Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Greta”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Thẻ: Sửa đổi di động Sửa đổi từ trang di động
Thẻ: Sửa đổi di động Sửa đổi từ trang di động
Dòng 87: Dòng 87:
* [[Jeff Hiller]] với tư cách là Maitre D 'Henri
* [[Jeff Hiller]] với tư cách là Maitre D 'Henri
* [[Parker Sawyer]] với tư cách là Giám đốc Park Hill
* [[Parker Sawyer]] với tư cách là Giám đốc Park Hill
==Tham khảo==
{{reflist}}
==Liên kết ngoài==
* {{Official website|http://www.focusfeatures.com/greta}}
* {{IMDB title|2639336}}
* {{Metacritic film|greta}}
* {{Rotten Tomatoes|m/greta_2019}}
[[Category:2018 films]]
[[Category:2010s psychological thriller films]]
[[Category:2010s serial killer films]]
[[Category:2010s thriller drama films]]
[[Category:American films]]
[[Category:American psychological thriller films]]
[[Category:American serial killer films]]
[[Category:American thriller drama films]]
[[Category:Films about kidnapping]]
[[Category:Films about psychopaths]]
[[Category:Films about stalking]]
[[Category:Films directed by Neil Jordan]]
[[Category:Films scored by Javier Navarrete]]
[[Category:Films produced by Sidney Kimmel]]
[[Category:Films set in New York City]]
[[Category:Films shot in New York City]]
[[Category:Films shot in the Republic of Ireland]]
[[Category:Films shot in Toronto]]
[[Category:Irish drama films]]
[[Category:Irish films]]
[[Category:Irish thriller films]]
[[Category:Focus Features films]]
[[Category:Sidney Kimmel Entertainment films]]

Phiên bản lúc 06:29, ngày 20 tháng 4 năm 2020


Móc Câu
Áp phích phát hành tại Việt Nam
Đạo diễnNeil Jordan
Sản xuất
Kịch bản
  • Ray Wright
  • Neil Jordan
Cốt truyệnRay Wright
Diễn viên
Âm nhạcJavier Navarrete
Quay phimSeamus McGarvey
Dựng phimNick Emerson
Hãng sản xuất
Phát hànhFocus Features
Công chiếu
  • 6 tháng 9 năm 2018 (2018-09-06) (TIFF)
  • 1 tháng 3 năm 2019 (2019-03-01) (United States)
  • 19 tháng 4 năm 2019 (2019-04-19) (Ireland)
Độ dài
98 minutes[1]
Quốc gia
  • United States
  • Ireland
Ngôn ngữEnglish
Kinh phí$ 20 triệu
Doanh thu$18.6 million[2][3]

Móc Câu (Greta) là một bộ phim kinh dị tâm lý năm 2018 của đạo diễn Neil Jordan và được viết bởi Ray Wright và Jordan. Phim có sự tham gia của Isabelle Huppert, Chloë Grace Moretz, Maika Monroe, Colm Feore và Stephen Rea, và theo chân một phụ nữ trẻ khi cô kết bạn với một góa phụ cô đơn, người bị ám ảnh bởi cô.

Móc Câu đã có buổi ra mắt công chúng tại Liên hoan phim quốc tế Toronto vào ngày 6 tháng 9 năm 2018. Phim được phát hành vào ngày 1 tháng 3 năm 2019 tại Hoa Kỳ, bởi Focus Feature. Bộ phim đã thu về hơn 18 triệu đô la trên toàn thế giới và nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các nhà phê bình.

Tóm tắt

Phần sau đây có thể cho bạn biết trước nội dung của tác phẩm.

Frances McCullen là một cô hầu bàn sống ở thành phố New York cùng với người bạn Erica Penn. Frances gần đây đã mất mẹ vì căn bệnh ung thư và duy trì mối quan hệ căng thẳng với người cha tham công tiếc việc, Chris.

Frances tìm thấy một chiếc túi xách thời trang trên tàu điện ngầm. Tên và địa chỉ bên trong xác định nó thuộc về Greta Hideg và Frances trả lại túi xách. Greta nói với Frances rằng cô là một góa phụ, đến từ Pháp, có con gái đang học ở Paris. Frances bắt đầu dành thời gian với Greta để giữ công ty của mình, vượt qua sự phản đối của Erica rằng mối quan hệ này là không tự nhiên. Một đêm nọ, khi đang ở nhà Greta chuẩn bị bữa tối, Frances tìm thấy những chiếc túi xách giống hệt với chiếc túi mà cô tìm thấy. Trên túi có tên và số điện thoại, bao gồm cả tên của Frances. Frances quyết định cắt đứt quan hệ với Greta.

Greta bắt đầu rình rập Frances. Greta cũng theo dõi Erica, gửi cho Frances những bức ảnh thời gian thực của Erica vào một buổi tối. Frances cảnh báo Erica, người nhảy lên một chiếc xe buýt quá cảnh, chỉ để thấy Greta trên cùng một chiếc xe buýt. Frances nói với Greta đừng quấy rối họ, nhưng Greta sau đó xuất hiện tại nơi làm việc của Frances, gây ra một cảnh khiến Frances bị đuổi việc. Frances và Erica theo đuổi lệnh cấm, nhưng được cho biết có thể mất vài tháng.

Erica nói với cha cô, Chris, về Greta và Chris nói với Frances hãy cắt Greta ra khỏi cuộc đời cô. Frances phát hiện ra rằng con gái của Greta đã thực sự lấy đi mạng sống của mình và Greta không phải là người Pháp.

Frances bị giằng xé giữa việc đi xa với cha hoặc rời khỏi đất nước trong kỳ nghỉ với Erica. Erica đề nghị nói dối Greta và nói rằng cô sẽ rời đi để giải quyết vấn đề của riêng mình, điều mà Frances làm. Khi họ gặp nhau, Greta, ngày càng loạn trí, yêu thương nói với Frances rằng cô sẽ là mẹ của mình.

Ngày hôm sau, Frances bị Greta bắt cóc. Cô nhốt Frances trong một cái rương gỗ trong một căn phòng bí mật ở nhà cô, sau đó sử dụng điện thoại của Frances để nhắn tin riêng cho Erica và Chris rằng Frances đang ở cùng người kia. Khi Frances được thả ra khỏi rương, cô tìm thấy các vật phẩm quần áo và ID của những phụ nữ trẻ khác.

Erica và Chris cuối cùng gặp nhau và biết rằng Frances không ở cùng với họ. Thời gian trôi qua, Greta buộc Frances phải học tiếng Hungary và cách chơi piano. Trong một buổi học nấu ăn, Frances cắt đứt ngón tay của Greta và đánh cô ấy bất tỉnh. Frances cố gắng trốn thoát, nhưng tất cả các cửa ra vào và cửa sổ đều bị niêm phong. Frances chạy xuống tầng hầm, nhưng trong khi tìm kiếm lối ra đã tìm thấy một trong những nạn nhân trước đó của Greta. Greta lẻn ra phía sau Frances và quấn một chiếc túi quanh đầu cho đến khi cô bất tỉnh.

Chris thuê Brian Cody, một nhà điều tra tư nhân, để tìm Frances và điều tra Greta. Cody biết rằng Greta là một y tá, đến từ Hungary, người đã bị cho phép lạm dụng ma túy. Cody gặp Greta trong nhà cô. Frances, bịt miệng và trói buộc, cố gắng thu hút sự chú ý của anh ta bằng cách lắc giường, nhưng Greta chặn tiếng ồn bằng âm nhạc. Khi Greta ra khỏi phòng, Cody phát hiện ra có một căn phòng bí mật đằng sau cây đàn piano. Greta đột nhiên xuất hiện và cắm một ống tiêm vào cổ anh ta. Anh ta rút súng ra khi mất ý thức, và Greta dùng nó để bắn chết anh ta.

Một lượng thời gian không xác định trôi qua. Greta để một chiếc túi xách khác trên tàu điện ngầm, và một người phụ nữ mang chiếc túi đến nhà của Greta và được mời vào. Greta rót cà phê cho họ, nhưng sau khi Greta uống cốc của mình, cô cảm thấy ngất đi. Người phụ nữ cởi bộ tóc giả và tiết lộ mình là Erica, người đã đánh thuốc mê Greta. Cô chế giễu Greta và nói với cô rằng cô đã tìm kiếm chiếc túi xách trên tàu điện ngầm trong một thời gian dài. Greta bất tỉnh và Erica tìm thấy Frances. Greta, tỉnh lại, xuất hiện từ trong bóng tối, tóm lấy Frances trước khi bất tỉnh lần nữa. Erica và Frances đặt cơ thể bất tỉnh của Greta vào rương và rời đi, sử dụng một bức tượng Tháp Eiffel bằng kim loại nhỏ để khóa nó lại. Sau khi họ rời khỏi phòng để lấy không khí và lên đồn cảnh sát trình báo, Greta bắt đầu đập mạnh vào nắp rương cho đến khi bức tượng di chuyển một chút và chuẩn bị rơi ra cho đến hết.

Diễn viên

  • Isabelle Huppert trong vai Greta Hideg, một giáo viên piano ám ảnh và cựu y tá
  • Chloë Grace Moretz trong vai Frances McCullen, một cô hầu bàn trẻ
  • Maika Monroe với tư cách là Erica Penn, bạn và bạn cùng phòng của Frances
  • Colm Feore trong vai Chris McCullen, người cha tham công tiếc việc của Frances
  • Stephen Rea trong vai Brian Cody, một nhà điều tra tư nhân
  • Zawe Ashton trong vai Alexa Hammond, người yêu của cô con gái đã chết của Greta, Nicola
  • Thaddeus Daniels là sĩ quan Deroy
  • Jeff Hiller với tư cách là Maitre D 'Henri
  • Parker Sawyer với tư cách là Giám đốc Park Hill

Tham khảo

  1. ^ “Greta”. Toronto International Film Festival. Truy cập 21 Tháng tám năm 2018.
  2. ^ Greta (2019)”. Box Office Mojo. Truy cập 25 tháng Mười năm 2019.
  3. ^ Greta (2019)”. The Numbers. Truy cập 14 Tháng tư năm 2019.

Liên kết ngoài