Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Đại học Ulster”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 19: Dòng 19:
}}
}}
[[Hình:MageeCampus.jpg|nhỏ|150px|trái|University of Ulster, Magee Campus]]
[[Hình:MageeCampus.jpg|nhỏ|150px|trái|University of Ulster, Magee Campus]]
'''Đại học [[Ulster]]''' (tên [[tiếng Anh]]: ''The University of Ulster'', hay thường gọi là UU, [[tiếng Gaelic]]: ''Ollscoil Uladh'') là trường đại học tổng hợp đa ngành, thành lập năm 1984 theo sắc lệnh hoàng gia (Royal Charter) của Nữ hoàng Anh [[Elizabeth II của Anh|Elizabeth II]] trên cơ sở hợp nhất của bốn trường đại học: [[Đại học Ulster tại Coleraine|New University of Ulster]] (thành lập năm 1968), [[Bách khoa Ulster]] (thành lập năm 1971), [[Magee College|Magee College University]] (thành lập năm 1865) và [[College of Art and Design]] (thành lập năm 1907). Đại học Ulster có bốn campuses: [[Belfast]], [[Đại học Ulster tại Coleraine|Coleraine]], [[Jordanstown]], [[Đại học Magee College University|Magee]] và một campus ảo "Campus One" phục vụ cho việc học trực tuyến, chủ yếu dành cho các chương trình đào tạo sau đại học. Số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường qua [[UCAS]] hằng năm đạt con số kỷ lục, đưa trường vào tốp dẫn đầu 10 trường đại học nổi tiếng nhất tại Anh. Trường cũng được vào danh sách bầu chọn "Phần thưởng trường đại học của năm" do thời báo ''[[Sunday Times]]'' tổ chức năm 2001.
'''Đại học [[Ulster]]''' (tên [[tiếng Anh]]: ''The University of Ulster'', hay thường gọi là UU, [[tiếng Gaelic]]: ''Ollscoil Uladh'') là trường đại học tổng hợp đa ngành, thành lập năm 1984 theo sắc lệnh hoàng gia (Royal Charter) của Nữ hoàng Anh [[Elizabeth II của Anh|Elizabeth II]] trên cơ sở hợp nhất của bốn trường đại học: [[Đại học Ulster tại Coleraine|New University of Ulster]] (thành lập năm 1968), [[Ulster Polytechnic]] (thành lập năm 1971), [[Magee College|Magee College University]] (thành lập năm 1865) và [[College of Art and Design]] (thành lập năm 1907). Đại học Ulster có bốn campuses: [[Belfast]], [[Đại học Ulster tại Coleraine|Coleraine]], [[Jordanstown]], [[Đại học Magee College University|Magee]] và một campus ảo "Campus One" phục vụ cho việc học trực tuyến, chủ yếu dành cho các chương trình đào tạo sau đại học. Số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường qua [[UCAS]] hằng năm đạt con số kỷ lục, đưa trường vào tốp dẫn đầu 10 trường đại học nổi tiếng nhất tại Anh. Trường cũng được vào danh sách bầu chọn "Phần thưởng trường đại học của năm" do thời báo ''[[Sunday Times]]'' tổ chức năm 2001.


Hằng năm Đại học Ulster đều dành nhiều suất [[học bổng toàn phần]] (''full scholarships'') cho sinh viên quốc tế xuất sắc ngoài [[EU]] muốn theo học các chương trình [[sau đại học]]: thạc sĩ, tiến sĩ...etc. Hiện Trường đang thông báo tuyển sinh các khóa học sau đại học gồm: Thạc sĩ khoa học (MSc), Thạc sĩ nghiên cứu (MRes), Tiến sĩ (PhD), Tiến sĩ công nghệ (DTech)...etc cho tất cả các chuyên ngành đang giảng dạy tại trường theo hai chương trình học bổng toàn phần:
Hằng năm Đại học Ulster đều dành nhiều suất [[học bổng toàn phần]] (''full scholarships'') cho sinh viên quốc tế xuất sắc ngoài [[EU]] muốn theo học các chương trình [[sau đại học]]: thạc sĩ, tiến sĩ...etc. Hiện Trường đang thông báo tuyển sinh các khóa học sau đại học gồm: Thạc sĩ khoa học (MSc), Thạc sĩ nghiên cứu (MRes), Tiến sĩ (PhD), Tiến sĩ công nghệ (DTech)...etc cho tất cả các chuyên ngành đang giảng dạy tại trường theo hai chương trình học bổng toàn phần:

Phiên bản lúc 22:19, ngày 16 tháng 8 năm 2007

ĐẠI HỌC ULSTER
Belfast, Coleraine, Jordanstown, Magee
Thành lập1984, founded by Elizabeth II
Hiệu trưởng danh dựSir Richard Nichols
Phó giám đốcProf Richard Barnett
Nhân viên quản lý
1,114
Sinh viên27,595
Sinh viên đại học21,595
Sinh viên sau đại học5,995
Địa chỉ
Cromore Road
BT52 1SA
UK
, ,
Liên kếtEUA, UI
Websitehttp://www.ulster.ac.uk
Tập tin:Universityofulsterlogo.PNG
Tập tin:MageeCampus.jpg
University of Ulster, Magee Campus

Đại học Ulster (tên tiếng Anh: The University of Ulster, hay thường gọi là UU, tiếng Gaelic: Ollscoil Uladh) là trường đại học tổng hợp đa ngành, thành lập năm 1984 theo sắc lệnh hoàng gia (Royal Charter) của Nữ hoàng Anh Elizabeth II trên cơ sở hợp nhất của bốn trường đại học: New University of Ulster (thành lập năm 1968), Ulster Polytechnic (thành lập năm 1971), Magee College University (thành lập năm 1865) và College of Art and Design (thành lập năm 1907). Đại học Ulster có bốn campuses: Belfast, Coleraine, Jordanstown, Magee và một campus ảo "Campus One" phục vụ cho việc học trực tuyến, chủ yếu dành cho các chương trình đào tạo sau đại học. Số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường qua UCAS hằng năm đạt con số kỷ lục, đưa trường vào tốp dẫn đầu 10 trường đại học nổi tiếng nhất tại Anh. Trường cũng được vào danh sách bầu chọn "Phần thưởng trường đại học của năm" do thời báo Sunday Times tổ chức năm 2001.

Hằng năm Đại học Ulster đều dành nhiều suất học bổng toàn phần (full scholarships) cho sinh viên quốc tế xuất sắc ngoài EU muốn theo học các chương trình sau đại học: thạc sĩ, tiến sĩ...etc. Hiện Trường đang thông báo tuyển sinh các khóa học sau đại học gồm: Thạc sĩ khoa học (MSc), Thạc sĩ nghiên cứu (MRes), Tiến sĩ (PhD), Tiến sĩ công nghệ (DTech)...etc cho tất cả các chuyên ngành đang giảng dạy tại trường theo hai chương trình học bổng toàn phần:

Ngoài hai chương trình học bổng trên, các trường Đại học chuyên ngành trong Đại học Ulster cũng dành một số suất học bổng cho sinh viên quốc tế (overseas student) theo học các chương trình sau đại học theo một dự án nghiên cứu cụ thể do trường đề nghị (full studentships). Đối với các chương trình đại học, Đại học Ulster không có chính sách cấp học bổng toàn phần mà chỉ cấp học bổng bán phần dưới hình thức miễn giảm học phí dựa theo kết quả học tập hằng năm.

Lịch sử hình thành

Jordanstown campus tiền thân là Đại học Bách Khoa Ulster

Đại học Ulster được thành lập năm 1984 trên cơ sở hợp nhất bốn trường đại học: Đại học New Ulster (1968) , Bách khoa Ulster (1971), Magee College University (1865) và Trường Nghệ thuật và Thiết kế Belfast (1907). Đây là Đại học đầu tiên được sát nhập từ nhiều trường đại học đơn ngành trong hệ thống giáo dục bậc cao Anh quốc, hay thường được gọi là "Plate Glass universities", với ngụ ý là trường đại học hiện đại, khác với các trường đại học cổ hình thành cách đây hàng thế kỷ "Red Brick universities"

Đào tạo và Nghiên cứu

Các chuyên ngành đào tạo của Đại học Ulster bao gồm Nghệ thuật, Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ, Công nghệ thông tin, Khoa học sức khỏe và đời sống, Khóa học Quản lý và các chuyên ngành Khoa học Xã hội. Chương trình đào tạo hướng mạnh đến yếu tố nghề nghiệp-ứng dụng, đa số các khóa học đều dành nhiều thời gian thực tập nghề nghiệp thực tế ở các cơ sở công nghiệp.

Đại học Ulster cũng có uy tín mạnh trong đổi mới phương pháp học thuật. Đại học đã khởi động dự án "Campus One" phục vụ cho chương trình đào tạo trực tuyến. Chương trình đào tạo trong "Campus One" cung cấp một phương pháp học tập linh hoạt, với nhiều khóa học trực tuyến dành cho sinh viên khắp nơi trên thế giới, bất kể tuổi tác đều có thể theo học mà không cần phải đến các campuses của trường. "Campus One" cung cấp nhiều khóa học sau đại học, kể cả các khóa học về phát triển nghề nghiệp, các khóa học ngắn hạn về kinh doanh thương mại...etc tất cả đều được giảng dạy trực tuyến qua Internet.

Đại học Ulster cũng đóng góp đến các hoạt động nghiên cứu và phát triển với tỉ lệ cao hơn mức trung bình của quốc gia và đồng thời cũng tập trung vào các chiến lược nghiên cứu trọng điểm. Đặc biệt, đại học rất mạnh trong lĩnh vực nghiên cứu về các ngành khoa học Y sinh. Trung tâm nghiên cứu y sinh tế bào (đặt tại Coleraine campus) là một trong các dự án phát triển chính của đại học. Khoa khoa học Y sinh đã được Hội đồng đánh giá về nghiên cứu quốc gia của Anh (Research Assessment Exercise - RAE) đánh giá đạt tiêu chuẩn 5* vào năm 2001. Đây cũng là trường đại học duy nhất ở Anh vẫn duy trì được hạng cao nhất 5* về các ngành khoa học y sinh, kể từ đợt đánh giá lần trước của RAE vào năm 1996. Hạng 5* cũng được dành cho các ngành nghiên cứu về văn hóa Celt. Ngoài ra các chuyên ngành trong Xây dựng & Môi trường (Built Environment), Luật (Law), Nghệ thuật & Thiết (Design & Art) cũng đạt được hạng 5 trong RAE năm 2001.

Đại học cũng là một đối tác chính trong phát triển công viên khoa học đặt tại các các campus: Coleraine, Magee và Belfast. Ngoài ra còn có các trung tâm đổi mới doanh nghiêp đặt tại Coleraine và Magee nhằm cung cấp các hỗ trợ và tư vấn về thành lập hay tách (spin-out), nhập (spin-in), phát triển các doanh nghiệp, công ty...

Các trường chuyên ngành

Đại học Ulster có tất cả năm trường đại học thành viên (faculty):

  • Trường Đại học Nghệ thuật, Hiệu trưởng: GS Bob Welch
  • Trường Đại học Thương mại và Quản lý, Hiệu trưởng: GS Robert Hutchinson
  • Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ, Hiệu trưởng: GS Richard Millar
  • Trường Đại học Khoa học Sức khỏe và Đời sống, Hiệu trưởng: GS Hugh McKenna
  • Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Hiệu trưởng: GS Ann Moran

Trong mỗi trường đại học thành viên được chia thành nhiều School và Institute chuyên ngành riêng.

Địa điểm các cơ sở của Trường

Đại học Ulster hiện có năm cơ sở đào tạo (campuses) và một cơ sở đào tạo trực tuyến "Campus One"

Coleraine

Tập tin:Uuc-winter.jpg
Coleraine tiền thân là New University of Ulster

Coleraine campus (UUC) có diện tích 300 mẫu Anh, nằm dọc hai bờ sông Bann, nhìn ra bờ biển xinh đẹp ở phía bắc và các cánh đồi thơ mộng ở hạt Donegall. Campus là nơi chủ yếu tập trung đào tạo các ngành về khoa học tự nhiên và khoa học nhân văn. Coleraine campus cũng là nơi đặt trường Mắt (optometry school) duy nhất ở Bắc Ireland, và cũng là một trong hai trường Mắt duy nhất trên đảo Ireland.

Cơ sở Portrush

Portrush là một cơ sở khác trực thuộc Coleraine campus. Đây là nơi đặt trường đào tạo về Khách sạn & Du lich. Portrush là một thị xã nằm ở phía bắc của Coleraine trên bờ biển xinh đẹp của Bắc Ireland.

Jordanstown

Jordanstown campus (UUJ) nằm ở Jordanstown, ngoại ô Belfast, nơi tập trung đào tạo các chuyên ngành về Kỹ thuật & Công nghệ, khoa học Sức khỏe và Đời sống. Campus có diện tích 114 mẫu Anh nằm ở vùng ngoại ô với nhiều cây xanh, cách trung tâm Belfast bảy dặm và nằm dưới đồi Antrim nhìn ra hồ Belfast. Các tòa nhà trong campus được sắp xếp như một tổ hợp mua sắm lớn trong nhà "Central Mall" gồm nhiều cửa hàng và dịch vụ phục vụ cho nhu cầu của sinh viên.


Một số các khóa học đại học tại UUJ có yêu cầu đầu vào cực kỳ cao như Y học vật lý trị liệu, Phương pháp chữa bệnh bằng giọng nói và ngôn ngữ, Luật, Giáo dục thể chất và Khoa học thể thao, Kỹ thuật X quang.

Magee

Tập tin:Magee side.jpg
Tòa nhà chính của Magee Campus mở cửa năm 1865

Magee campus (UUM) nằm ở Derry, bao gồm cả nhiều tòa nhà cổ kính xây dựng từ năm 1865 và các tòa nhà hiện đại mới được xây dựng. Magee campus nguyên thủy là trường Nghệ thuật và Thần học vào thế kỷ 19. Hiện nay đầu tư phát triển của Đại học chủ yếu tập trung vào Magee campus. Theo kế hoạch trong hai năm đến, số sinh viên tại Magee campus sẽ là 7500 sinh viên, với nhiều schools mới được thành lập như trường Nghệ thuật biểu diễn, trường máy tính và điện tử cũng như đầu tư hơn nữa vào các chuyên ngành hiện có như giáo dục, điều dưỡng (Nursing), nghiên cứu về Ireland (Irish studies). Viện Nghiên cứu Pháp luật và Nghề nghiệp tại UUM được phép đào tạo học viên tốt nghiệp ngành luật thành những luật sư và chuyên viên tư vấn pháp luật chuyên nghiệp. Trung tâm nghệ thuật lịch sử Foyle cũng là một thành viên của Đại học. Hiện nay Đại học đang nghiên cứu thành lập trường đào tạo sau đại học chuyên ngành Y khoa xuyên biên giới Bắc-Nam Ireland, phục vụ cho nhu cầu của cả đảo Ireland.

Belfast

Trường Nghệ thuật và Thiết kế Belfast thành lập năm 1907

Belfast campus (UUB) là nơi đặt trụ sở của trường Nghệ thuật và Thiết kế, nằm ở quận Cathedral Quarter, ở trung tâm thành phố Belfast. Đây là khu vực thời trang của thành phố, phát triển nhanh chóng trong thời gian gần đây. Phía nam Belfast là nơi sinh sống của hầu hết các sinh viên theo học tại Trường, với nhiều cửa hàng mua sắm, nhà hàng, quán rượu tuyệt vời, giá cả phải chăng. Sinh viên học tại Belfast campus có thể sử dụng các thiết bị luyện tập thể thao, giải trí tại Jordanstown campus. Giao thông đi lại giữa Belfast campus và Jordanstown campus rất tiện lợi, chỉ trong một khoảng cách ngắn với nhiều chuyến xe buýt và tàu hỏa.

Campus One

"Campus One" một campus học trực tuyến của Đại học Ulster, khai trương vào ngày 8 tháng 10 năm 2001 [1]

Campus One có uy tín quốc tế cao về chất lượng giảng dạy và gần đây được tài trợ 1,5 triệu bảng Anh để trở thành một thành viên trong mạng lưới quốc gia của "Centres of Excellence for Teaching and Learning" (CETL). Việc được cấp một khoảng ngân sách trên khẳng định sự thành công và cam kết của Đại học trong việc đổi mới các hệ thống và dich vụ E-learning.

Mục đích của Campus One là tạo cho nhiều người có cơ hội học tập hơn, thời gian học tập uyển chuyển hơn, cho phép sinh viên có thể theo đuổi các khóa học thuật cũng như các khóa học về phát triển nghề nghiệp cá nhân phù hợp với thời gian biểu và kế hoạch hoc tập của họ. Các khóa học trong Campus One bao quát từ các chương trình sau đại học đến các khóa học ngắn hạn với nhiều chuyên ngành học khác nhau.

Liên kết ngoài