Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Wikipedia:Ứng cử viên bài viết tốt/Hành trình U Linh Giới”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Dòng 10: Dòng 10:


====Ý kiến====
====Ý kiến====
{{YK}} Phần sản xuất, việc diễn giải tên tác phẩm nên lược bỏ dòng dịch tiếng Anh. Phần truyền thông manga nên giới thiệu chút ít về việc phát hành manga trong tiếng Việt.[[Thành viên:DoraMoon|DoraMoon]] ([[Thảo luận Thành viên:DoraMoon|thảo luận]]) 02:31, ngày 12 tháng 12 năm 2020 (UTC)

Phiên bản lúc 02:31, ngày 12 tháng 12 năm 2020

Hành trình U Linh Giới

  1. Giới thiệu: Hành trình U Linh Giới (tựa gốc: Yū Yū Hakusho) là một bộ shōnen manga huyền thoại của Nhật ra đời ở thập niên 90 của thế kỉ trước, do Togashi Yoshihiro làm tác giả. Nội dung bộ truyện xoay quanh Yusuke Urameshi, một cậu thiếu niên ngỗ nghịch bị ô tô đâm chết sau khi cố gắng cứu mạng một đứa bé. Sau nhiều bài kiểm tra mà Koenma, con trai của Enma (người đứng đầu của linh giới - giống như Ngọc Hoàng trong quan niệm của người Nhật) dành cho cậu, cậu được tái sinh và làm việc dưới danh nghĩa Underworld Detective (Thám tử Linh giới), qua đó nhận nhiệm vụ điều tra những vụ liên quan đến quỷ và ma trong thế giới con người. Bộ truyện được Togashi bắt đầu sáng tác vào khoảng tháng 11 năm 1990, dựa vào cảm hứng đối với những điều kì bí và những bộ phim kinh dị cùng với những trải nghiệm từ các điều thần bí của Phật giáo. Cả phiên bản nguyên tác manga lẫn anime chuyển thể đều nhận được rất nhiều lời tán dương từ cả trong và ngoài Nhật Bản.
  2. Lời bình: Đây lại là một bài viết khác của dịch giả Nguyễn Hoài Phương – chủ nhân bài dịch chọn lọc Allen Walker cũng như các bài chất lượng cao, D.Gray-man, Baccano!Cang giả kim thuật sư. Bài được dịch trọn vẹn từ bài GA (Good Article) bên wiki tiếng Anh. Rất mong nhận được nhận xét tích cực từ phía cộng đồng. Dạo này mảng anime/manga hơi ít bài được phong sao nên hi vọng đây sẽ là bài tiếp theo.
  3. Người nhận xét:  Jimmy Blues  02:29, ngày 10 tháng 12 năm 2020 (UTC)[trả lời]
Hướng dẫn: Hãy viết mã {{OK}} ở mục "Đồng ý" và ghi nhận xét bên cạnh nếu ủng hộ bài viết thành bài viết tốt
Hãy viết mã {{OK?}} ở mục "Phản đối" và ghi nhận xét bên cạnh nếu thấy bài viết vẫn còn vấn đề
Hãy viết mã {{YK}} và ghi nhận xét bên cạnh ở mục "Ý kiến" nếu muốn viết những bình luận/nhận xét khác.

Đồng ý

Phản đối

Ý kiến

 Ý kiến Phần sản xuất, việc diễn giải tên tác phẩm nên lược bỏ dòng dịch tiếng Anh. Phần truyền thông manga nên giới thiệu chút ít về việc phát hành manga trong tiếng Việt.DoraMoon (thảo luận) 02:31, ngày 12 tháng 12 năm 2020 (UTC)[trả lời]