Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Nhà thổ”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
n r2.7.2+) (Bot: Thêm bg:Публичен дом
MerlIwBot (thảo luận | đóng góp)
n Bot: Dời sk:Verejný dom (deleted)
Dòng 62: Dòng 62:
[[ru:Публичный дом]]
[[ru:Публичный дом]]
[[simple:Brothel]]
[[simple:Brothel]]
[[sk:Verejný dom]]
[[sl:Javna hiša]]
[[sl:Javna hiša]]
[[sh:Bordel]]
[[sh:Bordel]]

Phiên bản lúc 00:05, ngày 25 tháng 7 năm 2012

Nhà thổ, vẽ bởi Joachim Beuckelaer năm 1562

Nhà thổ là những địa điểm kinh doanh nơi diễn ra các hoạt động tình dục giữa khách làng chơi và gái mại dâm[1]. Nhà thổ còn có nhiều cách gọi khác như nhà chứa, lầu xanh, thanh lâu, động mại dâm, kỹ viện. Ở những nơi mà hoạt động mại dâm là bất hợp pháp, nhà thổ thường núp dưới vỏ bọc là các hiệu tẩm quất, quán bar, câu lạc bộ múa thoát y,...

Luật pháp quy định về hoạt động của nhà thổ tại các quốc gia cũng như trong một quốc gia là rất khác nhau, thậm chí có thể thay đổi theo từng thời kỳ. Ở một số nơi nhà thổ là hợp pháp và phổ biến, trong khi ở nơi khác nó là bất hợp pháp. Ngay tại các nước cho phép hoạt động mại dâm, nhà thổ vẫn nằm ngoài hệ thống chính thức chấp nhận.

Hợp pháp

Mại dâm và hoạt động của nhà thổ là bất hợp pháp tại nhiều quốc gia, mặc dù vậy vẫn có thể có những nhà thổ nổi tiếng được làm ngơ. Ở Hoa Kỳ, hoạt động mại dâm bị cấm, ngoại trừ tiểu bang Nevada. Ở nhiều quốc gia, nhà thổ bị coi là trái pháp luật nhưng luật pháp lại cố tình bỏ qua nó. Tại các quốc gia này, nhà thổ có thể được dung túng bởi các nhà chức trách. Tình trạng này diễn ra tại nhiều nơi trên thế giới nhưng khu vực thường xuyên có những chính sách kiểu như thế này là châu Á, ví dụ nổi bật là Thái Lan. Các nhà thổ thường hoạt động trá hình dưới các hình thức kinh doanh hợp pháp, chẳng hạn như phòng tắm hới, spa hay quán massage.

Xem thêm

Tham khảo

  1. ^ [1] Definitions of brothel on the Web

Đọc thêm

  • Burford, E. J. The Bishop's Brothels. London: Robert Hale, 1993. ISBN 978-0-7090-5113-8.
  • Ka-tzetnik 135633 (Karol Cetinsky). House of Dolls. Moshe M. Kohn (trans.). New York: Simon and Schuster, 1955. A novel about the Holocaust, including a description of a brothel staffed by concentration camp inmates.

Liên kết ngoài