Al-Nasirah, Syria

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Al-Nasirah
الناصرة
al-Nasreh
—  Town  —
Al-Nasirah trên bản đồ Syria
Al-Nasirah
Al-Nasirah
Location in Syria
Country Syria
GovernorateHoms
DistrictTalkalakh
SubdistrictAl-Nasirah
Dân số (2004)
 • Tổng cộng835
Múi giờEET (UTC+3)
 • Mùa hè (DST)EEST (UTC+2)

Al-Nasirah (tiếng Ả Rập: الناصرة‎, cũng đánh vần al-Nasreh) là một thị trấn Kitô giáo nhỏ ở phía tây bắc Syria, một phần hành chính của Tỉnh Homs, nằm ở phía tây Homs và ngay phía bắc biên giới với Liban. Các địa phương lân cận bao gồm Habnamrah ở phía tây bắc, Marmarita và Ayn al-Bardah ở phía tây, Zweitina ở phía tây nam, al-Husn ở phía nam, al-Huwash và al-Mazinah ở phía đông nam, Shin ở phía đông, Muqlus ở phía đông bắc, Hadeih và Mashta al-Helu ở phía bắc. Theo Cục Thống kê Trung ương Syria (CBS), al-Nasirah có dân số 835 trong cuộc điều tra dân số năm 2004. Đây là trung tâm hành chính của al-Nasirah nahiyah ("cấp dưới") bao gồm 20 địa phương với dân số tập thể là 16.678 vào năm 2004.[1] Tiểu khu chiếm phần lớn chiếm một khu vực được gọi là Wadi al-Nasara ("Thung lũng của các Kitô hữu".) Cư dân của thị trấn chủ yếu là Kitô hữu Chính thống Hy Lạp.[2]

Lady of the Valley, nằm ở Wadi al-Nasara, là một trong những đền thờ Thánh MẫuTrung Đông.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ General Census of Population and Housing 2004 . Syria Central Bureau of Statistics (CBS). Homs Governorate. (tiếng Ả Rập)
  2. ^ Smith, 1841, p. 181.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  • Smith, Eli; Robinson, Edward (1841). Biblical Researches in Palestine, Mount Sinai and Arabia Petraea: A Journal of Travels in the Year 1838. 3. Crocker and Brewster.