Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Luís Fabiano”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
nKhông có tóm lược sửa đổi
n Luis Fabiano đổi thành Luís Fabiano
(Không có sự khác biệt)

Phiên bản lúc 05:54, ngày 22 tháng 6 năm 2010

Luís Fabiano
Tập tin:Fabiano007.jpg
Thông tin cá nhân
Tên đầy đủ Luís Fabiano Clemente
Chiều cao 1,83 m (6 ft 0 in)[chuyển đổi: số không hợp lệ]
Vị trí Tiền đạo (trung phong)
Thông tin đội
Đội hiện nay
Sevilla F.C.
Số áo 10
‡ Số trận ra sân và số bàn thắng ở đội tuyển quốc gia, chính xác tính đến 17:26, 18 tháng 4 2010 (UTC)

Luís Fabiano Clemente (sinh ngày 8 tháng 11 năm 1980), thường được gọi Luís Fabiano, là một cầu thủ bóng đá người Brasil. Anh là tiền đạo chính của câu lạc bộ Sevillađội tuyển Brasil. Fabiano có kĩ thuật cá nhân đúng chất Brasil, nhưng lại nổi tiếng với sức mạnh và hiệu quả như cầu thủ châu Âu.

Sự nghiệp câu lạc bộ

Khởi nghiệp

Sau khi có mùa giải thất vọng ở CLB Rennes (Pháp), anh đã thành danh dưới màu áo CLB São Paulo (Brazil) với màn trình diễn ấn tượng. Khả năng xử lí nhanh, hiệu quả và dứt điểm lạnh lùng của anh đã giúp São Paulo vào đến Bán Kết Copa Libertadores 2004. Tuy vậy, Fabiano cũng nổi tiếng "lắm tài nhiều tật" khi được gắn biệt danh Bad Boy. Trong trận đấu ở Copa Sudamericana 2003 giữa São PauloRiver Plate F.C., đã có va chạm xảy ra trên sân. Nhân lúc đó, Fabiano đã vòng ra sau lưng một cầu thủ đối phương đá vào "chỗ hiểm" anh ta. Khi được "hộ tống" ra khỏi sân, Fabiano đã nói: Hắn ta nên chiến đấu như đàn ông hơn là kiếm quả penalty[1]

FC Porto

Anh được chuyển đến F.C. Porto với giá 10 triệu US$ năm 2004. Ở đây, Fabiano tái ngộ với Diego, đồng đội trong tuyển Brazil thi đấu ở Copa América 2004. Tuy nhiên, anh lại trình diễn tệ hại khi chỉ ghi được 3 bàn trong 22 trận được ra sân. Điều này khiến anh được chuyển tới Sevilla F.C. ở giải La Liga.

Sevilla

Tham khảo

Liên kết ngoài