AMBA

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
AMBA
АМБА
Thể loạiGiả tưởng
Định dạngPhim hoạt họa
Kịch bảnGennady Tischenko
Đạo diễnGennady Tischenko
Nhạc phimSemyon Son
Quốc gia Nga
Ngôn ngữTiếng Nga
Sản xuất
Nhà sản xuấtVladimir Milovanov
Ernst Gaman
Địa điểmMoskva
Thời lượng18 phút
Đơn vị sản xuấtOstankino
Ekran
Nhà phân phốiEkran
Trình chiếu
Định dạng hình ảnhVHS
Quốc gia chiếu đầu tiên Nga
 Hoa Kỳ
Phát sóng1994 – 1995
Thông tin khác
Chương trình trướcMa cà rồng Geon (1991)
Liên kết ngoài
Trang mạng chính thức khác

AMBA (tiếng Nga: АМБА) là một phim khoa học viễn tưởng do Gennady Tischenko biên kịch và đạo diễn, xuất phẩm năm 1994 tại Moskva[1][2].

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Truyện phim mượn ý tưởng loạt phim Tinh chiến của tác giả George Lucas.

Nội dung[sửa | sửa mã nguồn]

Các khoa học gia tại trung tâm thí nghiệm Hỏa tinh AMBA đã thành công khi trong một tuần phát triển từ một sinh khối được một quần thể sinh vật có hơn 1 triệu cá thể sống được trong hoàn cảnh Hỏa tinh.

Họ thực hiện tiếp dự án AMBA-2 trên hành tinh Mirra thuộc ngân hà Karnak, đảm trách chỉ huy trưởng được giao cho nhà sinh vật học Harper. Hai nhân vật được đề cử làm mẫu vật sống là chàng Rex và nàng Julia.

Thế nhưng, khi bắt tay vào thực hiện dự án, một lỗi chi tiết khiến cuộc thí nghiệm bị gián đoạn. Bản thân Harper nhận một liều phóng xạ thiệt mạng. Rex quyết định cắt đầu Harper để gắn vào bất kỳ cơ thể sống nào để duy trì ý thức của ông, rốt cuộc biến ông thành nửa người nửa bạch tuộc.

Khi tỉnh lại, Harper cho biết: Cuộc thí nghiệm AMBA lần này đã đánh dấu kết thúc kỷ nguyên kỹ nghệ của lịch sử nhân loại.

Các khoa học gia bèn lên phi thuyền trở về địa cầu, nhưng do trục trặc kỹ thuật, họ phải mất một ngàn năm mới về tới quê nhà.

Kĩ thuật[sửa | sửa mã nguồn]

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ “Мультипликационные фильмы”. Soyuztelefilm. Bản gốc lưu trữ ngày 12 tháng 2 năm 2018. Truy cập ngày 14 tháng 4 năm 2018.
  2. ^ "АМБА". animator.ru.