Bảo tàng Dân tộc học ở Włocławek

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bảo tàng Dân tộc học ở Włocławek
Muzeum Etnograficzne we Włocławku
Map
Thành lập1986
Vị tríSố 6 Phố Marszałka J. Piłsudskiego
87-800 Włocławek, Ba Lan
Tọa độ52°39'35.4"N 19°04'31.7"E
Trang webhttp://muzeum.wloclawek.pl/muzea/muzeum-etnograficzne/

Bảo tàng Dân tộc học ở Włocławek (tiếng Ba Lan: Muzeum Etnograficzne we Włocławku) là một bảo tàng nằm trong một khu phức hợp các tòa nhà với một kho thóc lịch sử được xây dựng vào giữa thế kỷ 19,[1] tọa lạc tại số 6 Phố Marszałka J. Piłsudskiego, Włocławek, Ba Lan.

Lược sử hình thành[sửa | sửa mã nguồn]

Bảo tàng Dân tộc học ở Włocławek chính thức khánh thành vào ngày 10 tháng 10 năm 1986. Trong các năm 2011-2014, sáu tòa nhà nằm trong quần thể bảo tàng được cải tạo và hiện đại hóa để phù hợp với nhu cầu của các bộ sưu tập và thư viện.[2] Năm 2015, Phòng thí nghiệm Số hóa và Tái bản được thành lập trong Bảo tàng.

Triển lãm[sửa | sửa mã nguồn]

Bộ sưu tập của Bảo tàng Dân tộc học ở Włocławek hiện đang bao gồm triển lãm thường trực "Văn hóa dân gian của Kujawy và vùng đất Dobrzyń": trưng bày về một ngôi làng vào đầu thế kỷ 19/20 và giới thiệu những văn hóa dân gian hiện không còn tồn tại.

Từ năm 2014, "Chợ Włocławek với những món quà của mùa hè" được tổ chức trong khuôn viên của Bảo tàng. Đây là một sự kiện ẩm thực nhằm quảng bá các sản phẩm truyền thống được làm từ nguyên liệu địa phương.[3]

Bảo tàng Dân tộc học cũng tổ chức các hoạt động giáo dục phong phú.

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ 30-lecie Muzeum Etnograficznego Lưu trữ 2020-08-23 tại Wayback Machine. Muzeum Ziemi Kujawskiej i Dobrzyńskiej we Włocławku.
  2. ^ MZKiD we Włocławku: Muzeum Etnograficzne we Włocławku już po remoncie. Włocławek Nasze Miasto.
  3. ^ Do muzeum po naukę i zabawę. www.kujawsko-pomorskie.pl.