Khác biệt giữa bản sửa đổi của “Scream (bài hát của Michael Jackson và Janet Jackson)”

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Nội dung được xóa Nội dung được thêm vào
Không có tóm lược sửa đổi
Không có tóm lược sửa đổi
Dòng 36: Dòng 36:
}}
}}
}}
}}
'''"Scream/Childhood"''' là đĩa đơn đầu tiên của [[ca sĩ]] [[nhạc pop]] [[người Mỹ]] [[Michael Jackson]] trích từ [[album phòng thu]] thứ chín, [[HIStory: Past, Present and Future Book I]] nơi "Scream" là bài ​​hát đầu tiên và "Childhood" là bài ​​hát thứ mười trên đĩa thứ hai của album ''HIStory Continues''. Mặt-A của đĩa đơn "Scream", là một bản song ca với em gái [[Janet Jackson]], trong khi mặt-B là "Childhood", một bài hát solo của Michael. Đĩa đơn được phát hành vào ngày [[31 tháng 5]] năm [[1995]].
'''"Scream/Childhood"''' là đĩa đơn đầu tiên của [[ca sĩ]] [[nhạc pop]] [[người Mỹ]] [[Michael Jackson]] trích từ [[album phòng thu]] thứ chín, [[HIStory: Past, Present and Future, Book I]] nơi "Scream" là bài ​​hát đầu tiên và "Childhood" là bài ​​hát thứ mười trên đĩa thứ hai của album ''HIStory Continues''. Mặt-A của đĩa đơn "Scream", là một bản song ca với em gái [[Janet Jackson]], trong khi mặt-B là "Childhood", một bài hát solo của Michael. Đĩa đơn được phát hành vào ngày [[31 tháng 5]] năm [[1995]].


"Scream" là một bài hát có lời trích dẫn chủ yếu như một bài hát trả đũa, hướng vào các tờ báo lá cải và chỉ ra những tố cáo sai sự thật của họ về những cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em của Michael Jackson vào năm 1993. "Scream" đã được viết, sáng tác và sản xuất bởi Jimmy Jam, Terry Lewis, Michael Jackson và Janet Jackson; trong đó Michael chơi rất nhiều công cụ. Nó kết hợp các yếu tố của pop, electrorock, New Jack Swing, pop dance, và funk. Ghi âm cho Scream đã diễn ra tại Hit Factory tại [[thành phố New York]] và Flyte Tyme Studios ở [[Edina, Minnesota]] vào [[tháng 12]] năm 1994. Bài hát đã được tiết lộ cho các đài phát thanh sớm, mặc dù Epic Records cố gắng để giữ cho nó đến ngày phát hành chính thức.
"Scream" là một bài hát có lời trích dẫn chủ yếu như một bài hát trả đũa, hướng vào các tờ báo lá cải và chỉ ra những tố cáo sai sự thật của họ về những cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em của Michael Jackson vào năm 1993. "Scream" đã được viết, sáng tác và sản xuất bởi Jimmy Jam, Terry Lewis, Michael Jackson và Janet Jackson; trong đó Michael chơi rất nhiều công cụ. Nó kết hợp các yếu tố của pop, electrorock, New Jack Swing, pop dance, và funk. Ghi âm cho Scream đã diễn ra tại Hit Factory tại [[thành phố New York]] và Flyte Tyme Studios ở [[Edina, Minnesota]] vào [[tháng 12]] năm 1994. Bài hát đã được tiết lộ cho các đài phát thanh sớm, mặc dù Epic Records cố gắng để giữ cho nó đến ngày phát hành chính thức.

Phiên bản lúc 13:11, ngày 28 tháng 12 năm 2012

"Scream"/"Childhood"
Tập tin:SCREAMjacket.jpg
Đĩa đơn của Michael JacksonJanet Jackson
từ album HIStory: Past, Present and Future, Book I
Phát hành31 tháng 5, 1995
Định dạngĐĩa đơn CD, đĩa đơn cassette, đĩa đơn 7", đĩa đơn 12"
Thu âmTháng 10 — Tháng 12, 1994
Flyte Time Studios
(Edina, Minnesota)
The Hit Factory
(New York City, New York)
Thể loạiR&B, pop, electronic rock ("Scream")
Operatic pop, adult contemporary ("Childhood")
Thời lượng4:38 ("Scream")
4:28 ("Childhood")
Hãng đĩaEpic
Sáng tácJames Harris III, Terry Lewis, Michael Jackson, Janet Jackson ("Scream")
Michael Jackson ("Childhood")
Sản xuấtJimmy Jam & Terry Lewis, Michael Jackson, Janet Jackson (Scream)
Michael Jackson, David Foster (Childhood)
Chứng nhậnBạch kim (RIAA) [1]
Thứ tự đĩa đơn của Michael Jackson
"Gone Too Soon"
(1993)
"Scream"/"Childhood"
(1995)
"You Are Not Alone"
(1995)
Thứ tự đĩa đơn của Janet Jackson
"Whoops Now/What'll I Do"
(1995)
"Scream"
(1995)
"Runaway"
(1995)
{{{Bài hát}}}

"Scream/Childhood" là đĩa đơn đầu tiên của ca sĩ nhạc pop người Mỹ Michael Jackson trích từ album phòng thu thứ chín, HIStory: Past, Present and Future, Book I nơi "Scream" là bài ​​hát đầu tiên và "Childhood" là bài ​​hát thứ mười trên đĩa thứ hai của album HIStory Continues. Mặt-A của đĩa đơn "Scream", là một bản song ca với em gái Janet Jackson, trong khi mặt-B là "Childhood", một bài hát solo của Michael. Đĩa đơn được phát hành vào ngày 31 tháng 5 năm 1995.

"Scream" là một bài hát có lời trích dẫn chủ yếu như một bài hát trả đũa, hướng vào các tờ báo lá cải và chỉ ra những tố cáo sai sự thật của họ về những cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em của Michael Jackson vào năm 1993. "Scream" đã được viết, sáng tác và sản xuất bởi Jimmy Jam, Terry Lewis, Michael Jackson và Janet Jackson; trong đó Michael chơi rất nhiều công cụ. Nó kết hợp các yếu tố của pop, electrorock, New Jack Swing, pop dance, và funk. Ghi âm cho Scream đã diễn ra tại Hit Factory tại thành phố New York và Flyte Tyme Studios ở Edina, Minnesota vào tháng 12 năm 1994. Bài hát đã được tiết lộ cho các đài phát thanh sớm, mặc dù Epic Records cố gắng để giữ cho nó đến ngày phát hành chính thức.

Nhìn chung, bài hát nhận được những đánh giá trái chiều của các nhà phê bình, nó đã bị đem ra so sánh với các sản phẩm khác của Jackson. Bài hát cũng được đề cử cho 1 giải Grammy và 1 giải thưởng âm nhạc Mỹ. Video âm nhạc của bài hát vẫn là một trong những thành tựu được hoan nghênh nhất của Jackson, nó đã giành được 3 giải MTV Video Music Awards trong tổng số 11 đề cử, nhiều hơn bất kì video nào khác cũng như 1 giải Grammy. Với chi phí $7 triệu USD, nó được liệt kê trong Sách Kỷ lục Guinness như là video âm nhạc tốn kém nhất từng được thực hiện, tuy nhiên đạo diễn Mark Romanek đã bác bỏ tuyên bố cho rằng có hai video âm nhạc khác từ cùng một thời đại có giá "hàng triệu" hơn so với video "Scream".[2] Những hình ảnh trong "Scream" đã được lặp lại ở một số video đương đại, bao gồm "No Scrubs" (1999) bởi TLC, "Shawty Get Loose" (2008) bởi Lil Mama, "Stay the Night" (1999) bởi IMx và Walkin' on the Moon (2009) bởi The-Dream.

"Childhood" là một bài hát iểu sử được viết và sáng tác bởi Michael Jackson. Chủ đề của bài hát xung quanh kinh nghiệm thời thơ ấu khó khăn của Michael. Nó sẽ trở thành ca khúc chủ đề cho bộ phim Free Willy 2: The Adventure Home, tiếp tục sự hợp tác của ông với loạt phim Free Willy. Ca khúc xuất hiện trên một số album tổng hợp, và được sự đón nhận nhiều trong số các nhà phê bình. Video âm nhạc của bài hát, trong đó có ít điểm chung với bộ phim hỗ trợ, đã được giới phê bình khen ngợi. "Scream"/Childhood" đã trở thành đĩa đơn đầu tiên trong lịch sử 37 năm của bảng xếp hạng Billboard ra mắt ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100, cũng là vị trí cao nhất của bài hát. Đây là một hit lớn trên toàn cầu, đạt đến top 5 trong đại đa số các thị trường âm nhạc lớn.

Michael đã trình diễn bài hát trong chuyến lưu diễn HIStory World Tour (96-97). Janet trình diễn bài hát trong chuyến lưu diễn năm 2011 Number Ones: Up Close and Personal World Tour như để tưởng nhớ người anh quá cố. Đĩa đơn này đã bán được hơn 8 triệu bản trên toàn thế giới.

Danh sách bài hát

Xếp hạng

Chú thích

  1. ^ Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên Scream/childhood RIAA cert
  2. ^ http://www.npr.org/blogs/therecord/2010/09/15/129890627/speaking-of-the-vmas-mark-romanek-wasn-t-there
  3. ^ “Michael Jackson & Janet Jackson – Scream”. Discogs. Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2010.
  4. ^ “Michael Jackson – Scream”. Discogs. Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2010.
  5. ^ “Michael Jackson – Scream”. Discogs. Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2010.
  6. ^ Scream. “The Remixes. By David Morales and Naughty by Nature” Kiểm tra giá trị |url= (trợ giúp). Discogs. Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2010.
  7. ^ a b “Michael Jackson – Scream”. Discogs. Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2010.
  8. ^ “Michael Jackson – Scream / Childhood (Theme From "Free Willy 2")”. Discogs. Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2010.
  9. ^ “Michael Jackson – Scream”. Discogs. Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2010.
  10. ^ “Michael Jackson – Scream/Childhood”. Discogs. Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2010.
  11. ^ “Michael Jackson With Janet Jackson – Scream”. Discogs. Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2010.
  12. ^ a b “Michael Jackson – Scream”. Discogs. Truy cập ngày 26 tháng 4 năm 2010.
  13. ^ a b c d e f g h i j “M. Jackson & J. Jackson – Scream (nummer)”. www.ultratop.be. Truy cập ngày 14 tháng 9 năm 2008.
  14. ^ Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên Scream in Italy
  15. ^ a b “Swiss Singles Chart Archives”. hitparade.ch. Truy cập ngày 18 tháng 7 năm 2009.
  16. ^ Lỗi chú thích: Thẻ <ref> sai; không có nội dung trong thẻ ref có tên George 48-50
  17. ^ Billboard Hot 100 – Scream”. Billboard. Truy cập ngày 14 tháng 9 năm 2008.[liên kết hỏng]
  18. ^ Billboard Hot R&B/Hip Hop Songs – Scream”. Billboard. Truy cập ngày 14 tháng 9 năm 2008.[liên kết hỏng]
  19. ^ “Hot Dance Club Play – Scream”. Billboard. Truy cập ngày 14 tháng 9 năm 2008.[liên kết hỏng]
  20. ^ “Chart Stats – Michael Jackson and Janet Jackson”. The Official UK Charts Company. Truy cập ngày 10 tháng 6 năm 1995. Kiểm tra giá trị ngày tháng trong: |accessdate= (trợ giúp)
  21. ^ “Billboard Top 100 – 1995”. Truy cập ngày 27 tháng 8 năm 2010.

Xem thêm

Bản mẫu:Liên kết bài chất lượng tốt Bản mẫu:Liên kết bài chất lượng tốt