Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Demetrios II của Macedonia”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 20: Dòng 20:
| width="30%" align="center" | Succeeded by:<br />'''[[Antigonus III Doson]]'''
| width="30%" align="center" | Succeeded by:<br />'''[[Antigonus III Doson]]'''
{{end box}}
{{end box}}
{{Vua Macedonia}}
{{Vua Hy Lạp hóa}}
{{Vua Hy Lạp hóa}}

[[Thể loại:Vua Macedonia]]
[[Thể loại:Vua Macedonia]]



Phiên bản lúc 08:52, ngày 30 tháng 9 năm 2010

Demetrius II Aetolicus (Tiếng Hy Lạp: Δημήτριος Αιτωλικός) con trai của vua Antigonus II Gonatas, cai trị Macedonia từ 239-229 TCN. Ông là thành viên của triều đại Antigonid.

Ông sớm tỏ ra xuất sắc không kém gì cha mình khi đánh bại Alexander II của Epirus tại Derdia và bảo vệ Macedonia (khoảng 260 TCN). Khi ông lên ngôi, ông đã phải đối mặt với sự liên kết của 2 liên minh lớn là thường xuyên đấu tranh là Aetolian và Achaean, những kẻ thù cũ của Macedonia. Ông đã thành công trong việc chia cắt sự liên minh này bằng những cuộc tấn công lớn. Tách vùng Boeotia khỏi liên minh của họ. Cuộc nổi loạn ở Epirus mà đã thành lập một liên minh thay thế cho chế độ quân chủ, làm suy yếu địa vị của ông.

Trong suốt triều đại, ông đã mở rộng vương quốc của mình tới Euboea, Magnesia, Thessaly và xung quanh nó, trừ Dolopia và có thể Peparethos cùng Phthiotic Achaia.

Năm 236 TCN ông xâm chiếm Boetia, làm cho người Boetians quy phục ngay lập tức.

Demetrius cũng đã bảo vệ Macedonia chống lại các dân tộc hoang dã của phía Bắc. Trong một trận đánh thảm khốc với người Dardanians, mà kết quả là ông mất ngay sau đó, để lại Philip, con trai của Chryseis, vẫn còn một đứa trẻ.

Các bà vợ của Demetrius II là Stratonice, con gái của vua Antiochus I, Phthia con gái của Alexander của Epirus, và Nicaea, vợ cũ của chú ông Alexander. Nguồn gốc của các cuộc kết hôn này vẫn là một vấn đề được tranh cãi.

Tham khảo

Preceded by:
Antigonus II Gonatas
Vua Macedonia
239–229 TCN
Succeeded by:
Antigonus III Doson