Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Trận Lübeck”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Mexico (thảo luận | đóng góp)
Không có tóm lược sửa đổi
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 1: Dòng 1:
{{Chờ xóa|Dịch máy}}
{{Infobox Military Conflict
{{Infobox Military Conflict
|conflict=Trận Lübeck
|conflict=Trận Lübeck

Phiên bản lúc 17:13, ngày 6 tháng 2 năm 2011

Trận Lübeck
Một phần của Cuộc chiến với liên minh thứ tư

Trận Lübeck,tại quảng trường St.Mary.
Thời gian6 Tháng 11 1806
Địa điểm
Kết quả Pháp thắng
Tham chiến
Pháp Pháp Vương quốc Phổ Phổ
Thụy Điển Thụy Điển
Chỉ huy và lãnh đạo
Pháp Joachim Murat
Pháp J-B Bernadotte
Pháp Nicolas Soult
Vương quốc Phổ Gebhard Blücher
Thụy Điển Carl Carlsson Mörner
Lực lượng
30,000, 90 súng Phổ: 15,000, 12 súng
Thụy Điển: 1,800
Thương vong và tổn thất
6 Tháng 11: Không biết
7 Tháng 11: tổn thất nhẹ
6 Tháng 11: 6,000
7 Tháng 11: 9,300

Trận Lübeck diễn ra vào ngày 06 Tháng 11 năm 1806 tại Lübeck, Đức giữa các binh sĩ của Vương quốc Phổ do Gebhard Leberecht von Blücher và quân của các Đệ nhất đế chế Pháp theo Marshals Joachim Murat, Jean-Baptiste Bernadotte, và Nicolas Soult. Trong Chiến tranh của Liên minh thứ tư hành động, Pháp gây ra một thất bại nghiêm trọng về quân Phổ, lái xe cho họ từ thành phố trung lập. Lübeck là một cảng ở biển Baltic cách Bản mẫu:Chuyển đổi phía đông bắc của Hamburg.

Sau thất bại choáng váng của họ bằng cách Hoàng đế Napoléon I tại Trận Jena-Auerstedt, các đội quân Phổ rút lui về phía đông của ngân hàng Elbe sông và hành quân về phía đông bắc trong một nỗ lực để đạt được Oder sông. Nhằm tiêu diệt lực lượng đối thủ của ông ", Napoleon đưa ra Grande Armée của mình trong một sự theo đuổi vã. Một phần lớn của quân Phổ bỏ chạy lánh nạn trong các pháo đài của Magdeburg, nơi họ đã bao quanh. Một phần lớn đã bị chặn lại và bị phá hủy trong trận Prenzlau. Sự kiện này gây ra một loạt các capitulations của quân Phổ và pháo đài.

Bị chặn đạt đến Oder, Blücher quay và chạy về phía tây, đuổi theo Murat, Bernadotte, và Soult. Sau khi một số chiến đấu cũng như các hành động bảo vệ phía sau, Blücher của quân xông vào thành phố trung lập của Lübeck, nơi họ đã chiếm vị trí phòng thủ. Bernadotte của binh sĩ vượt qua tuyến phòng thủ phía Bắc của thành phố và tràn ngập các binh sĩ phải đối mặt với Murat và Soult. Blücher chỉ thoát khỏi thành phố, mặc dù hầu hết các nhân viên của ông bị bắt và bị thương Phổ đã rất lớn. Người Pháp cướp phá tàn bạo Lübeck trong và sau khi chiến đấu. Ngày hôm sau, quân Pháp bị mắc kẹt còn sống sót chống lại quân Phổ biên giới Đan Mạch và buộc Blücher đầu hàng.

Pháp bắt giữ một số lượng nhỏ lính Thụy Điển trong trận đánh. Bernadotte tôn trọng điều trị của các sĩ quan và binh lính của mình đã dẫn đến rằng quốc gia Bắc Âu cung cấp cho vương miện của mình cho Nguyên soái Pháp, gần bốn năm sau khi cuộc chiến này.

Xem thêm