Anker (công ty)

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Anker
Loại hình
Công ty con
Ngành nghềĐiện tử
Thành lậptháng 8 năm 2011; 12 năm trước (2011-08)
Người sáng lậpSteven Yang
Trụ sở chínhThâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc
Khu vực hoạt động
  • Châu Á
  • Bắc Mỹ
  • Châu Âu
  • Trung Đông
Sản phẩm
Công ty mẹAnker Innovations
Websiteanker.com

Anker là một công ty điện tử của Trung Quốc thuộc quyền sở hữu bởi Anker Innovations[1] và có trụ sở tại Thâm Quyến, Quảng Đông. Là thương hiệu sản xuất phụ kiện cho máy tính và điện thoại.

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Anker Astro, Sạc dự phòng được giới thiệu vào năm 2011
Một kệ trưng bày loa Anker SoundCore

Steven Yang thành lập Anker vào năm 2011 sau khi làm kỹ sư phần mềm cho GoogleCalifornia. Sau đó anh chuyển đến Thâm Quyến, Trung Quốc. Đầu năm 2012, Dongping Zhao, người đứng đầu bộ phận bán hàng của Google tại Trung Quốc đã được thuê vào công ty.[2] Năm 2012, Anker đã chuyển trọng tâm từ pin máy tính sang bộ sạc pin cho điện thoại thông minh.

Anker duy trì các công ty con ở Hoa Kỳ, Đức, Anh, Nhật BảnTrung Quốc. Trước năm 2017, các thiết bị Anker gần như được bán độc quyền trên Amazon Marketplace. Anker hiện bán sản phẩm của họ trên trang web của họ và tại các nhà bán lẻ lớn, bao gồm Best Buy, Target và Walmart

Năm 2018, Zhao trở thành chủ tịch của Anker Innovations.

Sản phẩm[sửa | sửa mã nguồn]

Sản phẩm của Anker là các phụ kiện sạc điện thoại di động, sạc dự phòng, cáp sạc và cổng sạc. Anker cũng sản xuất các thiết bị gia dụng thông minh và các thiết bị bảo mật Eufy, máy chiếu video cầm tay Nebula, tai nghe Bluetooth và loa Soundcore và phụ kiện xe hơi ROAV.

Tranh cãi[sửa | sửa mã nguồn]

Vào năm 2016, một loạt cáp sạc Anker USB-C đã bị lỗi sản xuất có khả năng gây hư hỏng cho phần cứng được kết nối và dẫn đến bị thu hồi.[3]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ Chokkattu, Julian (8 tháng 1 năm 2018). “Anker Innovations' six key sub-brands focus on smart home, batteries, and more”. Digital Trends. Truy cập ngày 13 tháng 7 năm 2018.
  2. ^ Staff, Nick (22 tháng 5 năm 2017). “How Anker is beating Apple and Samsung at their own accessory game”. The Verge. Truy cập ngày 22 tháng 5 năm 2017.
  3. ^ “Ankers away! USB-C cables recalled over freakin' fried phone fears”. TheRegister.com. Truy cập ngày 1 tháng 2 năm 2017.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]