Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Eo biển Bonifacio”

Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 21: Dòng 21:
[[Thể loại:Eo biển quốc tế]]
[[Thể loại:Eo biển quốc tế]]
[[Thể loại:Eo biển Ý]]
[[Thể loại:Eo biển Ý]]
[[Thể loại:Biên giới Pháp-Ý]]





Phiên bản lúc 10:46, ngày 26 tháng 8 năm 2017

Eo biển Bonifacio trên bản đồ

Eo biển Bonifacio (tiếng Corse: Bucchi di Bunifaziu, tiếng Pháp: Bouches de Bonifacio, tiếng Gallura: Bocchi di Bunifaciu, tiếng Ý: Bocche di Bonifacio) là một eo biển giữa CorseSardegna, được đặt tên theo đô thị Bonifacio trên đảo Corse. Eo biển rộng 11 km (6,8 mi)[1] và chia tách biển Tyrrhenus với phần phía Tây Địa Trung Hải. Eo biển này có tiếng xấu đối với các thủy thủ do các khắc nghiệt về thời tiết, hải lưu, các bãi cát ngầm, và những trở ngại khác.

Thảm họa nổi tiếng nhất tại eo biển Bonifacio đã xảy ra với tàu khu trục nhỏ Sémillante của Pháp vào ngày 15 tháng 2 năm 1855. Sémillante đã dời cảng Toulon để lên đường tới Hắc Hải nhằm cung cấp binh lính cho chiến tranh Krym. Một cơn bão đã đẩy con thuyền va phải một rạn san hô; tàu bị chìm và không ai trong số 750 binh sĩ trên tàu sống sót.

Sau một thảm họa tàu chở dầu vào năm 1993, các tàu mang cờ Pháp và Ý mang các hàng hóa nguy hiểm đã bị cấm đi qua eo biển Bonifacio.

Độ sâu tối đa của eo biển là 100 mét (330 ft).[2]

Tham khảo

  1. ^ “European Space Agency Observing the Earth”. web page. European Space Agency. Truy cập 4 tháng 10 năm 2011.
  2. ^ “International Maritime Organization Marine Environment Protection Committee 61st Session, Agenda Item 9 Annex, page 1” (PDF). PDF document. International Maritime Organization. Truy cập 4 tháng 10 năm 2011.