Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Wikipedia:Lùi sửa”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Mexico (thảo luận | đóng góp)
Đã lùi lại sửa đổi 4712165 của 113.172.135.222 (Thảo luận)
Dòng 7: Dòng 7:


== Phương thức làm việc ==
== Phương thức làm việc ==
Rollback xuất hiện tại [[Help:thay đổi gần đây|danh sách thay đổi gần đây]], [[Help:lịch sử trang|lịch sử trang]], các trang [[Help:Diff|diff]], và [[Help:đóng góp thành viên|trang đóng góp thành viên]]. Khi một bảo quản viên hoặc người có chức năng rollback thấy sửa đổi không phù hợp (thường là [[Wikipedia:phá hoại|phá hoại]]), họ chỉ cần bấm chuột một lần (vào liên kết "rollback") để hồi sửa. Tuy nhiên, hãy cẩn thận! Không như chức năng [[WP:UNDO|lùi lại]] :
Đúng là Wikipedia, rảnh sửa bậy sửa bạ cũng cho
# Rollback ảnh hưởng tới sửa đổi mới nhất của trang. Không thể chọn các sửa đổi cũ hơn từ trang lịch sử.
# Nếu biên tập viên cuối cùng có nhiều sửa đổi thì chúng sẽ bị lùi lại hết về phiên bản của người dùng khác. (Cho nên rollback không sử dụng được nếu trang chỉ có một biên tập viên.)
# Rollback xảy ra '''ngay lập tức'''. Không cần khẳng định hoặc xem trước sửa đổi.


== Khi nào không dùng ==
== Khi nào không dùng ==

Phiên bản lúc 13:57, ngày 15 tháng 6 năm 2011

Chức năng rollback là một phương pháp nhanh để hồi sửa ngay lập tức các sửa đổi không mang tính xây dựng, như phá hoại và vô nghĩa. Tên được lấy từ định nghĩa quản lý dữ liệu rollback, có nghĩa là hồi sửa tất cả các sửa đổi ảnh hưởng tới cơ sở dữ liệu.

Rollback được áp dụng cho 16 bảo quản viên102 thành viên với quyền rollback. Tổng cộng có 118 biên tập viên có quyền rollback.

Phương thức làm việc

Rollback xuất hiện tại danh sách thay đổi gần đây, lịch sử trang, các trang diff, và trang đóng góp thành viên. Khi một bảo quản viên hoặc người có chức năng rollback thấy sửa đổi không phù hợp (thường là phá hoại), họ chỉ cần bấm chuột một lần (vào liên kết "rollback") để hồi sửa. Tuy nhiên, hãy cẩn thận! Không như chức năng lùi lại :

  1. Rollback ảnh hưởng tới sửa đổi mới nhất của trang. Không thể chọn các sửa đổi cũ hơn từ trang lịch sử.
  2. Nếu biên tập viên cuối cùng có nhiều sửa đổi thì chúng sẽ bị lùi lại hết về phiên bản của người dùng khác. (Cho nên rollback không sử dụng được nếu trang chỉ có một biên tập viên.)
  3. Rollback xảy ra ngay lập tức. Không cần khẳng định hoặc xem trước sửa đổi.

Khi nào không dùng

Thật là hết ý!

Ghi chú

Xem thêm