Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Ingolstadt”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
n r2.7.3) (Bot: Thêm uz:Ingolstadt
Xqbot (thảo luận | đóng góp)
n r2.7.3) (Bot: Thêm cy:Ingolstadt; sửa cách trình bày
Dòng 33: Dòng 33:
'''Các Thắng Cảnh'''
'''Các Thắng Cảnh'''


Là một trong năm nhà ở công tước của [[Bayern]] bên cạnh thời trung cổ [[ Landshut]] , [[ Munich]] [[Straubing]] và [[Burghausen]], thành phố Ingolstadt tính năng nhiều tòa nhà gothic, chẳng hạn như [[ Herzogskasten ]] (Old công tước lâu đài; ca năm 1255). Và các lâu đài mới được xây dựng từ Năm 1418 trở đi. Nhà thờ lớn nhất là Giáo Hội trường gothic của Đức Mẹ được bắt đầu trong năm 1425. Ngoài ra các nhà thờ của ''Saint Maurice'' (1235) và của các tu viện [[Gnadentha1]] và các ngày tu sĩ dòng [[Phanxicô]] từ thời gothic. Các [[Kreuztor]] (1385) là một trong những cổng còn lại của bức tường thành phố cũ. The ''Old gothic City Hall'' cũng được xây dựng vào thế kỷ 14, nhưng sau đó bị thay đổi nhiều lần.
Là một trong năm nhà ở công tước của [[Bayern]] bên cạnh thời trung cổ [[Landshut]] , [[Munich]] [[Straubing]] và [[Burghausen]], thành phố Ingolstadt tính năng nhiều tòa nhà gothic, chẳng hạn như [[Herzogskasten]] (Old công tước lâu đài; ca năm 1255). Và các lâu đài mới được xây dựng từ Năm 1418 trở đi. Nhà thờ lớn nhất là Giáo Hội trường gothic của Đức Mẹ được bắt đầu trong năm 1425. Ngoài ra các nhà thờ của ''Saint Maurice'' (1235) và của các tu viện [[Gnadentha1]] và các ngày tu sĩ dòng [[Phanxicô]] từ thời gothic. Các [[Kreuztor]] (1385) là một trong những cổng còn lại của bức tường thành phố cũ. The ''Old gothic City Hall'' cũng được xây dựng vào thế kỷ 14, nhưng sau đó bị thay đổi nhiều lần.


Thời đại ngày nay vẫn còn baroque đại diện là ''Anatomy Old Xây dựng'' của trường đại học (1723-1736, bởi [[ Gabriel de Gabrieli]] và nhà thờ [[St Maria de Victoria]] được xây dựng do các anh em [[Asam]] (1732-1736), trong khi nhà thờ các [[Augustinians]] của [[Johann Michael Fischer]] (1736) đã hoàn toàn bị phá hủy trong Thế chiến II.
Thời đại ngày nay vẫn còn baroque đại diện là ''Anatomy Old Xây dựng'' của trường đại học (1723-1736, bởi [[Gabriel de Gabrieli]] và nhà thờ [[St Maria de Victoria]] được xây dựng do các anh em [[Asam]] (1732-1736), trong khi nhà thờ các [[Augustinians]] của [[Johann Michael Fischer]] (1736) đã hoàn toàn bị phá hủy trong Thế chiến II.


Nhiều tòa nhà của fortification tân-cổ điển của [[Leo von Klenze]] đã được bảo tồn, chẳng hạn như Tilly Reduit và các tòa nhà cao Baur und Triva.
Nhiều tòa nhà của fortification tân-cổ điển của [[Leo von Klenze]] đã được bảo tồn, chẳng hạn như Tilly Reduit và các tòa nhà cao Baur und Triva.
Dòng 45: Dòng 45:
Lớp học nhỏ và học sinh nhận được sự quan tâm cá nhân. Sự tương tác chặt chẽ giữa các giáo sư, giảng viên và học sinh tạo ra một tương phản thú vị để theo học tại một trường đại học lớn hơn.
Lớp học nhỏ và học sinh nhận được sự quan tâm cá nhân. Sự tương tác chặt chẽ giữa các giáo sư, giảng viên và học sinh tạo ra một tương phản thú vị để theo học tại một trường đại học lớn hơn.


Một số chương trình học bổng hỗ trợ bởi các công ty như [[ Siemens]] và cung cấp cho học sinh có năng khiếu [[Temic ]] với sự hỗ trợ tài chính trong quá trình nghiên cứu của họ. Những học sinh này làm sâu sắc thêm kinh nghiệm thực tế của họ bằng cách làm việc tại các tổ chức này.
Một số chương trình học bổng hỗ trợ bởi các công ty như [[Siemens]] và cung cấp cho học sinh có năng khiếu [[Temic]] với sự hỗ trợ tài chính trong quá trình nghiên cứu của họ. Những học sinh này làm sâu sắc thêm kinh nghiệm thực tế của họ bằng cách làm việc tại các tổ chức này.


Trường Đại học Khoa Học Ứng Dụng Ingolstadt cung cấp một số đại học và tốt nghiệp chương trình. Mỗi chương trình được liệt kê theo dưới 25 bac nhat tại Đức.
Trường Đại học Khoa Học Ứng Dụng Ingolstadt cung cấp một số đại học và tốt nghiệp chương trình. Mỗi chương trình được liệt kê theo dưới 25 bac nhat tại Đức.
Dòng 89: Dòng 89:
[[ca:Ingolstadt]]
[[ca:Ingolstadt]]
[[cs:Ingolstadt]]
[[cs:Ingolstadt]]
[[cy:Ingolstadt]]
[[da:Ingolstadt]]
[[da:Ingolstadt]]
[[de:Ingolstadt]]
[[de:Ingolstadt]]

Phiên bản lúc 19:45, ngày 30 tháng 9 năm 2012

Ingolstadt phát âm là "in-gô-s-tat" là một thành phố trong bang Bayern, Đức. Thành phố có diện tích kilômmét vuông. Nó nằm dọc theo bờ sông Danube, ở trung tâm của Bayern. Theo 31 Tháng 12, 2005, Ingolstadt có toi121.801 cư dân. Nó là một phần của Metropolitan Area Munich với dân số hơn 5.000.000.

Ingolstadt được đề cập trong cuốn tiểu thuyết Frankenstein của Mary Shelley. Và cũng từ chính thành phố này là nơi con quái vật Frankenstein được tạo nên bởi nhà khoa học Victor Frankenstein.

Các Illuminati, một Bavarian xã hội bí mật, được thành lập năm Ingolstadt ở cuối thế kỷ 18.

Trụ sở của nhà sản xuất ô tô Audi của Đức được đặt tại Ingolstadt, cũng như trụ sở của các cửa hàng điện tử Media MarktSaturn. Ingolstadt Central Station đã được kết nối với Nuremberg bởi một liên kết đường sắt tốc độ cao kể từ tháng 5 năm 2006. Ingolstadt cũng có một nhà ga hành khách thứ hai tại Ingolstadt Nord.


Lịch Sử và Văn Hóa

Old City Hall
Nhà thờ Đức Bà
Các Kreuztor


Ingolstadt lần đầu tiên được đề cập trong một tài liệu của Charlemagne, ngày 06 tháng hai 806 là "Ingoldes stat", nơi Ingold. Khoảng năm 1250, Ingolstadt được công nhận là thành phố.

Ingolstadt là thủ đô của các duchy Bavarian-Ingolstadt giữa 1392 và 1447. Ingolstadt sau đó đã được hợp nhất với Bayern-Landshut. Louis VII, Công tước xứ Bavaria ra lệnh xây dựng lâu đài mới, đó là ảnh hưởng mạnh mẽ bởi kiến trúc Gothic Pháp. Năm 1472 Louis IX, Công tước xứ Bavaria thành lập Ludwig-Maximilians -Đại học tại Ingolstadt, được chuyển đến Landshut trong năm 1800 và cuối cùng đến Munich.

Ngày 30 tháng tư năm 1632, các Fieldmarshall Đức Johann Tserclaes, Bá tước của count of Tilly chết trong Ingolstadt, trong cuộc bao vây của Thụy Điển. fieldmarshall này đã được thương rất nặng trong một cam kết trước đó với người Thụy Điển dưới thời vua Gustavus Adolphus. Ingolstadt được chứng minh là pháo đài đầu tiên ở Đức rằng tổ chức ra cho toàn bộ chiều dài của cuộc bao vây Thụy Điển, và Thụy Điển cuối cùng đã rút lui.

Bạn có thể nhìn thấy ngựa của Gustavus Adolphus trong Bảo tàng thành phố. Nó bị bắn từ dưới nhà vua lên từ một trong các khẩu pháo bên trong pháo đài. Pháo này được gọi là "Thể hình". Khi người Thụy Điển rút lui, con ngựa còn lại được bảo quản, và được đặt lên trưng bày, và vẫn như vậy trong gần 400 năm.

Ban đầu là một thành phố pháo đài, Ingolstadt được bao boc bởi một bức tường phòng thủ thời trung cổ. The Bavarian pháo đài (1537-1930) ngày nay giữ bảo tàng của quân đội Bayern. Trong Thế chiến I, tổng thống tương lai Pháp Charles de Gaulle đã bị giam ở đó như là một tù nhân chiến tranh. Mặt đất khoan A 'sappers vẫn qua làm rõ [sông cần thiết], hai căn cứ không quân quân sự đang ở gần đó, một trong những sử dụng để thử nghiệm máy bay. Các truyền thống quân sự lâu dài của thành phố được thể hiện trong cuộc sống dân sự và văn hóa ngày nay. Cựu "off-giới hạn" căn cứ đang được sử dụng cũng như các công viên công cộng.

Ingolstadt là thành phố nơi ''William IV, Ba tuoc cua Bavaria'' đã viết và đã ký Reinheitsgebot Bavarian trong năm 1516. Adolf Scherzer sáng tác Bayerischen Defiliermarsch, và Mary Shelley's Frankenstein có liên quan đến Alte Ingolstädter Anatomie (Old Anatomy Xây dựng), bây giờ là một bảo tàng lịch sử y tế. Trong năm 1748, Adam Weishaupt, người sáng lập thứ tự của Illuminati, được sinh ra ở Ingolstadt. Các nhà văn nổi tiếng đã viết Marieluise Fleißer Pioniere tại Ingolstadt vào năm 1928.


Các Thắng Cảnh

Là một trong năm nhà ở công tước của Bayern bên cạnh thời trung cổ Landshut , Munich StraubingBurghausen, thành phố Ingolstadt tính năng nhiều tòa nhà gothic, chẳng hạn như Herzogskasten (Old công tước lâu đài; ca năm 1255). Và các lâu đài mới được xây dựng từ Năm 1418 trở đi. Nhà thờ lớn nhất là Giáo Hội trường gothic của Đức Mẹ được bắt đầu trong năm 1425. Ngoài ra các nhà thờ của Saint Maurice (1235) và của các tu viện Gnadentha1 và các ngày tu sĩ dòng Phanxicô từ thời gothic. Các Kreuztor (1385) là một trong những cổng còn lại của bức tường thành phố cũ. The Old gothic City Hall cũng được xây dựng vào thế kỷ 14, nhưng sau đó bị thay đổi nhiều lần.

Thời đại ngày nay vẫn còn baroque đại diện là Anatomy Old Xây dựng của trường đại học (1723-1736, bởi Gabriel de Gabrieli và nhà thờ St Maria de Victoria được xây dựng do các anh em Asam (1732-1736), trong khi nhà thờ các Augustinians của Johann Michael Fischer (1736) đã hoàn toàn bị phá hủy trong Thế chiến II.

Nhiều tòa nhà của fortification tân-cổ điển của Leo von Klenze đã được bảo tồn, chẳng hạn như Tilly Reduit và các tòa nhà cao Baur und Triva.

Đại Học Khoa Học Ứng Dụng

Trường Đại học Khoa Học Ứng Dụng Ingolstadt là một trường đại học mới và năng động về công nghệ, khoa học máy tính và quản trị kinh doanh. Với khoảng 2,500 sinh viên, Đại học là cơ sở giáo dục lớn nhất để học hỏi tại Ingolstadt.

Lớp học nhỏ và học sinh nhận được sự quan tâm cá nhân. Sự tương tác chặt chẽ giữa các giáo sư, giảng viên và học sinh tạo ra một tương phản thú vị để theo học tại một trường đại học lớn hơn.

Một số chương trình học bổng hỗ trợ bởi các công ty như Siemens và cung cấp cho học sinh có năng khiếu Temic với sự hỗ trợ tài chính trong quá trình nghiên cứu của họ. Những học sinh này làm sâu sắc thêm kinh nghiệm thực tế của họ bằng cách làm việc tại các tổ chức này.

Trường Đại học Khoa Học Ứng Dụng Ingolstadt cung cấp một số đại học và tốt nghiệp chương trình. Mỗi chương trình được liệt kê theo dưới 25 bac nhat tại Đức.


Tham khảo

http://en.wikipedia.org/wiki/Ingolstadt

  1. ^ "Fortschreibung des Bevölkerungsstandes" (in German). 

Bayerisches Landesamt für Statistik und Datenverarbeitung. 31 tháng 12 năm 2009. https://www.statistikdaten.bayern.de/genesis/online/online?sequenz=statistiken&selectionname=12411.

  2. ^ "Opole Official Website - Twin Towns". 

Flag of the United Kingdom.svg Flag of Poland.svg (in English and Polish) © 2007-2009 Urząd Miasta Opola. http://www.opole.pl/miasto/index.php?option=com_content&task=blogcategory&id=20&Itemid=108. Truy cập 2009-06-18.







Bản mẫu:Thành phố và huyện của Bayern

Bản mẫu:Liên kết bài chất lượng tốt