Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Wojciech Rojowski”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Tạo với bản dịch của trang en:Wojciech Rojowski
 
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 1: Dòng 1:
[[File:Kopernik Torun Rojowski.jpg|thumb|right|upright=0.7|1766 Bust of Nicolaus Copernicus at St.Johns Cathedral,Toruń]]
[[File:Kopernik Torun Rojowski.jpg|thumb|right|upright=0.7|Tượng bán thân Nicolaus Copernicus tại Nhà thờ chính tòa Thánh Gioan,Toruń (1766)]]
'''Wojciech Rojowski''' (mất năm 1778) là một nhà điêu khắc và thợ khắc gỗ người Ba Lan. Ngày sinh của ông không được ghi nhận. Thông tin về cuộc đời của Rojowski rất ít ỏi. Ông có lẽ đã từng sở hữu một phân xưởng ở [[Kraków]]. Ông chủ yếu thực hiện các tác phẩm điêu khắc và trang trí nội thất của các nhà thờ ở Kraków. Rojowski tạo ra các tác phẩm bích họa và gỗ theo phong cách [[Rococo]]. Các tác phẩm của ông nét đặc trưng là sự phong phú về trang trí. Năm 1750, ông hoàn thành việc trang trí bích họa cho bàn thờ của [[John of Nepomuk|Thánh John thành Nepomuk]] trong Nhà thờ [[Order of Saint Paul the First Hermit|Pauline]] Na Skałce (On the Rock). Trong những năm 1758-1766, Rojowski làm trang trí nội thất cho [[Nhà thờ Bernardine, Lviv]]. Ngoài ra, ông còn tham gia vào công trình của một số nhà thờ như nhà thờ [[Carmelites|Carmelite]], tu viện nhà thờ ở [[Bielany]],[[Church of the Holy Sepulchre (Miechów)|Nhà thờ Mộ Thánh ở Miechów]]. Rojowski cũng trang trí nhà nguyện của Giám mục [[Andrzej Stanisław Załuski]] trong [[Nhà thờ Wawel]], bao gồm một bức tượng chạm khắc của giám mục. Ông người tạo ra tượng đài Copernicus (1766), được đặt làm Tòa thị chính [[Toruń]] (tiền thân của [[Tượng đài Nicolaus Copernicus ở Toruń]] sau này).
'''Wojciech Rojowski''' (mất năm 1778) là một nhà điêu khắc đáđiêu khắc gỗ người Ba Lan. Ngày sinh của ông không được ghi nhận. Thông tin về cuộc đời của Rojowski rất ít ỏi. Ông có lẽ đã từng sở hữu một xưởng làm việc ở [[Kraków]]. Ông chủ yếu thực hiện các tác phẩm điêu khắc và nhận trang trí mặt bên trong của các nhà thờ ở Kraków. Rojowski tạo ra các tác phẩm bằng vữa xtucô và gỗ theo phong cách kiến trúc [[Rococo]]. Sự đặc trưng trong các tác phẩm của Rojowski sự phong phú về trang trí. Năm 1750, ông hoàn thành việc trang trí bằng vữa xtucô cho bàn thờ Thánh John thành Nepomuk trong Nhà thờ Pauline Na Skałce (Trên Đá). Trong giai đoạn 1758-1766, Rojowski thực hiện trang trí mặt bên trong của Nhà thờ Bernardine ở [[Lviv]]. Ngoài ra, ông còn tác giả của một số công trình trong Nhà thờ [[Dòng Cát Minh]] (một tu viện nhà thờ ở [[Bielany]]) và Nhà thờ Mộ Thánh ở [[Miechów]]. Rojowski cũng đảm nhận trang trí nhà nguyện của Giám mục Andrzej Stanisław Załuski bên trong [[Nhà thờ chính tòa Wawel]], tạo một bức tượng chạm khắc của giám mục. Ông được đặt làm ra tượng đài Copernicus (1766) cho Tòa thị chính [[Toruń]] (tiền thân của Tượng đài Nicolaus Copernicus ở Toruń sau này).


==Tham khảo==
==Tham khảo==
Dòng 6: Dòng 6:


{{DEFAULTSORT:Rojowski, Wojciech}}
{{DEFAULTSORT:Rojowski, Wojciech}}
[[Thể loại:Nhà điêu khắc Ba Lan]]
[[Thể loại:Mất 1778]]
[[Thể loại:Mất 1778]]
[[Thể loại:Năm sinh chưa biết]]


{{Poland-sculptor-stub}}

Phiên bản lúc 03:30, ngày 4 tháng 9 năm 2020

Tượng bán thân Nicolaus Copernicus tại Nhà thờ chính tòa Thánh Gioan,Toruń (1766)

Wojciech Rojowski (mất năm 1778) là một nhà điêu khắc đá và điêu khắc gỗ người Ba Lan. Ngày sinh của ông không được ghi nhận. Thông tin về cuộc đời của Rojowski rất ít ỏi. Ông có lẽ đã từng sở hữu một xưởng làm việc ở Kraków. Ông chủ yếu thực hiện các tác phẩm điêu khắc và nhận trang trí mặt bên trong của các nhà thờ ở Kraków. Rojowski tạo ra các tác phẩm bằng vữa xtucô và gỗ theo phong cách kiến trúc Rococo. Sự đặc trưng trong các tác phẩm của Rojowski là ở sự phong phú về trang trí. Năm 1750, ông hoàn thành việc trang trí bằng vữa xtucô cho bàn thờ Thánh John thành Nepomuk trong Nhà thờ Pauline Na Skałce (Trên Đá). Trong giai đoạn 1758-1766, Rojowski thực hiện trang trí mặt bên trong của Nhà thờ Bernardine ở Lviv. Ngoài ra, ông còn là tác giả của một số công trình trong Nhà thờ Dòng Cát Minh (một tu viện nhà thờ ở Bielany) và Nhà thờ Mộ Thánh ở Miechów. Rojowski cũng đảm nhận trang trí nhà nguyện của Giám mục Andrzej Stanisław Załuski bên trong Nhà thờ chính tòa Wawel, tạo một bức tượng chạm khắc của giám mục. Ông được đặt làm ra tượng đài Copernicus (1766) cho Tòa thị chính Toruń (tiền thân của Tượng đài Nicolaus Copernicus ở Toruń sau này).

Tham khảo

  • Jan Samek, Wojciech Rojowski, in Polish Biographical Dictionary, Volume XXXI, 1989.