Bồ câu Jacobin

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Một con bồ câu sư tử

Bồ câu Jacobin là một loại bồ câu nhà thuộc là giống chim bồ câu cảnh được thuần hóa tại châu Á với đặc trưng là bộ lông giống sư tử.

Nguồn gốc[sửa | sửa mã nguồn]

Là một trong những giống chim bồ câu thuần hóa lâu đời nhất thế giới, cùng với nhiều loài chim bồ câu được thuần hóa khác, chúng là hậu duệ của chim gầm ghì đá (Columba livia), chúng có nguồn gốc từ Ấn Độ hoặc là loài bản địa của đảo Síp. Chúng xuất hiện ở châu Âu từ khoảng thế kỷ 16, sau đó được trải qua 4 giai đoạn phát triển do các chuyên gia lai tạo thực hiện.

Đặc điểm[sửa | sửa mã nguồn]

Chúng có đặc điểm nổi bật với bộ lông xù như sư tử với hình dáng đặc biệt với phần lông vũ bao quanh cổ và vượt cao quá đầu, ở lớp lông rậm quanh cổ, mở rộng cao quá đầu và dựng thẳng do đó mặt của chúng chỉ có thể được nhìn thấy từ đằng trước. Bộ lông có thể có một màu trắng muốt, hoặc cũng có loài chim mang lông xám hay lông đa màu. Chim có lông vũ dài, chân dài và đuôi mỏng. Vì tầm nhìn bị hạn chế nên loài chim bồ câu này gần như không thể bay, chúng chỉ di chuyển trên mặt đất và chúng ăn khá ít.

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]