Bản mẫu:Đã giải quyết/doc

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Mục đích[sửa mã nguồn]

Bản mẫu "Đã giải quyết" được chèn vào một trang thảo luận để giúp người đọc nhận ra một cách trực quan rằng vấn đề bên dưới bản mẫu đã được giải quyết và không cần phải quan tâm nữa.

Bản mẫu này được sử dụng khi một khoản mục trên trang thảo luận của bài viết đã được giải quyết và không còn tranh cãi gì về kết quả thảo luận nữa. Điều đó có nghĩa rằng, ý kiến hoặc đề nghị ban đầu đã được giải quyết, đã có câu trả lời cho vấn đề được đề cập và rằng không còn vấn đề gây tranh cãi nào chưa được giải quyết nữa, và (nếu cần thiết), bài viết hoặc trang đã được cập nhật theo kết quả thảo luận mới nhất.

Thẻ "Đã giải quyết" không phải là ý kiến cuối cùng và nó không phải là dấu hiệu chấm dứt một cuộc thảo luận. Nếu có vấn đề mới nảy sinh, hoặc vấn đề chưa được giải quyết thấu đáo, xin hãy xoá bản mẫu này. Nhờ đó, việc gỡ bỏ bản mẫu sẽ giúp làm rõ tình trạng của vấn đề thảo luận, vốn có thể đã từng bị các thành viên bỏ qua vì một người dùng nào đó đã vô tình nhầm lẫn khi cho rằng vấn đề đã được giải quyết rồi.

Thẻ này cũng có thể được sử dụng trong các quy trình giải quyết vấn đề của bảo quản viên, để cho thấy rằng một vấn đề được báo cáo tới các bảo quản viên đã được giải quyết, và ngoài ra còn có thể được sử dụng trên các trang thảo luận thành viên để sắp xếp những vấn đề đã được giải quyết xong rồi và đã có thể được lưu trữ...

Cách sử dụng[sửa mã nguồn]

Hãy đặt bản mẫu dưới đây vào bên dưới một đề mục nào đó của trang thảo luận:

{{Đã giải quyết|yes}}
Đã giải quyết.

Nếu bạn muốn để lại một lời nhận xét hay bình luận để giải thích vì sao vấn đề này lại đã được giải quyết:

{{Đã giải quyết|yes|Cả hai bài viết đã được cập nhật với số liệu của năm 2017 theo thống nhất của cuộc thảo luận; hiện giờ hai bài viết đã được đồng bộ với nhau. ~~~~}}
Đã giải quyết.: Cả hai bài viết đã được cập nhật với số liệu của năm 2017 theo thống nhất của cuộc thảo luận; hiện giờ hai bài viết đã được đồng bộ với nhau. – Ví dụ 12:34, 1 tháng 1 năm 2011 (UTC)