Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Sharjah”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Đổi hướng đến Sharjah (tiểu vương quốc)
 
Xóa đổi hướng đến trang Sharjah (tiểu vương quốc)
Thẻ: Xóa đổi hướng
Dòng 1: Dòng 1:
Sharjah (/ ˈʃɑːrdʒə /; tiếng Ả Rập: Tiếng Ả Rập: aš-Šāriqah; Tiếng Ả Rập vùng Vịnh: aš-šārja) là thành phố đông dân thứ ba và đông dân thứ ba ở [[Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất]]. Nó nằm dọc theo bờ biển phía nam của Vịnh Ba Tư trên Bán đảo Ả Rập.
#đổi[[Sharjah (tiểu vương quốc)]]
Sharjah là thủ đô của [[tiểu vương quốc Sharjah]]. Sharjah chia sẻ các chức năng pháp lý, chính trị, quân sự và kinh tế với các tiểu vương quốc khác của UAE trong khuôn khổ liên bang, mặc dù mỗi tiểu vương quốc có quyền tài phán đối với một số chức năng như thi hành luật dân sự và cung cấp và bảo trì các cơ sở địa phương. Sharjah đã được cai trị bởi triều đại Al Qasimi từ thế kỷ 18.
Thành phố này là một trung tâm văn hóa và công nghiệp, và một mình đóng góp 7,4% GDP của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Thành phố có diện tích xấp xỉ 235 km² và có dân số hơn 800.000 người (2008).
==Tham khảo==
{{tham khảo}}
[[Thể loại:Tiểu vương Sharjah]]
[[en:Sharjah]]

Phiên bản lúc 10:25, ngày 14 tháng 1 năm 2019

Sharjah (/ ˈʃɑːrdʒə /; tiếng Ả Rập: Tiếng Ả Rập: aš-Šāriqah; Tiếng Ả Rập vùng Vịnh: aš-šārja) là thành phố đông dân thứ ba và đông dân thứ ba ở Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Nó nằm dọc theo bờ biển phía nam của Vịnh Ba Tư trên Bán đảo Ả Rập. Sharjah là thủ đô của tiểu vương quốc Sharjah. Sharjah chia sẻ các chức năng pháp lý, chính trị, quân sự và kinh tế với các tiểu vương quốc khác của UAE trong khuôn khổ liên bang, mặc dù mỗi tiểu vương quốc có quyền tài phán đối với một số chức năng như thi hành luật dân sự và cung cấp và bảo trì các cơ sở địa phương. Sharjah đã được cai trị bởi triều đại Al Qasimi từ thế kỷ 18. Thành phố này là một trung tâm văn hóa và công nghiệp, và một mình đóng góp 7,4% GDP của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Thành phố có diện tích xấp xỉ 235 km² và có dân số hơn 800.000 người (2008).

Tham khảo