Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Bạo loạn”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Daidien (thảo luận | đóng góp)
Không có tóm lược sửa đổi
 
Yetkieu25 (thảo luận | đóng góp)
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 1: Dòng 1:
'''Bạo loạn''' là một hành động chống phá bằng bạo lực có tổ chức do lực lượng phản động hay lực lượng ly khai, đối lập trong nước hoặc cấu kết với nước ngoài tiến hành nhằm gây rối loạn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội hoặc lật đổ chính quyền (địa phương hoặc trung ương).
'''Bạo loạn''' là một hành động chống phá bằng bạo lực có tổ chức do lực lượng [[Phản động]] hay lực lượng [[ly khai]], đối lập trong nước hoặc cấu kết với nước ngoài tiến hành nhằm gây rối loạn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội hoặc lật đổ chính quyền (địa phương hoặc trung ương).
==Các dạng của bạo loạn==
==Các dạng của bạo loạn==
*Có bạo loạn chính trị;
===Bạo loạn chính trị===
*Bạo loạn vũ trang;
===Bạo loạn vũ trang===
*Bạo loạn chính trị kết hợp với vũ trang;
===Bạo loạn chính trị kết hợp với vũ trang===
*Bạo loạn lật đổ một thủ đoạn của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực đối lập trong chiến lược diễn biến hòa bình để xóa bỏ chế độ hiện thời ở một quốc gia nào đó.
===Bạo loạn lật đổ===
một thủ đoạn của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực đối lập trong chiến lược diễn biến hòa bình để xóa bỏ chế độ hiện thời ở một quốc gia nào đó.


{{Sơ khai}}
{{Sơ khai}}

Phiên bản lúc 19:02, ngày 28 tháng 11 năm 2009

Bạo loạn là một hành động chống phá bằng bạo lực có tổ chức do lực lượng Phản động hay lực lượng ly khai, đối lập trong nước hoặc cấu kết với nước ngoài tiến hành nhằm gây rối loạn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội hoặc lật đổ chính quyền (địa phương hoặc trung ương).

Các dạng của bạo loạn

Bạo loạn chính trị

Bạo loạn vũ trang

Bạo loạn chính trị kết hợp với vũ trang

Bạo loạn lật đổ

        Là một thủ đoạn của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực đối lập trong chiến lược diễn biến hòa bình để xóa bỏ chế độ hiện thời ở một quốc gia nào đó.