?”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 27 tháng 11 năm 2014.
  201. ^ Meltzer, Dave (27 tháng 10 năm 2014). “Oct, 27, 2014 Wrestling Observer Newsletter: Latest D-Day for WWE Network, Velasquez down, life and times of Ox Baker, more!”. Wrestling Observer Newsletter. Campbell, California: 48. ISSN 1083-9593. Ambrose has been using the double arm DDT instead of the headlock DDT for his go-to move of late. The idea, at least right now, is to make the double arm DDT his finisher since nobody is doing it. Right now the idea is that it would still be called Dirty Deeds.
  202. ^ Trionfo, Richard. “Florida Championship Wrestling Television report: Dean Ambrose continues to call out Seth Rollins; six man tag main event”. PWInsider. Truy cập ngày 11 tháng 4 năm 2012.
  203. ^ a b Trionfo, Richard. “Florida Championship Wrestling television report: commentary is a dream; Falls Count Anywhere match; fun six man tag match”. PWInsider. Truy cập ngày 11 tháng 4 năm 2012.
  204. ^ a b c d e “2010 Jeff Peterson Cup Night Two report”. Truy cập ngày 12 tháng 5 năm 2013.
  205. ^ a b c d “Full Impact Pro Southern Stampede 200 report: new world champion crowned”. Truy cập ngày 12 tháng 5 năm 2013.
  206. ^ a b c d e f g h i j “Jon Moxley's DGUSA profile”. Dragon Gate USA. Bản gốc lưu trữ ngày 16 tháng 3 năm 2012. Truy cập ngày 16 tháng 3 năm 2012.
  207. ^ a b c d e f “Jon Moxley”. Heartland Wrestling Association. Truy cập ngày 14 tháng 1 năm 2012.
  208. ^ Rice, Shawn (26 tháng 4 năm 2015). “WWE Extreme Rules 2015 Results: Dean Ambrose Defeats Luke Harper”. Business 2 Community.
  209. ^ Middleton, Marc (23 tháng 8 năm 2015). “WWE SummerSlam: Roman Reigns And Dean Ambrose Vs. Luke Harper And Bray Wyatt”. WrestlingInc.
  210. ^ James Caldwell (May 4, 2015). "CALDWELL'S WWE RAW RESULTS 5/4: Complete "virtual-time" coverage of live Raw - Payback hype, Cena's Open Challenge produces NXT star & Bret Hart, New Day, more ". Pro Wrestling Torch. Retrieved May 4, 2015.
  211. ^ Staff, EWN (13 tháng 10 năm 2014). “WWE RAW Results (10/13) - John Cena/Dean Ambrose Feud, HIAC, & More!”. EWrestlingNews.
  212. ^ a b Parks, Greg. “Parks's WWE SmackDown Report 6/27: Ongoing "virtual time" coverage of Friday show, including Roman Reigns vs. Kane”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 27 tháng 7 năm 2014.
  213. ^ Parks, Greg. “Parks's WWE SmackDown Report 5/9: Complete coverage of Friday night show, including U.S. Title match, John Cena & The Usos vs. The Wyatt Family”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 27 tháng 7 năm 2014.
  214. ^ Bishop, Matt. “Lesnar finishes off Triple H at Extreme Rules”. Slam! Sports. Canadian Online Explorer. Truy cập ngày 27 tháng 4 năm 2014.
  215. ^ Chris, Aiken. “WWE Main Event TV report – Wednesday, 19 February 2014 20:17”. Wrestling Observer/Figure Four Online. Truy cập ngày 27 tháng 4 năm 2014.
  216. ^ Stephens, David. “WWE Raw results – 10/21/13 (Hell in a Cell PPV hype)”. WrestleView. Truy cập ngày 27 tháng 4 năm 2014.
  217. ^ Parks, Greg. “Parks's WWE SmackDown report 12/6: Ongoing "virtual time" coverage of Friday show, including C.M. Punk against a member of The Shield”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 27 tháng 4 năm 2014.
  218. ^ a b Middleton, Marc (22 tháng 11 năm 2015). “WWE Survivor Series: Roman Reigns Vs. Dean Ambrose (WWE World Title Tournament Finals)”. WrestlingInc.
  219. ^ a b Tedesco, Mike. “WWE SmackDown results – 9/20/13 (11-on-3 gauntlet)”. WrestleView. Truy cập ngày 27 tháng 4 năm 2014.
  220. ^ Tedesco, Mike. “WWE SmackDown results – 5/10/13 (Jericho vs. Ryback)”. Wrestleview. Truy cập ngày 27 tháng 4 năm 2014.
  221. ^ Tedesco, Mike. “WWE SmackDown results – 5/31/13 (Ambrose vs.Orton)”. WrestleView. Truy cập ngày 27 tháng 4 năm 2014.
  222. ^ Tedesco, Mike. “WWE SmackDown results – 1/10/14 (New Age Outlaws)”. WrestleView. Truy cập ngày 27 tháng 4 năm 2014.
  223. ^ a b c Trionfo, Richard. “WWE Raw report: did the Yes Movement stop tonight?; Tag Title match; new Hall of Fame inductee; Shield/Wyatts part 2; alliances fall apart?”. PWInsider. Truy cập ngày 27 tháng 4 năm 2014.
  224. ^ a b Trionfo, Richard. “WWE SmackDown report: is the Animal back?; did Kane pick the wrong people to tick off?; is this the week that AJ and Tamina are friends?”. PWInsider. Truy cập ngày 27 tháng 4 năm 2014.
  225. ^ “WWE Smackdown TV reporrt – Friday, 21 March 2014 03:51”. Wrestling Observer. Truy cập ngày 27 tháng 4 năm 2014.
  226. ^ Moore, John (1 tháng 5 năm 2015). “4/30 Moore's WWE Smackdown TV Review: Dean Ambrose vs. Seth Rollins, Roman Reigns vs. Kane, Kidd and Cesaro vs. New Day for the Tag Team straps, Damien Sandow vs. Curtis Axel, Ryback vs. Luke Harper, Naomi vs. Cameron”. ProWrestling.net.
  227. ^ Terani, Kian (31 tháng 5 năm 2013). “WWE SmackDown Results: Dean Ambrose Vs. Randy Orton, Daniel Bryan Goes Nuts On The Shield & More”. Wrestling Inc.
  228. ^ “WWE SmackDown report: Undertaker vs Ambrose”. PWInsider. Truy cập ngày 12 tháng 5 năm 2013.
  229. ^ Bishop, Matt. “WWE hits home run with Payback”. Slam! Sports. Canadian Online Explorer. Truy cập ngày 27 tháng 4 năm 2014.
  230. ^ Trionfo, Richard. “WWE NXT report: United States Title on the line; NXT Title on the line; dance supremacy in NXT on the line; Tyler Breeze is Tyler Breeze; and more”. Truy cập ngày 27 tháng 4 năm 2014.
  231. ^ Trionfo, Richard. “WWE Main Event Report: The Shield; The Wyatt Family; The Usos; Divas; and a drive by Fandango-ing”. PWInsider. Truy cập ngày 27 tháng 4 năm 2014.
  232. ^ Parks, Greg. “Parks's WWE SmackDown Report 7/18: Complete coverage of Friday night show, including Chris Jericho vs. Luke Harper, Kane vs. Dean Ambrose”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 27 tháng 7 năm 2014.
  233. ^ Tedesco, Mike. “WWE Raw Results – 6/16/14 (Stretcher match main event)”. WrestleView. Truy cập ngày 27 tháng 7 năm 2014.
  234. ^ a b c “Jon Moxley's profile”. Insanity Pro Wrestling. Truy cập ngày 1 tháng 4 năm 2010.
  235. ^ Fleeman Martinez, Luke (28 tháng 3 năm 2010). “3/27 DGUSA in Phoenix, Ariz.: Traditional WrestleMania Weekend six-man tag, Tommy Dreamer, Young Bucks, Jacobs & Jack Evans vs. London & Kendrick”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 4 tháng 4 năm 2011.
  236. ^ Radican (27 tháng 5 năm 2011). “Radican's DGUSA Open the Ultimate Gate 2011 PPV review 5/27 – Yamato vs. Tozawa, Pac & Yoshino vs. Cima & Doi”. Pro Wrestling Torch. Truy cập ngày 16 tháng 2 năm 2012.
  237. ^ a b c d e f g “Jeff Peterson Cup 2009 profile – Jon Moxley”. Online World of Wrestling. Truy cập ngày 5 tháng 6 năm 2016.
  238. ^ “Raw preview, June 27, 2016: 'The Dude' doesn't abide”. wwe.com. WWE. 24 tháng 6 năm 2016. Truy cập ngày 25 tháng 6 năm 2016. [...] the two men first in line to challenge "The Dude"
  239. ^ http://www.givemesport.com/704738-could-brock-lesnar-and-dean-ambrose-be-on-a-wrestlemania-collision-course
  240. ^ http://www.wrestlenewz.com/wwe-results/wwe-monday-night-raw-live-play-play-coverage-26/
  241. ^ “Where does Dean Ambrose rank among the longest-reigning United States Champions ever”. WWE. Truy cập ngày 16 tháng 4 năm 2014.
  242. ^ “Themes List”. Chikara Fans.com. 24 tháng 6 năm 2008. Bản gốc lưu trữ ngày 24 tháng 6 năm 2008. Truy cập ngày 23 tháng 7 năm 2015. Đã bỏ qua tham số không rõ |deadurl= (gợi ý |url-status=) (trợ giúp)
  243. ^ “WWE: Special Op (The Shield) – Single”. iTunes. Truy cập ngày 14 tháng 9 năm 2014.
  244. ^ " “WWE: Retaliation (Dean Ambrose)- Single”. iTunes. Truy cập ngày 14 tháng 9 năm 2014.
  245. ^ “Insanity Pro Wrestling Heavyweight Champions”. Insanity Pro Wrestling. Bản gốc lưu trữ ngày 11 tháng 2 năm 2009. Truy cập ngày 10 tháng 4 năm 2010.
  246. ^ “Feud of the Year”. Pro Wrestling Illustrated. 36 (2): 22–23. 2015.
  247. ^ “Pro Wrestling Illustrated (PWI) 500 for 2015”. The Internet Wrestling Database. Truy cập ngày 5 tháng 10 năm 2015.
  248. ^ “WWE Wrestler of the Year (So Far): Kevin Owens”.
  249. ^ “WWE Wrestler of the Year: Dolph Ziggler”.
  250. ^ “wXw World Tag Team Championship history”. westside Xtreme wrestling. Truy cập ngày 11 tháng 9 năm 2010.
  251. ^ “Intercontinental Championship”.
  252. ^ “United States Championship”.
  253. ^ “What is a Slammy?”.
  254. ^ a b “2013 Slammy Award winners”.
  255. ^ a b Martin, Adam (8 tháng 12 năm 2014). “Early 2014 WWE Slammy Award winners announced”. WrestleView. Truy cập ngày 9 tháng 12 năm 2014.

Liên kết ngoài