Đồng Tước Đài

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Đồng Tước Đài
Đạo diễnTriệu Lâm Sơn
Sản xuấtVương Trường Điền
Triệu Tiểu Đinh
Tác giảUông Hải Lâm
Diễn viênChu Nhuận Phát
Lưu Diệc Phi
Tô Hữu Bằng
Ngọc Mộc Hoành
Y Năng Tĩnh
Khâu Tâm Chí
Diêu Lỗ
Nghê Đại Hồng
Âm nhạcMai Lâm Mậu
Quay phimTriệu Tiểu Đinh
Dựng phimTrình Lung
Hãng sản xuất
Changchun Motion Picture Studio
Phát hànhWell Go USA Entertainment (Mỹ)
Alchemy Bros. (Nhật)
Shaw Organisation (Singapore)
Joyncontents Group (Hàn Quốc)
Universal Pictures (Đức)
Universal Sony Pictures Home Entertainment (Úc)
Công chiếu
  • 26 tháng 9 năm 2012 (2012-09-26)
Độ dài
107 phút
Quốc giaTrung Quốc
Ngôn ngữTiếng Quan Thoại
Kinh phí80 triệu CNY (xấp xỉ 13 triệu USD)
Doanh thu100 triệu CNY (xấp xỉ 16 triệu USD)

Đồng Tước Đài (chữ Hán: 銅雀臺, Bính âm: Tóng Què Tái) có tên tiếng Anh chính thức là "The Assassins," là bộ phim điện ảnh cổ trang, dã sử Trung Quốc công chiếu năm 2012 với sự tham gia diễn xuất của Chu Nhuận Phát, Lưu Diệc Phi, Tô Hữu BằngNgọc Mộc Hoành,...

Nội dung của bộ phim tập trung vào câu chuyện những năm cuối đời của Tào Tháo, khắc họa một khía cạnh mới về con người một nhân vật quan trọng trong lịch sử Trung Quốc này. Đồng Tước Đài chính là công trình được cho xây dựng bởi Tào Tháo vào năm 210 tại Nghiệp Thành, nước Hán (nay thuộc Hàm Đan, Hà Bắc).

Cốt truyện[sửa | sửa mã nguồn]

Linh Thư và Mục Thuận là 2 cô nhi bị Triều đình bắt về huấn luyện trở thành những sát thủ với mục đích cuối cùng là sát hại Tào Tháo. Linh Thư và Mục Thuận có tình cảm gắn bó với nhau. Trải qua tuổi thơ trong hầm ngục, ước mơ của Linh Thư là một ngày nào đó thoát khỏi mối ràng buộc với "vận mệnh thiên hạ" để được sống những ngày an nhàn, tự do bên Mục Thuận.

Sau khi đã trưởng thành, vượt qua vòng kiểm tra sinh tử, cả hai được đưa vào cung cùng các sát thủ khác. Mục Thuận và các nam sát thủ bị cung trở thành thái giám. Trong khi đó, Linh Thư nhờ nhan sắc trời phú với gương mặt, ngữ âm rất giống với Điêu Thuyền được giao nhiệm vụ tiếp cận, lấy lòng và ám sát Tào Tháo. Với khuôn mặt, giọng nói của mình, Linh Thư được Tào Tháo đối xử vô cùng tử tế. Linh Thư với Tào Tháo luôn trong 2 tâm trạng, một mặt muốn kết liễu Tào Tháo để hoàn thành nhiệm vụ và chạy trốn cùng Mục Thuận, một mặt lại không muốn phụ tấm lòng của Tào Tháo với mình.

Diễn viên[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]