Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Oswald von Wolkenstein”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 46: Dòng 46:
* [http://www.liberley.it/o/oswald_w.htm Lyrics]
* [http://www.liberley.it/o/oswald_w.htm Lyrics]
* {{IMSLP|id=Wolkenstein, Oswald von}}
* {{IMSLP|id=Wolkenstein, Oswald von}}

[[Thể loại:Sinh thập niên 1370]]
{{DEFAULTSORT:Wolkenstein, Oswald von}}
[[Thể loại:Sinh thập kỷ 1370]]
[[Thể loại:Mất 1445]]
[[Thể loại:Mất 1445]]
[[Thể loại:Nhà soạn nhạc Phục Hưng]]
[[Thể loại:Nhà soạn nhạc Phục Hưng]]

Phiên bản lúc 13:42, ngày 2 tháng 10 năm 2019

Oswald von Wolkenstein
Oswald von Wolkenstein - Chân dung từ Innsbrucker Handschrift, 1432
Sinh1376 hoặc 1377
Kiens
Mất2 tháng 8, 1445
Meran
Núi Stavia với phần đổ nát của cung điện Wolkenstein, cung điện tổ tiên của gia đình Wolkenstein

Oswald von Wolkenstein (1376/1377-1445) là một nhà thơ. nhà ngoại giaonhà ngoại giao. Trong khả năng ngoại giao của mình, ông đã đi nhiều quốc gia châu Âu, thậm chí là còn sang Gruzia (điều này đã được nhắc đến trong Durch Barbarei, Arabia).

Ông được vinh danh bằng Vinh danh Chôn cất Linh thiêng, ông cũng được vinh danh bằng Huân chương Vang dộiHuân chương Rồng. Ômg sống một thời gian tại Seis am Schlern.

Mắt phải của Oswald

Một bức tranh về Oswald, rõ ràng có thể thấy mắt phải của ông đã đóng lại

Tất cả các bức chân dung về ông còn tồn tại cho đến bây giờ đã mô tả ông với con mắt phải bị đóng. Một cuộc kiểm tra trên hộp sọ của ông từ cuộc khai quật vào năm 1973 cho thấy rằng con mắt phải bị đóng bởi vì một dị tật bẩm sinh: hốc mắt phải của ông nhỏ hơn hốc mắt bên trái, điều đó có nghĩa là nhãn cầu bên phải của ông đã phải chịu áp lực liên tục, dẫn đến chuyện sụp mí mắt, hoặc là sự yếu cơ mắt bên phải. Tuy nhiên, Franz Daxecker đã kết luận rằng sụp mí mắt có lẽ đến từ việc có một chấn thương đã có từ tuổi thơ của Oswald.[1] Theo cuốn tiểu sử về Oswald của Dieter Kühn, mắt phải của Oswald là hệ quả của một lần bắn cung trúng phải. Tuy nhiên thông tin này không đáng tin. Một thuyết khác được nhiều người yêu thích cho biết đôi mắt đã bị hỏng từ cuộc bao vây cung điện Greifenstein vào năm 1423, tuy nhiên nó cũng không hợp lý bởi vì một bức chân dung về Oswald được vẽ vào năm 1408 đã cho thấy rằng mắt của nhà soạn nhạc này đã bị hỏng.

Danh hiệu

Các sáng tác

Oswald là một trong những nhà soạn nhạc quan trọng nhất đầu thời kỳ Phục hưng ở Đức. Có ba chủ đề chính trong các tác phẩm của ông: chu du, Chúaquan hệ tình dục. Các bài thơ của ông được tập hợp trong ba tập:

Các tập hợp A và B được hoàn thành dưới sự giám sát của Oswald, và cả hai có mô tả về tác giả, thể hiện như là những tác phẩm đáng tin sớm nhất về một tác giả người Đức.

Các tập

Chú thích

  1. ^ Franz Daxecker, Die Verletzungen des rechten Auges Oswalds von Wolkenstein, Ber. Naturwiss.-med. Ver. Innsb., vol 83, pp. 325-330 (1996)

Tham khảo

  • Jones, George Fenwick (1973). Oswald von Wolkenstein. Twayne's World authors series. no. 236. New York: Twayne.
  • Meinolf Schumacher: "Ein Kranz für den Tanz und ein Strich durch die Rechnung. Zu Oswald von Wolkenstein Ich spür ain tier (Kl 6)." Beiträge zur Geschichte der deutschen Sprache und Literatur 123 (2001): 253-273 PDF.

Liên kết ngoài