Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Thừa kế”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Bổ sung nội dung
Thẻ: Sửa đổi di động Sửa đổi từ trang di động
Dòng 1: Dòng 1:
'''Thừa kế''' là việc thực thi chuyển giao [[tài sản]], lợi ích, [[nợ|nợ nần]], các quyền, nghĩa vụ từ một người đã chết sang một nhân nào đó. Thừa kế có vai trò quan trọng từ rất lâu trong xã hội loài người. Các luật thừa kế thay đổi liên tục tùy theo cơ cấu xã hội.
'''Thừa kế''' là việc thực thi chuyển giao [[tài sản]], lợi ích, [[nợ|nợ nần]], các quyền, nghĩa vụ từ một người đã chết sang một người còn sống nào đó (cá nhân hoặc tổ chức). Thừa kế có vai trò quan trọng từ rất lâu trong xã hội loài người. Các luật thừa kế thay đổi liên tục tùy theo cơ cấu xã hội.


==Lịch sử==
==Lịch sử==

Phiên bản lúc 07:06, ngày 19 tháng 1 năm 2021

Thừa kế là việc thực thi chuyển giao tài sản, lợi ích, nợ nần, các quyền, nghĩa vụ từ một người đã chết sang một người còn sống nào đó (cá nhân hoặc tổ chức). Thừa kế có vai trò quan trọng từ rất lâu trong xã hội loài người. Các luật thừa kế thay đổi liên tục tùy theo cơ cấu xã hội.

Lịch sử

Các nghiên cứu nhân học và xã hội học chi tiết đã được thực hiện về phong tục thừa kế phụ hệ, nơi mà chỉ có con trai mới được kế thừa. Một số nền văn hoá sử dụng sự kế thừa mẫu hệ, nơi tài sản chỉ có thể trao cho con gái, thông thường dành cho các con trai của em gái của người quá cố; mà còn ở một số xã hội, thừa kế đi từ mẹ sang con gái. Một số xã hội cổ đại và các quốc gia hiện đại nhất sử dụng thừa kế quân bình, không phân biệt đối xử dựa trên giới tính và/hoặc thứ tự sinh ra.

Thuế

Nhiều tiểu bang tại Mỹ có thuế thừa kế hoặc các nghĩa vụ về cái chết, tính trên tổng giá trị của di sản người đã chết.

Tham khảo

Liên kết ngoài