Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Bán đảo Lôi Châu”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 1: Dòng 1:
'''Bán đảo Lôi Châu''' {{Chinese|t=雷州半島|s=雷州半岛|j=lui4 zau1 bun3 dou2|p=léizhōu bàndǎo|poj=lûi-chiu pòaⁿ-tó}}
'''Bán đảo Lôi Châu''' là bán đảo nằm ở cực nam của lãnh thổ tỉnh [[Quảng Đông]], nhìn ra [[Vịnh Bắc Bộ]], cách đảo [[Hải Nam]] 30 km qua [[Eo biển Quỳnh Châu]]. 43% diện tích đất của Bán đảo Lôi Châu là đất bazalt. Thành phố trên bán đảo này là [[Trạm Giang]] bờ đông của bán đảo.
là bán đảo nằm ở cực nam của lãnh thổ tỉnh [[Quảng Đông]], nhìn ra [[Vịnh Bắc Bộ]], cách đảo [[Hải Nam]] 30 km qua [[Eo biển Quỳnh Châu]]. 43% diện tích đất của Bán đảo Lôi Châu là đất bazalt, 27% là đất biển và 17% là đất phù sa. Trên bán đảo này có một số núi lửa ngưng hoạt động. Thành phố trên bán đảo này là [[Trạm Giang]]. Căn cứ hải quân Trung Quốc cũng đóng tại đây.
[[Thể loại:Quảng Đông]]
[[Thể loại:Quảng Đông]]
[[en:Leizhou Peninsula]]
[[en:Leizhou Peninsula]]

Phiên bản lúc 10:04, ngày 14 tháng 11 năm 2006

Bán đảo Lôi Châu

Bán đảo Lôi Châu
Phồn thể雷州半島
Giản thể雷州半岛

là bán đảo nằm ở cực nam của lãnh thổ tỉnh Quảng Đông, nhìn ra Vịnh Bắc Bộ, cách đảo Hải Nam 30 km qua Eo biển Quỳnh Châu. 43% diện tích đất của Bán đảo Lôi Châu là đất bazalt, 27% là đất biển và 17% là đất phù sa. Trên bán đảo này có một số núi lửa ngưng hoạt động. Thành phố trên bán đảo này là Trạm Giang. Căn cứ hải quân Trung Quốc cũng đóng tại đây.