Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Dạ yến (phim 2006)”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
TuHan-Bot (thảo luận | đóng góp)
Dòng 64: Dòng 64:
{{Sơ khai điện ảnh}}
{{Sơ khai điện ảnh}}


[[Thể_loại:Phim Trung Quốc]]
[[Thể loại:Phim Trung Quốc]]
[[Thể loại:Phim của Phùng Tiểu Cương]]
[[Thể loại:Phim của Phùng Tiểu Cương]]
[[Thể loại:Phim cổ trang]]
[[Thể loại:Phim cổ trang]]

Phiên bản lúc 07:30, ngày 23 tháng 12 năm 2012

Dạ yến
Đạo diễnPhùng Tiểu Cương
Sản xuấtTrang Trừng
Wang Zhongjun
Tác giảKhâu Cương Kiến
Thịnh Hòa Dục
Diễn viênChương Tử Di
Cát Ưu
Ngô Ngạn Tổ
Chu Tấn
Âm nhạcĐàm Thuẫn
Quay phimTrương Lê
Dựng phimLưu Diễu Diễu
Phát hànhHoa Nghị Huynh Đệ
Media Asia Films
Công chiếu
Hồng Kông:
14/9, 2006
China:
15/9, 2006
Độ dài
131 phút
Quốc giaTrung Quốc
Ngôn ngữQuan thoại

Dạ yến (夜宴) là một phim tình cảm, hành động của đạo diễn Phùng Tiểu Cương với sự góp mặt của dàn sao Chương Tử Di, Chu Tấn, Ngô Ngạn Tổ, Cát Ưu, Mã Tinh Võ, Hoàng Hiểu Minh năm 2006. Kịch bản của Chu Tai An Ping và Thịnh Hòa Dục.

Nội dung

Phần sau đây có thể cho bạn biết trước nội dung của tác phẩm.

Phim có bối cảnh Ngũ đại Thập quốc, thời kỳ hỗn loạn và suy tàn nhất trong lịch sử phong kiến Trung Hoa (907 - 960) với sự chia năm xẻ bảy của các đế quốc chư hầu. Nhân dân lầm than, xã hội loạn lạc. Và giữa hoàn cảnh hỗn độn, bế tắc ấy, một truyền thuyết về người con gái mang tên Vương bắt đầu.

Xinh đẹp, dịu dàng và thông minh, Vương, tên thời con gái là Uyển Nhi (Chương Tử Di) lên ngôi hoàng hậu ngay từ khi rất trẻ. Với sự quyến rũ, sắc sảo và sắc đẹp khuynh quốc khuynh thành, hoàng hậu có thể đánh chìm trăm tàu chiến chỉ với một cái liếc mắt, và làm cả vạn binh lính phải buông kiếm quy hàng chỉ với một nụ cười. Nhưng định mệnh “hồng nhan đa truân” đâu chừa một ai. Sau cái chết đột ngột của chồng, hoàng hậu làm cả triều thần bất ngờ và căm phẫn khi tuyên bố tái giá cùng em trai tiên đế, vua Lý (Cát Ưu). Ít ai hiểu được nỗi lòng người đàn bà còn rất trẻ ấy, lúc này, đây là cách duy nhất để bảo vệ chính cô cùng thái tử Vô Loan (hình ảnh của Hamlet, do Ngô Ngạn Tổ đảm nhiệm), con trai người chồng quá cố, và cũng là chàng trai cô luôn dành một tình cảm trong sáng nhưng chân thành.

Từ khi mất đi người yêu, Vô Loan tìm vui trong thiên nhiên, nơi chàng thả hồn theo những khúc nhạc của tâm hồn hào hoa, đa cảm. Chàng rời bỏ ngôi vị và hoàng cung nhiều bon chen, tranh chấp. Nhưng chẳng ngờ lòng người khó đoán, thái tử thoát chết trong gang tấc sau một cuộc ám sát chẳng thành. Vô Loan trở về cung khi ngờ ngợ biết được tên chủ mưu chính là chú ruột của mình, chàng mang trong lòng tất cả căm hận và quyết tâm trả thù kẻ đã ám sát tiên phụ. Nhưng khi ước vọng trả thù báo hiếu chưa xong, thái tử lại rơi vào bẫy tình của chính trái tim mình. Trớ trêu, đó lại là tình yêu vô thức dành cho hoàng hậu trong khi tiểu thư Thanh Nữ (Châu Tấn), con gái tể tướng, cũng yêu chàng bằng tất cả tình yêu mù quáng và chân thành.

Tất cả rơi vào vòng xoáy của tham vọng, của tình yêu và của cả hận thù. Để rồi khi vua Lý tuyên bố triệu tập quần thần đến dự buổi tiệc giữa đêm - điều hiếm trong lịch sử - mỗi người đều hiểu rằng, khoảnh khắc quyết định cuối cùng đã đến.

Hết phần cho biết trước nội dung của tác phẩm.

Kịch bản

Phim lấy nội dung, tình tiết từ vở kịch Hamlet của Shakespeare

Sản xuất

Diễn viên

  • Cát Ưu vai hoàng đế
  • Chương Tử Di vai Hoàng hậu
  • Ngô Ngạn Tổ vai Thái Tử
  • Chu Tấn vai người yêu của Thái Tử
  • Hoàng Hiểu Minh vai con trai của Tể tướng
  • Mã Tinh Võ vai Tể tướng

Nhạc phim

Phim có sự đóng góp bởi giọng ca của Chu Tấn và nữ ca sĩ Trung Quốc gốc Mông Cổ Teng Geer

Giải thưởng

Tham khảo

Xem thêm

Liên kết ngoài