Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Cổng thông tin:Chiến tranh Việt Nam”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Trang mới: “__NOEDITSECTION__ __NOTOC__ {| width="100%" cellpadding="5" cellspacing="10" style="background: gainsboro; border-style:solid; border-width:2px; border-color: steelb…”
 
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 39: Dòng 39:
{{/box-footer|}}
{{/box-footer|}}


{{/box-header|Các dự án Wikimedia|{{FULLPAGENAME}}/Wikimedia|}}
{{/Wikimedia}}
{{/box-footer|}}


{{/box-header|Những điều bạn có thể làm|{{FULLPAGENAME}}/Những điều bạn có thể làm|}}
{{/box-header|Những điều bạn có thể làm|{{FULLPAGENAME}}/Những điều bạn có thể làm|}}

Phiên bản lúc 10:38, ngày 5 tháng 8 năm 2011


edit 

Chào mừng

Cổng kiến thức Chiến tranh Việt Nam

Cổng thông tin này giới thiệu về chủ đề về Chiến tranh Việt Nam tại Wikipedia tiếng Việt. Nó nhắm vào người dùng quan tâm trong vấn đề ở đây hoặc muốn tìm kiếm cụ thể cho các hạng mục cụ thể, cũng như cho những người muốn giúp đỡ để mở rộng Wikipedia tiếng Việt trong các vấn đề và cải tiến quân đội. Bạn có kiến thức về vấn đề Chiến tranh Việt Nam và muốn chia sẽ với người khác? Sau đó, mời bạn tham gia vào cổng thông tin này. Mong các bạn đóng góp thêm vào chủ đề. Chúc vui vẻ!


Show new featured content...
edit 

Bài viết chon lọc

Chiến dịch Trường Sa và các đảo trên Biển Đông là một chiến dịch không lớn nhưng có ý nghĩa quan trọng về chủ quyền lãnh thổ của Quân đội Nhân dân Việt Nam (QĐNDVN) và Quân giải phóng Miền Nam (QGPMN) trong cuộc Chiến tranh Việt Nam từ tháng 4 đến tháng 6 năm 1975. Mục tiêu chiến dịch nhằm vào các đảo trên Quần đảo Trường Sa và các đảo ven biển miền Nam Việt NamQuân lực Việt Nam Cộng hòa (QLVNCH) đang chiếm giữ và một số đảo do quân Khmer đỏ đánh chiếm từ tay QLVNCH. Kết quả là Quân đội Nhân dân Việt Nam và Quân giải phóng Miền Nam đã chiếm giữ các đảo này. [ Đọc tiếp ]


edit 

Bạn có biết...

Hoàng Văn Thái là tư lệnh Quân giải phóng miền Nam (1967 - 1973) thời kì Hoa Kỳ tăng cường lượng lượng tại miền Nam Việt Nam cho tới khi Hiệp định Paris 1973 được ký kết và Hoa Kỳ rút khỏi Việt Nam


Dương Văn Minh là tổng thống cuối cùng của Việt Nam Cộng hòa


Sau Sự kiện Tết Mậu Thân, Tư lệnh Bộ chỉ huy Cố vấn Quân sự Mỹ tại miền Nam Việt Nam William Westmoreland bị thay thế bởi tướng Creighton Abrahams


Có một lý thuyết lịch sử cho rằng Nixon đã tìm kiếm một khoảng cách hợp lý giữa việc Mỹ rút quân và sự sụp đổ của chính phủ Việt Nam Cộng hòa để tránh trở thành tổng thống đầu tiên thua trận.

edit 

Hình ảnh nhân vật chọn lọc

William Westmoreland (26 tháng 3, 1914 – 18 tháng 7, 2005) là một tướng 4 sao của Hoa Kỳ. Ông từng giữ chức Tư lệnh Bộ chỉ huy Cố vấn Quân sự Mỹ tại miền Nam Việt Nam (Military Assistance Command Vietnam, MACV), từ năm 1964 đến năm 1968, Tham mưu trưởng Lục quân Hoa Kỳ từ 1968 đến 1972.


edit 

Hình ảnh chọn lọc

Hình ảnh một số trẻ em VN bị hậu quả chất độc màu da cam


edit 

Nhân vật chọn lọc


edit 

Những trận đánh

Sự kiện Tết Mậu Thân

Sự kiện Tết Mậu Thân là cuộc tổng tiến công và nổi dậy vào dịp Tết Mậu Thân năm 1968 của Quân Giải phóng miền Nam trên hầu hết lãnh thổ của Việt Nam Cộng Hòa. Đây là một sự kiện gây chấn động lớn trên thế giới và là chủ đề gây nhiều bàn cãi nhất; nó còn có một vai trò và hệ quả rất to lớn trong Chiến tranh Việt Nam.

Ba năm sau khi tham chiến trực tiếp quân đội Mỹ đã ngăn chặn miền Nam Việt Nam không rơi vào tay Cộng sản, nhưng quân Mỹ không thể bình định được miền Nam. Nắm được điểm yếu của phía Mỹ là dư luận của cả nhân dân và chính giới tại Mỹ ngày càng trở nên thiếu kiên nhẫn và phong trào phản chiến ngày càng lên mạnh không cho phép quân đội tham chiến quá lâu tại nước ngoài mà không có được một tiến bộ rõ rệt khả dĩ cho phép rút quân về nước, phía quân Giải phóng hoạch định một trận đánh gây tiếng vang lớn "Một cú đập lớn để tung toé ra các khả năng chính trị" (Lê Duẩn) để tạo đột phá cho chiến tranh, nhằm buộc Hoa Kỳ xuống thang chiến tranh đi vào đàm phán. [ Đọc tiếp ]


edit 

Chủ đề và các thể loại chính


edit 

Những điều bạn có thể làm

Chủ đề Chiến tranh Việt Nam đang được xây dựng nên rất cần sự giúp đỡ, đóng góp của các bạn về nội dung lẫn giao diện. Các bạn có thể:

  • Sửa chữa và bổ sung cho các bài sơ khởi trong thể loại (trợ giúp):
  • Viết hay dịch bài mới bằng cách gõ tên bài mới vào trường rối ấn nút Viết trang mới (trợ giúp).


edit 

Chủ đề liên quan