Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Sith”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
→‎Tổng quan: AlphamaEditor, Executed time: 00:00:15.5288882 using AWB
Thẻ: Sửa đổi di động Sửa đổi từ trang di động
Dòng 4: Dòng 4:


==Tổng quan==
==Tổng quan==
Người Sith đề cao ''triết lý Sith'' và làm chủ [[Thần lực (Chiến tranh giữa các vì sao)|Thần lực bóng tối]]<ref name="sw-en">{{chú thích web|url=http://www.starwars.com/explore/encyclopedia/groups/sith/|title=Sith, Star Wars Encyclopedia|work=StarWars.com|publisher=Lucasfilm|accessdate = ngày 20 tháng 3 năm 2013}}</ref>. Thành viên của Sith gọi là '''Chúa tể Sith''' hay '''Chúa tể bóng đêm của Sith''', thường dùng '''Darth''' trước tên của họ. Sith là kẻ thù truyền kiếp của giáo phái [[Jedi]], giống họ, vũ khí Sith thường dùng là [[Gươm ánh sáng]]. Khá với cách sử dụng Thần lực của Jedi cho việc tối, họ sử dụng Thần lực với mục đích sức mạnh, ham muốn và quyền lực.
Người Sith đề cao ''triết lý Sith'' và làm chủ [[Thần lực (Chiến tranh giữa các vì sao)|Thần lực bóng tối]]<ref name="sw-en">{{chú thích web|url=http://www.starwars.com/explore/encyclopedia/groups/sith/|title=Sith, Star Wars Encyclopedia|work=StarWars.com|publisher=Lucasfilm|accessdate = ngày 20 tháng 3 năm 2013}}</ref>. Thành viên của Sith gọi là '''Chúa tể Sith''' hay '''Chúa tể bóng đêm của Sith''', thường dùng '''Darth''' trước tên của họ. Sith là kẻ thù truyền kiếp của giáo phái [[Jedi]], giống họ, vũ khí Sith thường dùng là [[Gươm ánh sáng]]. Khác với cách sử dụng Thần lực của Jedi cho việc tốt, họ sử dụng Thần lực với mục đích sức mạnh, ham muốn và quyền lực.

==Tham khảo==
==Tham khảo==
{{tham khảo}}
{{tham khảo}}

Phiên bản lúc 11:39, ngày 26 tháng 12 năm 2016

Sith là một tổ chức hư cấu xuất hiện trong vũ trụ Star Wars[1]. Nó là một chính quyền bán tôn giáo giữa các vì sao được dẫn dắt bởi những kẻ muốn có quyền lực thông qua vũ lực và thủ đoạn. Đặc trưng của người Sith là những kẻ thèm muốn quyền lực và khao khát phá hủy Trật tự Jedi; chúng được miêu tả như những kẻ không đạo lý, bạo dâm, và bạo lực.

Sith có một lịch sử lâu dài, Bắt đầu vào khoảng 6000 năm trước Chiến tranh vô tính sau sự kiện Trăm năm bóng tối được thành lập bởi các Dark Jedi đi đày. Luôn thèm thuồng quyền lực để thống trị thiên hà, người Sith luôn xung đột với Trật tự Jedi-những người bảo vệ thiên hà. Sau bao nhiêu năm chiến tranh, người Sith cuối cùng cũng biến mất; những Jedi nghĩ rằng họ đã thắng cuộc chiến cho đến khi Palpatine-một Chúa tể Sith sống sót với lớp vỏ bọc là một chính trị gia-vươn lên nắm lấy quyền lực. Trong thời kì này, người Sith luôn tuân theo một luật: Một thầy, một trò, không hơn không kém[2]. Như đã miêu tả ở phần đầu, thần lực bóng tối có thể dẫn đến nhiều khả năng được coi là phi tự nhiên[3].

Tổng quan

Người Sith đề cao triết lý Sith và làm chủ Thần lực bóng tối[4]. Thành viên của Sith gọi là Chúa tể Sith hay Chúa tể bóng đêm của Sith, thường dùng Darth trước tên của họ. Sith là kẻ thù truyền kiếp của giáo phái Jedi, giống họ, vũ khí Sith thường dùng là Gươm ánh sáng. Khác với cách sử dụng Thần lực của Jedi cho việc tốt, họ sử dụng Thần lực với mục đích sức mạnh, ham muốn và quyền lực.

Tham khảo

  1. ^ “Sith”. StarWars.com.
  2. ^ Chiến tranh giữa các vì sao (Phần I): Bóng ma đe dọa (1999)
  3. ^ Chiến tranh giữa các vì sao (phần III): Sự báo thù của người Sith (2005)
  4. ^ “Sith, Star Wars Encyclopedia”. StarWars.com. Lucasfilm. Truy cập ngày 20 tháng 3 năm 2013.