Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Nguyễn Việt và Nguyễn Đức”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Dinhtuydzao (thảo luận | đóng góp)
Dinhtuydzao (thảo luận | đóng góp)
Dòng 2: Dòng 2:


==Tiểu sử==
==Tiểu sử==
Việt và Đức sinh vào ngày 25 tháng 2, 1981 trong [[tỉnh Kon Tum]], [[Tây Nguyên]], [[Việt Nam]]. Việt là anh còn Đức là em. Dòng họ của họ xác nhận họ bị dính với nhau là tác động của [[chất độc da cam]] của quân đội [[Hoa Kỳ]] sử dụng với lí do diệt cỏ trong [[Chiến tranh Việt Nam]]. Mẹ của họ trồng lúa trong vùng đất từng bị chất độc màu da cam sau khi chiến tranh Việt Nam đã kết thúc. Bà còn uống cả nước trong khu vực đó.
Việt và Đức sinh vào ngày 25 tháng 2 năm 1981 trong [[tỉnh Kon Tum]], [[Tây Nguyên]], [[Việt Nam]]. Việt là anh còn Đức là em. Dòng họ của họ xác nhận họ bị dính với nhau là tác động của [[chất độc da cam]] của quân đội [[Hoa Kỳ]] sử dụng với lí do diệt cỏ trong [[Chiến tranh Việt Nam]]. Mẹ của họ trồng lúa trong vùng đất từng bị chất độc màu da cam sau khi chiến tranh Việt Nam đã kết thúc. Bà còn uống cả nước trong khu vực đó.


Ngày 4 tháng 10 năm 1988, Việt và Đức được phẫu thuật tách ra thành công ở [[bệnh viện]] ở [[thành phố Hồ Chí Minh]], sau đó Việt bị [[hôn mê]].
Ngày 4 tháng 10 năm 1988, Việt và Đức được phẫu thuật tách ra thành công ở [[bệnh viện]] ở [[thành phố Hồ Chí Minh]], sau đó Việt bị [[hôn mê]].

Phiên bản lúc 16:15, ngày 16 tháng 3 năm 2011

Nguyễn Việt (ngày 25 tháng 2 năm 1981 - ngày 6 tháng 10 năm 2007) và Nguyễn Đức, ngày 25 tháng 2 năm 1981 - ) là cặp sinh đôi dính liền sinh ở Việt Nam. Hiện giờ họ là cặp sinh đôi dính liền duy nhất được biết đến ở Việt Nam. Được hỗ trợ bởi các tổ chức như hội chữ thập đỏchính quyền Việt Nam, họ đã được phẫu thuật tách rời vào năm 1988. Việt qua đời vào năm 2007.[1]

Tiểu sử

Việt và Đức sinh vào ngày 25 tháng 2 năm 1981 trong tỉnh Kon Tum, Tây Nguyên, Việt Nam. Việt là anh còn Đức là em. Dòng họ của họ xác nhận họ bị dính với nhau là tác động của chất độc da cam của quân đội Hoa Kỳ sử dụng với lí do diệt cỏ trong Chiến tranh Việt Nam. Mẹ của họ trồng lúa trong vùng đất từng bị chất độc màu da cam sau khi chiến tranh Việt Nam đã kết thúc. Bà còn uống cả nước trong khu vực đó.

Ngày 4 tháng 10 năm 1988, Việt và Đức được phẫu thuật tách ra thành công ở bệnh việnthành phố Hồ Chí Minh, sau đó Việt bị hôn mê.

Hiện giờ, Đức làm việc tại bệnh viện ở Hồ Chí Minh. Anh có vợ vào ngày 16 tháng 12, 2006. Tháng 10 năm 2009, Nguyễn Đức đã có niềm vui vô bờ bến khi vợ anh, Nguyễn Thị Thanh Tuyền, đã thụ sanh hai người con sinh đôi khỏe mạnh bình thường một bé trai và một bé gái.

Sức khỏe của Việt yếu đi dần sao khi ca phẫu thuật, và anh đã chết vì viêm phổi vì đã quá yếu vào ngày 6 tháng 10, 2007 vào tuổi 26.[2]

Đức đặt tên hai đứa con mình là Việt và Nhật với lý do: tên Việt dùng để tưởng nhớ người anh em đã khuất, còn tên Nhật để nhớ ơn người Nhật đã giúp anh em Việt-Đức, và Việt-Đức đã từng được điều trị tại Nhật.[3]

Xem thêm

Tham khảo